Sửa lỗi iPhone không rung khi có cuộc gọi, tin nhắn đến

Bật lại chế độ rung cho iPhone

Việc điện thoại iPhone của bạn bị mất rung trong quá trình sử dụng là điều không tránh khỏi nếu iPhone của bạn gặp lỗi. Lỗi mất rung trên iPhone có thể đến từ phần mềm hoặc phần cứng, khi điện thoại của bạn mất rung thì sẽ rất bất tiện khi trong một vài trường hợp, bạn sẽ không được để chuông mà chỉ để chế độ rung. Mất rung, bạn sẽ không biết có ai đang gửi điện thoại hay gọi đến điện thoại của mình.

Vậy để khắc phục tình trạng mất rung trên iPhone, bạn hãy tham khảo qua những cách khắc phục mất rung trên iPhone ở dưới bài viết này nhé.

Sửa lỗi iPhone mất rung bằng cách khởi động lại thiết bị

Nếu gặp lỗi mất rung trên iPhone thì cách đầu tiên bạn có thể làm là khởi động lại thiết bị của mình. Đôi khi iPhone mất rung có thể do một ứng dụng hay tác vụ nào đó ảnh hưởng đến tính năng này. Đây là phương pháp thường được sử dụng nhất không chỉ để khắc phục lỗi mất rung, mà còn sửa những lỗi đơn giản như không vào được ứng dụng, không vào được Wifi, 3G...

Khởi động lại thiết bị

Sửa lỗi điện thoại không rung bằng cách kiểm tra cài đặt trên thiết bị

Có nhiều lúc trong quá trình sử dụng, người dùng vô tình đã tắt kích hoạt chế độ Rung khi có thông báo gửi về điện thoại. Nên iPhone của mình hoàn toàn mất rung, khi đó bạn hãy làm theo hướng dẫn dưới đây nhé.

Đầu tiên, hãy vào ứng dụng Cài Đặt (Settings), chọn Âm thanh (Sound), sau đó bật hai tùy chọn Rung khi đổ chuông (Vibrate on Ring) và Rung khi im lặng (Vibrate on Silent) lên.

  • Rung khi đổ chuông: khi có cuộc gọi và tin nhắn tới, điện thoại của bạn sẽ vừa rung vừa đổ chuông.
  • Rung khi im lặng: khi có cuộc gọi và tin nhắn tới, điện thoại của bạn sẽ chỉ rung và không đổ chuông.
Bật rung khi đổ chuông và rung lúc im lặng trong Cài đặt Âm thanh
Bật rung khi đổ chuông và rung lúc im lặng trong Cài đặt Âm thanh

Kiểm tra bằng cách gọi điện, nhắn tin tới máy xem điện thoại đã rung chưa nhé.

Nếu vẫn bị mất rung thì rất có thể bạn đang chọn chế độ không rung cho mọi liên lạc tới. Để khắc phục, bấm vào mục Nhạc Chuông (Ringtone) trong mục Kiểu âm thanh và rung phía dưới, chọn Rung (Vibration).

Vào nhạc chuông rồi chọn mục Rung để kiểm tra xem có bật chế độ này không
Vào Nhạc chuông rồi chọn mục Rung để kiểm tra xem có bật chế độ này không

Nếu điện thoại của bạn đang để chế độ Không (None) thì hãy chuyển sang Ngữ điệu hoặc bất kỳ kiểu rung nào khác trong danh sách.

Nếu iPhone đang để Không (None) thì hãy chuyển sang Ngữ điệu hoặc bất kỳ kiểu rung nào khác trong danh sách
Nếu iPhone đang để Không (None) thì hãy chuyển sang Ngữ điệu hoặc bất kỳ kiểu rung nào khác trong danh sách

Bạn cũng có thể thiết lập riêng kiểu rung của mình trong Tạo kiểu rung mới.

Tắt tính năng không làm phiền

Nếu chỉnh sửa cài đặt rung trong mục Âm thanh không có tác dụng thì bạn làm tiếp cách này.

Tính năng không làm phiền là cách giúp người dùng có thể loại bỏ những thông báo về cuộc gọi, tin nhắn, và dĩ nhiên nếu bạn đang bật tính năng này chúng ta sẽ không nhận được thông báo rung khi có tin nhắn gửi đến.

Bước 1: Trong menu Cài đặt bạn hãy chọn Không làm phiền, sau đó trong menu Không làm phiền bạn hãy gạt tắt tính năng này.

Chọn Không làm phiềnTắt tính năng Không làm phiền

Khôi phục cài đặt gốc

Nếu đã thực hiện các cách trên mà vẫn không có hiệu quả, người dùng có thể sử dụng tính năng đặt lại tất cả các cài đặt về mặc định.

Bước 1: Vào trong ứng dụng Cài đặt, kéo xuống dưới chọn Cài đặt chung sau đó trong menu Cài đặt chung bạn hãy chọn Đặt lại.

Tắt tính năng Không làm phiềnChọn đặt lại

Trong menu Đặt lại bạn hãy chọn Đặt lại tất cả cài đặt, nếu bạn đặt mật khẩu cho máy thì hãy nhập mật khẩu và bấm Đặt lại tất cả các cài đặt để hệ thống xác nhận đặt lại toàn bộ các cài đặt hệ thống giúp bạn sửa lỗi iPhone bị mất rung.

Chọn đặt lạiChọn đặt lại

Bảo hành thiết bị

Nếu như bạn đã thực hiện tất cả các hướng dẫn bên trên mà vẫn không khắc phục được lỗi mất rung thì có thể iPhone của bạn đã gặp vấn đề về phần cứng. Lúc này bạn chỉ còn cách mang thiết bị của mình đến những trung tâm bảo hành hoặc sửa chữa iPhone để kiểm tra và sửa chữa. Bạn có thể tham khảo một số địa chỉ sửa chữa iPhone trong bài viết Top những địa chỉ sửa chữa điện thoại tốt nhất tại Hà Nội.

Như vậy, chúng ta vừa cùng tìm hiểu về những phương án giúp bạn có thể thực hiện việc khắc phục sửa lỗi iPhone bị mất rung gây ảnh hưởng đến quá trình sử dụng thiết bị và liên lạc trên thiết bị của mình. Hy vọng những mẹo này sẽ giúp bạn khắc phục được lỗi mất rung trên iPhone.

Thứ Sáu, 21/02/2020 15:37
3,712 👨 145.631
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản