Những bí mật kinh doanh trong ngành thực phẩm đồ ăn nhanh

Với cuộc sống hiện đại như ngày nay, những quán đồ ăn nhanh ngày càng mọc lên như nấm sau mưa. Những món đồ ăn nhanh luôn là sự lựa chọn yêu thích của nhiều người, bởi không những nhanh mà những món ăn còn rất phong phú và tiện lợi. Tuy nhiên, bạn có biết bên trong “đế chế” của những quán đồ ăn nhanh này, chứa đựng biết bao điều bí mật mà nếu không phải người trong nghề thì chả có ai có thể biết được.

1. Soda, coca thường có giá rẻ hơn trà vì nó kích thích vị giác

Soda, coca thường có giá rẻ hơn trà vì nó kích thích vị giác

Có lẽ bạn không tin, nhưng trên thực tế những loại nước như soda, coca thường có giá chỉ bằng một nửa các loại đồ uống khác. Trong những loại nước này có chứa carbon dioxide chất này đóng vai trò như một loại axit giúp tăng cường phản ứng trong cơ thể với đường, từ đó kích thích vị giác, làm bạn ăn ngon miệng hơn. Với giá cả phải chăng, cùng đồ ăn ngon miệng sẽ khiến khách hàng dễ dàng "sập bẫy" khi gọi thêm loại đồ uống này (nhiều lần).

2. Mọi thứ đều trở nên ngon miệng hơn khi ăn bằng tay không

Mọi thứ đều trở nên ngon miệng hơn khi ăn bằng tay không

Với những quán đồ ăn nhanh, dao hoặc nĩa thường ít khi được xuất hiện, vì hầu hết các chủ quán đã nắm được điểm yếu của con người chúng ta rằng khi ăn bằng tay sẽ tạo cảm giác ngon miệng hơn là khi dùng dao hoặc nĩa, điều này sẽ giúp các cửa hàng tăng doanh số bán hàng.

3. Thời gian hoàn hảo để có thức ăn nhanh ngon nhất

Thời gian hoàn hảo để có thức ăn nhanh ngon nhất

Theo các chuyên gia, thời gian lý tưởng nhất để chúng ta ghé thăm và thưởng thức những món đồ ăn nhanh đó là từ 6h sáng đến 8h tối. Thời gian này những nhà hàng thường nấu những loại đồ ăn mới, chúng ta sẽ được thưởng thức món ăn tươi ngon, tuy nhiên vào giờ cao điểm này, bạn không dễ có được chỗ ngồi lý tưởng và cách phục vụ tốt nhất từ các nhân viên.

4. So với 30 năm trước thì bây giờ lượng calo trong thực phẩm ăn nhanh đã tăng lên chóng mặt

Calo ngày càng tăng theo thời gian

Khoai tây chiên, gà rán, pizza đây là những thực phẩm yêu thích của nhiều người, và theo thời gian những món ăn này ngày càng được cải tiến, song song với nó là lượng calo cũng ngày một tăng lên. Chẳng hạn như bánh cheeseburger đã tăng lượng calo lên tới 75% so với người tiền nhiệm vào năm 1980.

Hoặc như cách đây 20 năm, khoai tây chiên có lượng calo ít hơn 2 lần, và pizza cũng giảm 70% lượng calo so với hiện nay.

5. Mùi thức ăn từ nhà bếp bay ra - đó là 1 phần của chiến lược tiếp thị

Mùi thức ăn từ nhà bếp bay ra - đó là 1 phần của chiến lược tiếp thị

Khi đi qua những cửa hàng đồ ăn nhanh, chúng ta thường bị lôi cuốn bởi mùi thơm của những món ăn trong đó, thật hấp dẫn và khó cưỡng lại sự cám dỗ của những đĩa thức ăn nóng hổi và thơm ngon.

Chính vì thế, nhiều nhà hàng đã tận dụng lợi thế này, cố gắng tăng hương vị cho món ăn của mình bay càng xa càng tốt, điều này sẽ làm đánh thức thích giác của con người, thu hút được một lượng khách hàng đáng kể từ cách này.

6. Là người mua hàng đầu tiên sẽ luôn được đồ tươi ngon nhất - bạn nhầm rồi

Không nên mua hàng đầu tiên

Dân gian ta có câu rằng “ăn cỗ đi trước lội nước theo sau”, nghĩa là khi đi ăn thì phải đến trước để bàn cỗ còn sạch sẽ, thức ăn dồi dào. Nếu đi sau, đi trễ, bàn cỗ không còn tươm tất, đôi khi còn bị thiếu phần. Thế nhưng với những quán ăn nhanh bạn không nên áp dụng cách này, bởi khi đến quá sớm những quán đồ ăn nhanh có thể chưa kịp chế biến được những món ăn mới hoặc việc dọn dẹp đồ dùng nhà bếp hay bàn ăn... vẫn có thể đang được diễn ra, mọi thứ chưa thực sự được tinh tươm.

Thứ Tư, 30/08/2017 17:33
41 👨 622
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt