Sửa lỗi Not responding trên Windows 10

Khi một ứng dụng nào đó không hoạt động, bạn có thể sử dụng ứng dụng Settings để sửa lỗi thay vì sử dụng Task Manager. Hãy cùng Quản Trị Mạng tìm hiểu cách sửa lỗi Not responding trên Windows 10 trong bài viết này nhé!

Trên hệ điều hành Windows 10, đôi khi bạn sẽ gặp các ứng dụng vừa bắt đầu hoạt động đã ngừng đáp ứng. Thông thường, bạn sẽ nhận thấy điều này, bởi trong thanh tiêu đề ứng dụng thông báo "Not responding" - lỗi khiến bạn không thể đóng ứng dụng được và khiến máy bị treo. Bạn có thể phải chờ một lúc mới có thể đóng ứng dụng đó được. Bài viết này sẽ chia sẻ với các bạn giải pháp để giải quyết vấn đề này.

Trước đây, bạn chỉ có thể sử dụng Task Manager để đóng ứng dụng nhưng hiện giờ được phát triển hợp nhất tất cả cài đặt Windows 10 ở cùng một vị trí, ứng dụng Settings giờ bao gồm một tùy chọn đóng các ứng dụng trong trang cài đặt ứng dụng.

Trong bài hướng dẫn này, bạn sẽ biết các bước để nhanh chóng đóng một ứng dụng khi không phản hồi trên Windows 10 bằng ứng dụng Settings (Cài đặt ) và Task Manager (Trình quản lý Tác vụ).

Sử dụng Settings để sửa lỗi Not responding trên Windows 10

Nếu bạn đang gặp phải sự cố với một ứng dụng Microsoft Store, bạn có thể nhanh chóng đóng ứng dụng và các quy trình liên quan bằng ứng dụng Settings (Cài đặt).

1. Mở Settings (Cài đặt).

2. Nhấp vào Apps (Ứng dụng).

3. Nhấp vào Apps & features (Ứng dụng và tính năng).

4. Chọn ứng dụng đang hoạt động và nhấp vào liên kết Advanced options (Tùy chọn nâng cao).

 Chọn ứng dụng đang hoạt động và nhấp vào liên kết Advanced options

5. Nhấp vào nút Terminate (Chấm dứt).

Nhấp vào nút Terminate

Khi bạn đã hoàn tất các bước, ứng dụng có vấn đề và các quy trình liên quan sẽ đóng lại. Sau đó, bạn có thể mở lại và bắt đầu sử dụng ứng dụng, nhưng lần này (hy vọng) không có vấn đề gì.

Ngoài ra, bạn có thể nhấp chuột phải vào Tile Live của ứng dụng từ trình đơn Start, chọn More và nhấp vào App settings (Cài đặt ứng dụng) để nhanh chóng điều hướng tới trang cài đặt cho một ứng dụng cụ thể.

Sử dụng Task Manager để sửa lỗi Not responding trên Windows 10

Trong trường hợp vấn đề là một ứng dụng máy tính để bàn truyền thống, bạn vẫn có thể sử dụng Task Manager (Trình quản lý tác vụ) để đóng ứng dụng và kết thúc các quy trình liên quan theo cách thủ công (nếu cần).

1. Nhấp chuột phải vào thanh tác vụ và chọn Task Manager.

2. Chọn ứng dụng không phản hồi.

3. Nhấp vào nút End task (Kết thúc nhiệm vụ).

Nhấp vào nút End task

Sau khi hoàn tất các bước, ứng dụng có vấn đề sẽ đóng lại và bạn có thể khởi chạy lại ứng dụng mà không gặp vấn đề gì. Ngoài ra, bạn có thể nhanh chóng mở Task Manager bằng phím tắt Ctrl + Shift + Esc.

Tuy nhiên, còn một cách nhanh chóng khác có thể đóng một ứng dụng không đáp ứng là sử dụng phím tắt Alt + F4 trong khi ứng dụng đang khởi chạy.

Nếu bạn không nhìn thấy tùy chọn trong trang cài đặt ứng dụng, có thể do bạn không chạy hệ điều hành Windows 10 phiên bản 1803 (Redstone 4) được phát hành năm 2018. Khả năng đóng ứng dụng và các quy trình liên quan của Microsoft Store đang thực hiện theo cách của nó trên Windows 10 bắt đầu từ build 17063.

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Tư, 10/01/2018 11:05
3,84 👨 40.762
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10