7 cách sửa mã lỗi kích hoạt 0xC004F074 trên Windows

Ngay khi bạn chuẩn bị kích hoạt PC Windows của mình, thì mã lỗi 0xC004F074 xuất hiện. Điều này ngăn bạn tiếp tục quá trình kích hoạt và buộc bạn phải sử dụng PC với các tính năng hạn chế.

Mặc dù đây có thể là một thông báo lỗi khó chịu và không rõ cần xử lý ra sao, nhưng hãy cùng Quantrimang.com xem cách bạn có thể dễ dàng giải quyết vấn đề này qua bài viết sau đây nhé!

1. Chạy trình khắc phục sự cố Windows Update và Activation

Bất cứ khi nào bạn gặp sự cố hệ thống, các công cụ khắc phục sự cố của Windows có thể hữu ích. Trong trường hợp này, bài viết sẽ xem xét cách trình khắc phục sự cố Windows Update và Activation có thể giúp khắc phục sự cố kích hoạt này.

Để bắt đầu, hãy mở trình gỡ rối Windows Update bằng cách làm theo các bước sau:

B1: Điều hướng đến menu Start Windows > PC Settings > Update & Security, sau đó nhấp vào Troubleshoot ở bên trái.

B2: Cuộn xuống trên bảng điều khiển bên phải, nhấp vào tùy chọn Windows Update, sau đó nhấp vào nút Run the troubleshooter. Làm theo hướng dẫn trên màn hình để hoàn tất quá trình.

Chạy trình gỡ rối Windows Update
Chạy trình gỡ rối Windows Update

Khi hoàn tất, hãy chạy trình gỡ rối kích hoạt bằng cách làm theo các bước sau:

B1: Điều hướng đến menu Start Windows > PC Settings > Update & Security, sau đó nhấp vào Activation ở bên trái.

B2: Tiếp theo, nhấp vào tùy chọn Troubleshoot và làm theo hướng dẫn trên màn hình để hoàn tất quá trình.

Chạy trình gỡ rối kích hoạt Windows
Chạy trình gỡ rối kích hoạt Windows

2. Cài đặt lại product key bằng công cụ quản lý cấp phép phần mềm

Nếu bạn gặp phải lỗi này khi sử dụng product key hiện có, hãy thử gỡ cài đặt và cài đặt lại product key thông qua Command Prompt. Để thực hiện việc này, bạn sẽ cần chạy lệnh bằng Software Licensing Management Tool (slmgr).

Để bắt đầu, đây là cách bạn có thể gỡ cài đặt và cài đặt lại product key trên thiết bị Windows của mình:

B1: Nhấn Win + R để mở hộp thoại lệnh Run.

B2: Nhập CMD rồi nhấn Ctrl + Shift + Enter để mở Command Prompt với quyền admin.

B3: Nhập lệnh sau và sau đó nhấn Enter:

slmgr.vbs/dlv

B4: Tiếp theo, chạy lệnh sau để gỡ cài đặt product key hiện có khỏi thiết bị:

slmgr.vbs /upk

B5: Khi bạn hoàn tất, hãy nhập lệnh sau để cài đặt lại product key:

slmgr.vbs /ipk <New_Product_Key>

Thay thế lệnh New_Product_Key bằng product key thực rồi nhấn Enter để chạy lệnh. Chờ cho quá trình hoàn tất và sau đó khởi động lại máy tính.

3. Mua một bản sao Windows chính hãng hoặc thử một phương pháp kích hoạt khác

Mã lỗi 0xC004f074 rất có thể sẽ xuất hiện nếu bạn đang cố kích hoạt phiên bản Windows vi phạm bản quyền. Vì vậy, cách tốt nhất để tránh vấn đề này là mua một phiên bản Windows chính hãng.

Nếu bạn gặp phải sự cố này trên bản Windows chính hãng, hãy thử sử dụng một phương pháp kích hoạt khác. Nếu bạn đang sử dụng product key, hãy thử kích hoạt bằng giấy phép kỹ thuật số. Ngoài ra, hãy thử chuyển giấy phép kỹ thuật số từ một trong các thiết bị Windows của bạn.

4. Tắt tính năng Fast Startup

Tính năng Fast Startup giúp khởi động lại PC của bạn nhanh hơn bình thường. Tuy nhiên, tính năng này có thể hạn chế một số chức năng của PC. Ví dụ, Fast Startup có thể hạn chế bạn truy cập cài đặt BIOS/UEFI hoặc thậm chí ảnh hưởng đến các bản cập nhật Windows. Vì vậy, tính năng này thậm chí có thể là lý do khiến bạn gặp phải sự cố kích hoạt trên thiết bị.

Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể xem xét việc tắt tính năng Fast Startup.

5. Sửa chữa các file hệ thống bị hỏng bằng cách sử dụng SFC và DISM

Các file hệ thống bị hỏng có thể là một trong số những nguyên nhân gây ra sự cố kích hoạt này. Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng các công cụ DISMSFC tích hợp sẵn để tìm và sửa chữa tất cả các file hệ thống bị hỏng trên thiết bị của mình.

6. Tạm thời vô hiệu hóa Windows Defender Firewall

Bạn có thể gặp phải lỗi kích hoạt 0xc004f074 khi tường lửa ngăn Windows cấp phép qua Internet. Trong trường hợp này, bạn có thể xem xét tạm thời tắt tường lửa, sau đó bật lại khi đã kích hoạt Windows.

Và nếu đang sử dụng chương trình diệt virus của bên thứ ba, bạn cũng có thể cần tạm thời tắt chương trình này. Nhưng hãy đảm bảo bật lại chương trình này ngay sau khi kích hoạt Windows.

7. Liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Microsoft

Liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Microsoft
Liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Microsoft

Nếu mọi thứ không như ý, có lẽ đã đến lúc liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Microsoft. Bạn có thể yêu cầu thay đổi hoặc reset lại product key của mình. Nếu không, họ sẽ cung cấp lời khuyên tốt nhất về cách bạn có thể dễ dàng kích hoạt Windows.

Trong hầu hết các trường hợp, bạn có thể cần cung cấp thông số kỹ thuật PC của mình. Vì vậy, hãy nhớ kiểm tra và lưu các thông số kỹ thuật PC phòng trường hợp cần dùng đến trong quá trình này.

Thứ Sáu, 01/10/2021 08:05
58 👨 4.886
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sửa lỗi máy tính