Sự thật sau những bức ảnh hại não đã từng làm người dùng dùng Internet phát cuồng

Trong năm qua có lẽ không ít lần cư dân mạng phải dậy sóng, tranh luận nảy lửa về sự thật đằng sau những bức ảnh “hack” não người xem. Những bức ảnh thoạt nhìn có vẻ rất bình thường, nhưng ẩn chứa bên trong đó lại là những điều kỳ lạ mà chỉ những người tinh tường mới nhận ra được.

1. Kendall Jenner như bị "mất" một chiếc chân trong hình ảnh

 Kendall Jenner như bị "mất" một chiếc chân trong hình ảnh

Đầu năm nay, trong một bức ảnh trên tờ tạp chí InStyle đã đăng tải một bức ảnh của 3 cô người mẫu gồm Kendall Jenner, Kylie Jender và Hailey Baldwin lên Instagram. Trong bức ảnh này làm người xem một lần nữa hoang mang và dậy sóng, đặt ra một câu hỏi tại sao trong hình ảnh một chân của Kendall Jenner dường như đã... biến mất!

Nhưng chân cô chỉ năm trong chiếc váy

Nhưng trên thực tế, chân của Kendall Jenner chả biến mất đi đâu cả, mà nó chỉ nằm dưới chiếc váy mà cô đang mặc. Nếu tinh mắt để ý một chút, phần phồng lên của chiếc váy là đường nét còn lại của đôi chân mà nhiều người cho rằng nó biến mất.

2. Có một điểm kì lạ trong hình ảnh này, bạn có nhận ra không?

Có một điểm kì lạ trong hình ảnh này, bạn có nhận ra không

Trong bức ảnh này, liệu bạn có thấy điều gì đặc biệt ở nó?

Đặc biệt ở phần hậu cảnh

Có lẽ bạn sẽ đang chú ý đến những cô gái xinh đẹp kia, xem họ có gì khác lạ phải không? Nhưng thực tế những nhân vật chính này chẳng có gì lạ đâu, điều đặc biệt trong bức ảnh này là phần hậu cảnh, đó là tất cả các khuôn mặt đều được chỉnh sửa thành một chàng trai có mái tóc xoăn mà thôi.

3. Bạn có thấy cặp chân này "mỡ màng" không?

Bạn có thấy cặp chân này "mỡ màng" không

Vào tháng 10 năm 2016 Hunter Culverhouse, một sinh viên ngành mỹ thuật, đăng trên Instagram của mình. Chân của Culverhouse như thể vừa được bôi một lớp mỡ vậy, sau khi đăng tải hình ảnh này đã nhận được vô số những lời bình luận trên mạng xã hội cho rằng chủ nhân đã bôi dầu bóng hay một thứ gì đó lên chân.

Khi hình ảnh được cắt lại, bạn sẽ thấy rõ những vệt sơn trắng đã đánh lừa thị giác như thế nào. Chia sẻ với Insider, Culverhouse cho biết hình ảnh này hoàn là một sự vô tình, không sắp đặt. Nó được chụp ngay sau khi cô làm xong một bài tập về nhà.

4. Em bé này đang ở dưới hay trên mặt nước?

Em bé này đang ở dưới hay trên mặt nước

Năm 2015, người dùng reddit đã nổ ra một cuộc tranh cãi rằng theo bạn, bé gái trong hình đang ở dưới hay ở trên làn nước. Số đông nghiêng về ý kiến em đang nghịch nước, số ít thì một mực khẳng định đây là một bức hình được thực hiện khi toàn bộ cơ thể của bé gái chìm trong làn nước trong xanh.

Thực tế em bé này đang trên mặt nước

Câu trả lời ở đây là em bé này thực tế đang ở trên mặt nước bởi nếu ở dưới mặt nước, bạn sẽ không thể đánh những bọt nước như trong hình. Ngoài ra còn một chi tiết chứng minh cho điều này đó là nếu ở dưới nước tóc em bé sẽ bị ướt, đằng này tóc cô bé này vẫn khô và bay trong gió.

5. Chiếc váy kì lạ

Chiếc váy kì lạ

Có lẽ đến nay nhiều người vẫn không thể nào quên được bức hình có một chiếc váy mà lại được cho là có nhiều màu khác nhau. Có người cho rằng chiếc váy này màu vàng trắng, nhưng lại không ít người lại quả quyết nó có màu xanh đen. Tóm lại là nó có màu gì?

Chiếc váy này màu xanh đen và đây là lý do lại có nhiều người nhìn ra màu khác.

Theo các nhà khoa học, cơ thể con người chúng ta không ai giống nhau, và lượng ánh sáng mắt mỗi người nhận được cũng vì thế mà khác nhau. Hơn nữa, trong chúng ta có người nhạy cảm với ánh sáng xanh nên chỉ nhìn thấy váy có màu xanh đen. Ngược lại, cá nhân ít cảm nhận được sắc xanh này sẽ chỉ thấy váy màu vàng trắng.

Thứ Hai, 18/09/2017 17:46
3,711 👨 12.857
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải trí