Khắc phục lỗi iMessage không hoạt động trên Mac, iPhone hoặc iPad

Khi bạn gửi tin nhắn từ iPhone, một số tin nhắn hiển thị màu xanh lam, trong khi những tin nhắn khác lại có màu xanh lục. Các tin nhắn màu xanh lam sử dụng iMessage, dịch vụ nhắn tin độc quyền của Apple, còn những tin nhắn màu xanh lá cây là tin nhắn SMS/MMS tiêu chuẩn. Nếu bạn tắt iMessage, tất cả các tin nhắn sẽ được gửi dưới dạng tin nhắn tiêu chuẩn và hiển thị màu xanh lục.

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không tắt iMessage, nhưng tất cả các tin nhắn đều hiển thị màu xanh lá cây? Đây là một vấn đề và không dễ dàng để tìm ra iMessage đang gặp vấn đề gì.

iMessage không hoạt động? Hãy chắc chắn rằng bạn thực sự đang gặp vấn đề!

Bạn nên kiểm tra kỹ để xác định mình thực sự đang gặp vấn đề. Bạn có chắc iMessage không hoạt động với tất cả mọi người hay chỉ gặp sự cố với một số liên lạc duy nhất?

Nếu bạn gặp rắc rối với iMessage khi gửi tin nhắn đến một số liên lạc duy nhất, vấn đề có thể nằm ở phía người đó. Mặt khác, nếu iMessage không hoạt động với bất kỳ số liên lạc nào và bạn biết chắc rằng họ vẫn đang sử dụng iMessage, thì vấn đề có thể xảy ra với thiết bị của bạn.

Gửi một (hoặc hai) tin nhắn kiểm tra

Hãy thử gửi tin nhắn cho bạn bè hoặc thành viên gia đình đang sử dụng iMessage. Nếu iMessage không hoạt động với họ, hãy thử liên hệ với một người khác mà bạn biết cũng sử dụng iMessage. Điều này sẽ giúp bạn xác định liệu sự cố có xảy ra trên thiết bị của bạn không.

Trong trường hợp bạn không có nhiều số liên hệ để kiểm tra (chẳng hạn vì hầu hết bạn bè của bạn sử dụng Android), nhưng có nhiều thiết bị có sẵn iMessage, hãy thử gửi tin nhắn với từng thiết bị đó. Bằng cách này, bạn có thể xác định rõ iMessage có hoạt động bình thường trên máy Mac hoặc iPhone không.

Nếu iMessage đang hoạt động nhưng tin nhắn của bạn không được gửi thì đây hoàn toàn là một vấn đề khác. Tham khảo bài viết: iMessage không nhận, gửi được tin nhắn, đây là cách khắc phục để biết thêm chi tiết.

Cách khắc phục lỗi iMessage không hoạt động

Đảm bảo iMessage được cấu hình đúng

Mặc dù đã bật iMessage, nhưng bạn có thể không kích hoạt nó cho một số liên lạc cụ thể. Rất dễ dàng để kiểm tra điều này. Trên iPhone hoặc iPad, mở Settings và cuộn xuống phần Messages. Hãy đảm bảo thanh trượt iMessage đã được bật ở đây. Sau đó, tìm và nhấn vào Send & Receive.

Tại đây, bạn sẽ thấy các số điện thoại và địa chỉ email có thể liên kết với iMessage. Đảm bảo rằng tất cả các số và địa chỉ email bạn muốn sử dụng đều được kích hoạt.

Đảm bảo iMessage được cấu hình đúng

Trên máy Mac, hãy mở ứng dụng Messages. Trong menu Messages ở góc trên bên trái màn hình, chọn Preferences, sau đó chuyển đến tab iMessage. Đảm bảo rằng bất kỳ số hoặc địa chỉ email bạn muốn sử dụng với iMessage đều được kích hoạt ở đây.

Đảm bảo kích hoạt những số liên lạc muốn sử dụng trên Mac

Nếu bạn gặp vấn đề trên nhiều thiết bị, hãy lặp lại các bước này trên bất kỳ thiết bị nào mà đang gặp sự cố.

Hãy thử khởi động lại iMessage!

Trên máy Mac, bạn có thể sẽ khởi động lại ít nhất một lần một tuần, nhưng trên iPhone hoặc iPad thì không. Tuy nhiên, việc khởi động lại thiết bị cùng với một bước nữa có thể giải quyết những vấn đề với iMessage. Bạn nên tắt iMessage, khởi động lại thiết bị, sau đó kích hoạt lại tính năng này.

Trên iPhone hoặc iPad, khởi chạy Settings, sau đó cuộn xuống phần Messages. Tắt công tắc chuyển đổi trạng thái của iMessage nằm ở phía trên cùng màn hình. Khởi động lại thiết bị, sau đó kích hoạt iMessage bằng các bước tương tự như trên.

Trên máy Mac, khởi chạy ứng dụng Messages và chọn Preferences trong menu ứng dụng ở góc trên bên trái màn hình. Chuyển đến tab iMessage và bên dưới Apple ID, bỏ chọn Enable this account. Khởi động lại máy Mac, sau đó bật lại iMessage.

Khởi động lại iMessage

Để chắc chắn hơn, bạn có thể làm điều này đối với mọi thiết bị sử dụng iMessage.

Đăng xuất và đăng nhập lại iMessage

Đây là một phương pháp vô cùng đơn giản: Đăng xuất, sau đó đăng nhập lại iMessage.

Trên iPhone hoặc iPad, hãy mở ứng dụng Settings và cuộn xuống phần Messages. Tại đây, cuộn xuống và nhấn Send & Receive. Trong menu này, chạm vào Apple ID ở đầu màn hình. Trong hộp thoại pop-up, nhấn vào Sign Out.

Sau khi đăng xuất, hãy nhấn vào Use your Apple ID for iMessage. Trong hộp thoại pop-up, Apple ID sẽ hiển thị và hỏi bạn có muốn đăng nhập với nó không. Nhấn Sign In để đăng nhập bằng ID đó.

Đăng xuấtvà đăng nhập lại

Trên máy Mac, hãy mở ứng dụng Messages. Chọn menu ứng dụng ở phần trên bên trái của màn hình và mở Preferences, sau đó chọn tab iMessage.

Ở góc trên bên phải của màn hình này, nhấp vào Sign Out, sau đó nhấp vào nút cũng có nhãn Sign Out. Bạn ngay lập tức nhìn thấy màn hình đăng nhập, với địa chỉ email Apple ID đã được nhập. Hãy nhập mật khẩu, sau đó chọn Next.

Chọn Next

Reset lại cài đặt mạng

Đây là tùy chọn chỉ dành cho iOS và đáng để thử nếu iMessage vẫn không hoạt động sau khi thử các cách sửa lỗi trên. Reset lại cài đặt mạng là “cứu cánh” cho một số vấn đề trên iPhone hoặc iPad và thường có thể khắc phục những sự cố liên quan đến iMessage.

Khởi chạy Settings, sau đó cuộn xuống và chọn General. Tại đây, cuộn và chọn Reset ở phía dưới cùng của màn hình. Cuối cùng, nhấn vào Reset Network Settings.

Reset lạicài đặt mạng

Đừng lo lắng về việc bị mất bất kỳ dữ liệu nào! Thao tác này sẽ chỉ reset lại cài đặt mạng. Tất cả các ứng dụng và file trên iPhone hoặc iPad sẽ không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, điện thoại sẽ “quên” các mạng WiFi đã lưu, do đó, bạn cần nhập lại mật khẩu cho chúng.

Các bản sửa lỗi iMessage khác đáng để thử

Có một vài cách khắc phục khác mà bạn có thể thử khi iMessage không hoạt động. Nếu bạn không nhận được iMessages trên một thiết bị nhất định, một mẹo đơn giản là thử gửi tin nhắn từ thiết bị đó. Đây là điều mà một số người dùng Mac và iOS đã thử và thành công. Nghe có vẻ lạ, nhưng rất đáng để thử.

Một cách khắc phục khác là kiểm tra xem có bản cập nhật macOS hoặc iOS nào không. Apple phát hành các bản cập nhật để cải thiện thiết bị và sửa lỗi, nhưng đôi khi cũng làm phát sinh những lỗi mới. Nếu đây là trường hợp bạn gặp phải, Apple có thể đã phát hành một bản cập nhật mới với kèm theo bản sửa lỗi.

Cuối cùng, nếu không có cách nào nêu trên có tác dụng, bạn có thể thử liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Apple. Các kỹ thuật viên có thể cho bạn những lời khuyên hữu ích.

Hy vọng, một trong những cách khắc phục ở trên sẽ giúp iMessages của bạn hoạt động trở lại. Nếu gặp sự cố trên nhiều thiết bị, bạn sẽ cần lặp lại bước khắc phục sự cố trên từng thiết bị.

Tham khảo thêm bài viết: Những lỗi iMessage thường gặp và cách khắc phục để tìm hiểu thêm một số vấn đề khác với iMessages.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 03/05/2019 15:16
53 👨 1.958
0 Bình luận
Sắp xếp theo