Sửa lỗi "Can’t open this item" trong Windows

Nếu đang sử dụng Windows, bạn nhận được thông báo lỗi "Can’t open this item. It might have been moved, renamed, or deleted" thì phải làm thế nào? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết chi tiết nhé.

Thông báo lỗi này chủ yếu xảy ra khi bạn nhấn vào một biểu tượng được ghim trên Taskbar. Nếu bạn thấy thông báo lỗi này sau khi gỡ cài đặt phần mềm, bạn gặp phải sự cố như vậy là điều bình thường và bạn có thể nhấp chọn Yes để xóa thư mục đó đi.

Thông báo lỗi "Can't open this item" trong Windows

Tuy nhiên, nếu bạn thấy thông báo lỗi này khi phần mềm đó vẫn đang được cài đặt thì hãy nhấp chọn No và làm theo hướng dẫn dưới đây để sửa lỗi. Vấn đề này thường xảy ra khi bạn gỡ cài đặt bất kì chương trình nào hoặc xóa một số key Registry do phần mềm đó để lại. Bên cạnh đó, nếu một số cài đặt tiện ích mở rộng file - đặc biệt là liên quan đến phím tắt bị lỗi, bạn cũng sẽ thấy thông báo lỗi như vậy.

Hướng dẫn sửa lỗi dưới đây liên quan đến trình soạn thảo Registry, do đó, bạn nên tạo bản sao lưu tập tin Registry trước khi tiếp tục.

Xóa thư mục UserChoice từ Registry Editor

Nhấn tổ hợp phím Windows + R, gõ regedit và nhấp chọn Enter để mở Registry Editor. Sau đó, điều hướng đến đường dẫn dưới đây.

Computer\HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Explorer\FileExts

Bạn cũng có thể nhập đường dẫn này vào thanh tìm kiếm Registry nếu đang sử dụng phiên bản mới nhất của Windows 10. Trong thư mục FileExts, bạn sẽ tìm thấy một thư mục khác có tên .lnk. Trong thư mục .lnk, bạn sẽ thấy 3 thư mục khác nhau bao gồm UserChoice. Bạn cần xóa thư mục UserChoice này bằng cách nhấp chuột phải vào nó và chọn Delete. Khi đã xóa xong, hãy khởi động máy tính và kiểm tra xem bạn đã mở được tập tin đó hay chưa.

Tạo tài khoản người dùng mới

Trong nhiều trường hợp, thư mục UserChoice không hiển thị trong thư mục .Ink. Giải pháp duy nhất lúc này là tạo User Account mới. Đảm bảo rằng bạn tạo Local Account (tài khoản nội bộ) chứ không phải là tài khoản Microsoft.

Mở cửa sổ Windows Settings bằng cách nhấn phím Windows + I. Sau đó, truy cập Accounts > Family & other people. Ở phía bên phải, nhấp chọn Add someone else to this PC. Trong cửa sổ tiếp theo, nhấp chọn I don’t have this person’s sign-in informationAdd a user without Microsoft account.

Nhấp chọn Add a user without Microsoft account

Sau đó, bạn có thể nhập username, password,... Bằng cách nhấp vào nút Next, bạn có thể tạo thành công Local User Account. Tiếp theo, bạn cần đăng xuất khỏi tài khoản hiện tại và đăng nhập vào tài khoản mới của mình.

Dùng System File Checker

Công cụ hữu ích dành cho người dùng Windows này sẽ giúp bạn giải quyết nhiều vấn đề liên quan đến tập tin hệ thống chỉ trong vài phút. Để sử dụng System File Checker, bạn cần mở Command Prompt với quyền quản trị viên và chạy lệnh:

sfc /scannow

Quá trình này sẽ mất một chút thời gian, do đó đừng đóng cửa sổ mà hãy đợi nó chạy xong. Sau khi hoàn tất, hãy khởi động lại thiết bị của bạn và kiểm tra xem bạn đã mở được phần mềm bị lỗi chưa.

Hy vọng một trong những giải pháp trên sẽ giúp bạn sửa lỗi "Can’t open this item. It might have been moved, renamed, or deleted".

Thứ Hai, 30/10/2017 17:19
31 👨 3.709
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10