Cách khắc phục lỗi "android.process.acore Has Stopped" trên Android

Một trong những lỗi phổ biến nhất gặp phải trên các thiết bị Android có nội dung sau "Unfortunately the process android.process.acore has stopped” (Rất tiếc, tiến trình android.process.acore đã dừng lại). Lỗi này chủ yếu xảy ra khi bạn cố gắng truy cập ứng dụng danh bạ hoặc trình quay số trên điện thoại của mình.

Bạn có thể làm cho cửa sổ pop-up này biến mất, nhưng nó sẽ tiếp tục quay trở lại. Đó là một lỗi khó chịu có thể khiến điện thoại của bạn bị hỏng. Nếu bạn tình cờ gặp phải lỗi này, hãy thử áp dụng những biện pháp bên dưới để loại bỏ nó.

1. Cập nhật ứng dụng

Điều quan trọng là phải kiểm tra Play Store để biết bất kỳ bản cập nhật mới nào, đặc biệt là đối với Contacts, Phone và các ứng dụng hệ thống khác trên thiết bị. Có phiên bản mới nhất của ứng dụng giúp đảm bảo rằng mọi lỗi có mặt sẽ được khắc phục. Nó giúp loại bỏ mọi trường hợp liên quan đến việc có phiên bản không tương thích hoặc trục trặc.

Khi bạn đã cài đặt các phiên bản mới nhất của tất cả các ứng dụng, hãy khởi động lại điện thoại và kiểm tra xem lỗi có biến mất hay không.

2. Xóa cache và dữ liệu trên tất cả ứng dụng danh bạ

Xóa cache và bộ nhớ trên các ứng dụng danh bạ giúp xóa mọi file bị hỏng có thể gây ra lỗi. Bằng cách xóa dữ liệu cho Contacts, Contacts storage Google Contacts sync, các ứng dụng sẽ được reset lại, loại bỏ mọi lỗi liên quan hoặc sự cố dữ liệu bộ nhớ cache.

Bộ nhớ cache của ứng dụng Contacts chứa các file giúp nó hoạt động hiệu quả hơn. File cache được tạo để dễ sử dụng và mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn về mặt tốc độ. Bằng cách xóa bộ nhớ cache, dữ liệu của bạn không gặp nguy hiểm nhưng ứng dụng có thể hoạt động chậm hơn trong một thời gian.

Mặt khác, xóa bộ nhớ sẽ loại bỏ tất cả các file, nhưng việc đồng bộ lại với tài khoản Google hoặc khôi phục bản sao lưu sẽ đưa chúng trở lại.

Dưới đây là cách xóa bộ nhớ và cache cho ứng dụng Contacts:

B1: Đi tới Settings.

B2: Chọn Apps & notifications > See all X apps.

B3: Chọn Contacts.

B4: Nhấn vào Force Stop to kill the application.

B5: Nhấn vào Storage & cache.

B6: Nhấn vào Clear cache.

B7: Nhấn vào Clear storage.

Xóa bộ nhớ và cache cho ứng dụng Contacts
Xóa bộ nhớ và cache cho ứng dụng Contacts

Sau khi xóa cache và bộ nhớ của ứng dụng Contacts, việc tiếp theo là thực hiện các bước tương tự cho hai ứng dụng khác, Contacts storage Google Contacts sync. Nếu bạn không thể tìm thấy Contacts storage, hãy nhấn vào menu ba chấm trên màn hình App info và chọn Show system.

Xóa cache và bộ nhớ của ứng dụng Contacts storage và Google Contacts sync
Xóa cache và bộ nhớ của ứng dụng Contacts storage và Google Contacts sync

Facebook cũng nổi tiếng về việc gây ra lỗi này trong quá trình đồng bộ, vì vậy bạn nên tắt đồng bộ danh bạ trên Facebook và Facebook Messenger.

3. Reset các tùy chọn ứng dụng

Reset lại tùy chọn ứng dụng sẽ khôi phục tất cả các ứng dụng về cài đặt mặc định của chúng và tự động bật bất kỳ ứng dụng nào bị vô hiệu hóa.

