Sữa gián ngon và bổ gấp 4 lần sữa bò nhưng liệu bạn có sẵn sàng để thưởng thức nó

Gián có sữa ư? Chắc chắn ai cũng bất ngờ khi biết rằng gián có sữa và thậm chí chúng còn rất thơm ngon và bổ dưỡng. Lượng chất dinh dưỡng trong sữa gián cao gấp 4 lần sữa bò và rất giàu calo.

Một nhóm khoa học quốc tế đã phát hiện lượng chất dinh dưỡng cao gấp 4 lần sữa bò trong trung tràng của con gián. Nó chứa tinh thể protein, đường và nhiều acid amin. Họ tin rằng, loại thực phẩm giàu năng lượng này có thể trở thành nguồn thực phẩm quan trọng của chúng ta trong tương lai khi con người phải trải qua thảm họa thiếu hụt lương thực trầm trọng.

Loài gián cánh cứng Thái Bình Dương có thể sản xuất sữa để nuôi con non
Loài gián cánh cứng Thái Bình Dương là loài gián duy nhất có thể sản xuất sữa để nuôi con non. (Ảnh: Wikimedia.)

Gián cánh cứng Thái Bình Dương (Diploptera punctata) là loài duy nhất đẻ con và có thể sản sinh sữa chứa tinh thể protein cho con non ăn. Sữa của loài gián này là nguồn chất giàu dinh dưỡng và calo đậm đặc, một tinh thể protein chứa năng lượng cao gấp hơn ba lần lượng sữa trâu tương đương và cung cấp nhiều calo hơn hẳn sữa bò.

Sữa gián chính là loại thức ăn giàu calo hoàn chỉnh, có thể giải phóng calo kịp thời cho cơ thể. Tuy nhiên, với những người muốn giảm cân, nguồn protein đậm đặc này không phù hợp.

Loài gián đẻ con

Vậy, người ta sản xuất sữa gián như thế nào?

Tất nhiên là không thể vắt sữa như với bò được. Các chuyên gia tại Ấn Độ quyết định sắp xếp trình tự gene chịu trách nhiệm sản xuất sữa ở loài gián và mô phỏng cơ chế tiết sữa đó trong phòng thí nghiệm nhằm sản xuất sữa gián với số lượng lớn.

Hiện tại, sữa gián chưa được xác định về độ an toàn cho con người. Nhưng ngay cả khi sản xuất thành công và an toàn thì liệu ai có đủ dũng cảm uống loại sữa này?

Thứ Năm, 26/10/2017 10:25
31 👨 534
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật