Sửa lỗi không truy cập được mạng trên Android

Gần đây, một số người dùng Android than phiền rằng họ không thể kết nối mạng. Vậy làm thế nào để sửa được lỗi không vào được mạng trên Android? Rất đơn giản, bạn có thể khắc phục bằng cách áp dụng một số mẹo nhỏ dưới đây.

Kiểm tra lại tình hình mạng

Lỗi truy cập mạng không được trên Android rất có thể là do tín hiệu mạng Wifi hoặc mạng di động 3G, 4G không ổn định. Bạn hãy kiểm tra tốc độ mạng Internet và chắc chắn rằng mạng phải kết nối đủ mạnh để có thể truy cập mạng. Cách tốt nhất trong trường hợp này là bạn hãy thử kết nối với một Wifi ổn định rồi kiểm tra lại xem có vào được mạng không. Nếu kết nối bình thường thì chắc chắn mạng nhà bạn đã xảy ra vấn đề.

Kiểm tra lại tình hình mạng.

Tắt hết các ứng dụng chạy ngầm

Tắt các ứng dụng chạy ngầm trên Android là một giải pháp rất hữu ích khi Android không vào được mạng. Chính tình trạng xung đột phần mềm với nhau do quá trình hoạt động của Android thiếu ổn định làm cho một số ứng dụng cần mạng không thể kết nối và đăng nhập được. Do vậy, bạn hãy thử tắt hết các ứng dụng đang chạy kể cả Facebook, sau đó khởi động lại điện thoại xem truy cập được vào mạng xã hội này hay chưa.

Tắt hết các ứng dụng chạy ngầm.

Xóa dữ liệu ứng dụng

Nếu thực hiện hai cách trên nhưng vẫn không thành công thì có thể phiên bản hiện tại của bạn đang gặp lỗi. Việc nâng cấp phần mềm là một cách rất tốt giúp bạn được trải nghiệm những tính năng mới thú vị, tuy nhiên nó cũng không tránh khỏi những lỗi xảy ra. Vì thế, bạn hãy thử xoá dữ liệu ứng dụng trên Android hoặc xoá luôn ứng dụng và cài đặt lại xem sao nhé.

Xóa dữ liệu ứng dụng.

Thiết lập VPN trên Android

VPN là viết tắt của cụm từ Virtual Private Network (Mạng Riêng Ảo) cho phép người dùng tạo ra những kết nối tới liên kết mạng khác một cách an toàn và nhanh chóng thông qua Internet. Về cơ bản, VPN sẽ chuyển tất cả việc truy cập mạng của bạn tới một hệ thống mạng có lợi ích hơn - như truy cập vào nguồn kết nối cục bộ, kiểm duyệt Internet từ xa và đường vòng. Cách này khá hữu ích khi Facebook đang gặp sự cố nào đó và phải chặn truy cập tạm thời để sửa lỗi. Với trường hợp này, bạn có thể thay đổi VPN trên Android để chuyển sang dùng Sever mạng không bị chặn.

Thiết lập VPN trên Android.

Từ giờ mỗi khi bạn không thể truy cập được vào mạng xã hội trên Android, bạn có thể tham khảo một trong những thủ thuật mà Quantrimang.com đã giới thiệu ở trên nhé.

Chúc các bạn thành công.

Xem thêm:

Thứ Hai, 11/06/2018 16:57
31 👨 3.608
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng