Sửa chữa các ứng dụng trong Microsoft Office 2007

Đôi khi bạn gặp phải trường hợp ứng dụng Microsoft Office làm treo hệ thống của bạn. Trong trường hợp này rất có thể thủ phạm là Outlook hoặc Access.

Đối với Office 2003, khi có vấn đề xảy ra, chúng ta thường rất mất thời gian để xác định được vấn đề, sửa chữa, hoặc cài đặt lại office.

Office 2007 có một tính năng mới (có khả năng phát hiện và sửa chữa), nó cho phép bạn chẩn đoán và khắc phục khi có một sự cố xảy ra. Tiện ích chẩn đoán này sẽ kiểm tra nhật kí của hệ thống, ổ đĩa, bộ nhớ, khả năng tương thích của ứng dụng, bản cập nhật service pack, và kỹ thuật Selft-Monitoring, Analysis, Reporting Technology (Smart) nếu ổ đĩa cứng của bạn hỗ trợ nó. Để khởi động và sử dụng tính năng này bạn làm như sau:

Vào Start > Programs > Microsoft Office > Microsoft Office Tools > Microsoft Office Diagnostics.

Cửa sổ Microsoft Office Diagnostics sẽ được mở ra. Nhấn Continue.

Sau đó bạn sẽ thấy màn hinh Start Diagnostics Screen, màn hình này cho bạn thấy những gì sẽ được kiểm tra và trạng thái của mỗi chẩn đoán. Khi bạn đã sẵn sang nhấn chọn Run Diagnostics.

Khi Diagnostics chạy bạn sẽ thấy thanh trạng thái của từng mục một chạy. Khi tiến trình này kết thúc nhấn Continue để tiếp tục

Bạn sẽ thấy được chi tiết những gì vừa được fix lại. Trong ví dụ này có tất cả 5 kiểm tra chẩn đoán chạy và có một vấn đề được xác định và fix lại. Nêu bạn muốn biết thêm các thông tin thì nhấn vào nút “Detailed results”.

Khi bạn xem thông tin chi tiết trong ví dụ này bạn có thể thấy là có một vấn đề với trình cài đặt và công cụ này sẽ tự động fix lỗi đó.

Thứ Sáu, 06/02/2009 12:54
31 👨 2.818
0 Bình luận
Sắp xếp theo