Việc tắt một ứng dụng hệ thống quan trọng có thể khiến một số tính năng bị hỏng trên điện thoại, dẫn đến cửa sổ pop-up "android.process.acore has stopped" xuất hiện. Bạn thậm chí có thể không biết về việc vô tình tắt một ứng dụng, vì vậy bạn nên reset lại tùy chọn ứng dụng của mình như một biện pháp an toàn.

Dưới đây là cách reset lại tùy chọn ứng dụng:

B1: Đi tới Settings.

B2: Chọn Apps & notifications > See all X apps.

B3: Nhấn vào menu ba chấm ở góc trên cùng bên phải.

B4: Chọn Reset app preferences.

B5: Nhấn vào Reset apps để xác nhận.

Reset các tùy chọn ứng dụng
Reset các tùy chọn ứng dụng

4. Xóa và thêm lại tài khoản Google

Nếu có bất kỳ lỗi xung đột nào giữa tài khoản Google và ứng dụng Contacts, đây có thể là nguyên nhân gây ra lỗi. Để giải quyết mọi vấn đề, một giải pháp nhanh chóng là xóa và thêm lại tài khoản Google.

Bằng cách xóa và sau đó thêm lại tài khoản Google, mọi trục trặc hiện có sẽ được loại bỏ và tìm nạp bất kỳ bản cập nhật phần mềm mới nào có thể đã bị bỏ lỡ.

Đây là cách xóa tài khoản Google:

B1: Đi tới Settings.

B2: Chọn Accounts.

B3: Chọn tài khoản Google của bạn.

B4: Chọn Remove account.

B5: Nhấn vào Remove account một lần nữa để xác nhận.

Để thêm lại tài khoản Google của bạn, hãy chọn Add account từ dưới cùng rồi chọn Google. Nhập thông tin đăng nhập và bạn sẽ có lại tài khoản Google của mình. Nếu bạn đã đồng bộ bất kỳ dữ liệu nào, ứng dụng sẽ đồng bộ lại tất cả dữ liệu đó, việc này có thể mất một lúc.

5. Xóa phân vùng cache hệ thống

Xóa phân vùng bộ nhớ cache của điện thoại có thể giúp giải quyết bất kỳ sự cố nào trên điện thoại của bạn. Bất kỳ trục trặc hoặc lỗi ngẫu nhiên nào mà điện thoại của bạn không phát hiện ra đều có thể được giải quyết bằng cách xóa cache. Thao tác này sẽ xóa mọi dữ liệu tạm thời hoặc bị hỏng trên điện thoại nhưng sẽ không xóa bất kỳ dữ liệu nào của bạn. Tuy nhiên, Bạn vẫn nên giữ một bản sao lưu dữ liệu của mình.

Dưới đây là cách thực hiện xóa phân vùng cache:

B1: Tắt điện thoại.

B2: Nhấn và giữ nút Giảm âm lượng + Nguồn hoặc Tăng âm lượng + Nút Nguồn + Nút Home cùng nhau.

B3: Chế độ System Recovery sẽ được hiển thị trên màn hình.

B4: Sử dụng phím tăng và giảm âm lượng để điều hướng.

B5: Chọn Wipe cache partition và sau đó nhấp vào nút nguồn để xác nhận.

6. Khôi phục cài đặt gốc

Nếu không có giải pháp nào khác hoạt động, cách cuối cùng để khắc phục lỗi “Unfortunately, the process android.process.acore has stopped” trên Androidthực hiện khôi phục cài đặt gốc. Thao tác này sẽ xóa tất cả dữ liệu và reset thiết bị của bạn về cài đặt mặc định ban đầu.

Nếu đã sao lưu, thì bạn không có gì phải lo sợ vì điện thoại sẽ đồng bộ hóa tất cả dữ liệu và cài đặt lại tất cả ứng dụng cho bạn sau khi thực hiện khôi phục cài đặt gốc. Nếu chưa thực hiện, bạn nên tạo bản sao lưu trước khi thực hiện bước này.

Chúc bạn khắc phục sự cố thành công!

Thứ Tư, 30/06/2021 08:08
4,820 👨 4.574
0 Bình luận
Sắp xếp theo