10 điều thú vị về loài bướm xinh đẹp khiến bạn kinh ngạc

Nhắc tới loài bướm, chắc chắn nhiều người sẽ nghĩ ngay tới một loài sinh vật xinh xắn, yếu ớt, mỏng manh. Tuy nhiên, có những sự thật về loài bướm mà chắc chắn sau khi đọc xong bạn sẽ có cái nhìn hoàn toàn khác về chúng. Dưới đây là những sự thật thú vị về loài bướm, mời các bạn đọc để hiểu thêm về loài sinh vật xinh đẹp này nhé.

Bướm có 3 cặp chân

1. Bướm bị cận thị. Mắt bướm nhìn khá tốt trong khoảng 10-12 feet (3 mét – 3,2 mét). Nhưng ngoài khoảng cách đó, mọi thứ với loài bướm đều rất mờ ảo. Bướm dựa vào thị lực của nó để tìm kiếm bạn tình và tìm mật hoa.

2. Bướm nếm mùi vị bằng chân. Trên đôi chân của bướm có cơ quan thụ cảm vị giác giúp chúng tìm cây chủ và nguồn thức ăn. Con bướm cái sẽ dùng chân đạp mạnh vào lá để lá tiết nước ép.

3. Bướm hầu như chỉ ăn chất lỏng. Phần miệng của bướm trưởng thành biến đổi để chỉ cho phép chúng ăn chất lỏng, thường là mật hoa. Chúng dùng một cái vòi ở phần miệng để hút mật hoa. Khi không sử dụng cái vòi này sẽ cong lại. Ngoài mật hoa, bướm còn thích hút máu, nước mắt cá sấu… vũng bùn đất để bổ sung khoáng chất.

Bướm có 3 cặp chân

4. Bướm không thể bay nếu thời tiết lạnh. Bướm là động vật máu lạnh nên không thể điều chỉnh nhiệt độ cơ thể của chính mình. Bướm chỉ có thể ăn hoặc bay khi nhiệt độ không khí dao động từ 82º-100ºF (27ºC – 38ºC). Khi nhiệt độ nóng tới 38ºC, loài bướm phải tìm nơi mát mẻ để trú ẩn.

5. Bướm có tới 3 cặp chân. Những cái chân nhỏ nhắn giúp cho loài bướm đứng được trên các bông hoa, bám chắc để không bị gió lớn thổi bay.

Cánh bướm trong suốt

6. Nam Cực là châu lục duy nhất trên Trái đất không có sự xuất hiện của bướm.

7. Bướm có thể bay với tốc độ lên đến 50km/h, ngang tốc độ của một chiếc xe máy.

8. Trọng lượng của bướm rất nhẹ, chúng chỉ nặng bằng khoảng hai cánh hoa hồng.

9. Sâu bướm không có xương, nhưng có hơn 1.000 cơ bắp, trong khi cơ thể con người chỉ có 650 cơ bắp. Cơ bắp nhiều giúp chúng có thể di chuyển với tốc độ nhanh, thoát khỏi những kẻ săn mồi.

Sâu bướm

10. Cánh của bướm được bao phủ bởi hàng ngàn vảy nhỏ được chia thành 2-3 lớp và trong suốt. Cánh bướm cho ánh sáng đi qua, nên các loài bướm khác nhau có nhiều màu sắc khác nhau sau khi chúng hấp thụ ánh sáng và diệp lục.

Thứ Tư, 27/10/2021 07:48
51 👨 968
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật