Sửa lỗi không tìm thấy hoặc bị thiếu d3dcompiler_43.dll

Các sự cố d3dcompiler_43.dll được gây ra theo cách này hay cách khác do vấn đề với Microsoft DirectX.

File d3dcompiler_43.dll là một trong nhiều file có trong bộ sưu tập phần mềm DirectX. Do DirectX được sử dụng bởi hầu hết những chương trình đồ họa nâng cao và các game dựa trên Windows, nên lỗi d3dcompiler_43.dll thường chỉ hiển thị khi sử dụng các chương trình này.

Các thông báo lỗi d3dcompiler_43.dll

Có nhiều cách lỗi d3dcompiler_43.dll có thể hiển thị trên PC. Sau đây là một số thông báo cụ thể phổ biến mà bạn có thể thấy:

D3dcompiler_43.DLL Not Found
The file d3dcompiler_43.dll is missing
File d3dcompiler_43.dll not found
D3dcompiler_43.dll not found. Reinstalling might help fix this

Lỗi d3dcompiler_43.dll có thể hiển thị khi game, chương trình phần mềm được khởi động hoặc tại một số thời điểm trong quá trình cài đặt, khi các thành phần DirectX đang cố cập nhật.

Thông báo lỗi d3dcompiler_43.dll có thể xảy ra cho bất kỳ chương trình nào sử dụng Microsoft DirectX, như AutoDesk 3ds Max, MonoGame và nhiều chương trình khác, nhưng nó thường được liên kết với các game video.

Thông báo lỗi d3dcompiler_43.dll có thể xảy ra cho bất kỳ chương trình nào sử dụng Microsoft DirectX
Thông báo lỗi d3dcompiler_43.dll có thể xảy ra cho bất kỳ chương trình nào sử dụng Microsoft DirectX

"Grand Theft Auto", "Chivalry: Medieval Warfare", "Sniper: Ghost Shooter", "Far Cry Primal", "Battlefield", "Need for Speed", "MechWarrior Online (MWO)" và "The Elder Scrolls Online: Morrowind" chỉ là một vài ví dụ về các game video xuất hiện thông báo lỗi d3dcompiler_43.dll.

Bất kỳ hệ điều hành nào của Microsoft kể từ Windows 98 đều có thể bị ảnh hưởng bởi d3dcompiler_43.dll và các sự cố DirectX khác, bao gồm Windows 10, Windows 8, Windows 7, Windows Vista, Windows XP và Windows 2000.

Cách khắc phục lỗi d3dcompiler_43.dll

Lưu ý: Đừng tải xuống file DLL d3dcompiler_43.dll từ bất kỳ trang tải xuống DLL nào. Có một số lý do mà việc tải xuống DLL từ các trang web này không phải là một ý tưởng hay.

Nếu bạn đã tải xuống d3dcompiler_43.dll từ một trong những trang tải DLL đó, hãy xóa nó và tiếp tục với các bước sau.

1. Khởi động lại máy tính nếu bạn chưa thực hiện. Lỗi d3dcompiler_43.dll có thể là một lỗi nhỏ và vì khởi động lại là một phương án sửa lỗi phổ biến cho nhiều sự cố máy tính, nên nó có thể xóa hoàn toàn lỗi DLL này.

2. Cài đặt phiên bản Microsoft DirectX mới nhất. Có thể, việc nâng cấp lên phiên bản DirectX mới nhất sẽ khắc phục lỗi "d3dcompiler_43.dll not found", còn nếu không, hãy thử Runtimes DirectX End-User Runtimes thay thế.

Lưu ý: Microsoft thường phát hành các bản cập nhật cho DirectX mà không cập nhật số phiên bản hoặc chữ cái, vì vậy hãy chắc chắn cài đặt bản phát hành mới nhất. Chương trình cài đặt DirectX tương tự hoạt động với tất cả các phiên bản Windows, bao gồm Windows 10, 8, 7, Vista, XP, v.v... Nó sẽ thay thế bất kỳ file DirectX 11, DirectX 10 hoặc DirectX 9 bị thiếu nào.

3. Giả sử phiên bản DirectX mới nhất của Microsoft không khắc phục được lỗi d3dcompiler_43.dll mà bạn đang gặp phải, hãy tìm chương trình cài đặt DirectX trên DVD hoặc CD cho ứng dụng hoặc game. Thông thường, nếu một game hoặc chương trình khác sử dụng DirectX, các nhà phát triển phần mềm sẽ bao gồm một bản sao DirectX trên đĩa cài đặt. Đôi khi, phiên bản DirectX có trong đĩa phù hợp với chương trình hơn phiên bản mới nhất có sẵn trực tuyến.

4. Gỡ cài đặt game hoặc chương trình phần mềm và sau đó cài đặt lại. Một điều gì đó có thể đã xảy ra với các file trong chương trình hoạt động với d3dcompiler_43.dll và việc cài đặt lại có thể hữu ích.

Mẹo: Nếu cách này không hoạt động, có thể không phải tất cả các file chương trình đã thực sự bị xóa hoặc một số mục registry liên quan đến file DLL vẫn còn, và đó là nguyên nhân gây ra lỗi ngay cả sau khi cài đặt lại phần mềm. Thử lại với công cụ gỡ cài đặt miễn phí và xem liệu điều đó có khắc phục được thông báo lỗi d3dcompiler_43.dll không.

5. Khôi phục file d3dcompiler_43.dll từ gói phần mềm DirectX mới nhất. Nếu các bước khắc phục sự cố ở trên không giải quyết được lỗi d3dcompiler_43.dll, hãy thử trích xuất file DLL d3dcompiler_43 từ gói tải xuống DirectX.

6. Cập nhật driver cho card video. Mặc dù đây không phải là giải pháp phổ biến nhất, nhưng trong một số trường hợp, việc cập nhật driver cho card video trên máy tính có thể khắc phục sự cố DirectX này.

Thứ Hai, 25/05/2020 16:32
3,73 👨 17.307
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sửa lỗi máy tính