Sự thật bất ngờ, phụ nữ có thể mang thai dù không quan hệ tình dục chính thức

Mang thai là sự tạo thành hợp tử khi tinh trùng gặp trứng. Điều này xảy ra khi quan hệ tình dục (QHTD) mà không sử dụng bất kỳ phương pháp phòng tránh thai nào. Vậy, nếu như không QHTD thì người phụ nữ không thể có thai, điều này có thực sự đúng không?

Một nam giới trưởng thành khỏe mạnh có khoảng 20 triệu tinh trùng trong 1ml tinh dịch. Chính vì vậy, chỉ cần một chút tinh dịch lọt vào âm đạo sẽ có hàng triệu tinh binh có thể sẵn sàng gặp trứng. Khi đó, tinh trùng chỉ cần bơi dọc theo ống âm đạo và xác định vị trí của trứng. Vì thế, nếu chỉ dính một chút tinh dịch ở vị trí đủ gần xung quanh âm đạo, tinh trùng vẫn có thể bơi vào trong.

Một nam giới trưởng thành khỏe mạnh có khoảng 20 triệu tinh trùng trong 1ml tinh dịch

Thực tế, tinh trùng có thể tồn tại bên ngoài cơ thể, dù chưa xác định được thời gian cụ thể nhưng theo các nhà khoa học con số có thể chỉ là vài phút. Khoảng thời gian này tùy thuộc vào vị trí tinh dịch bắn ra.

Trong môi trường như bể bơi hay suối nước nóng, tinh trùng gần như sẽ chết ngay lập tức. Còn ở khu vực ấm áp như trên cơ thể người thì tinh trùng có thể sống được vài phút. Nếu lọt được vào trong âm đạo, nó có thể sống sót trong 5 ngày.

Do vậy, kể cả khi không thực sự “quan hệ” thâm nhập thì người phụ nữ vẫn có thể mang thai nếu bị dính tinh trùng ở gần khu vực “cô bé”.

Kể cả khi không thực sự “quan hệ” thâm nhập thì người phụ nữ vẫn có thể mang thai nếu bị dính tinh trùng ở gần khu vực “cô bé”

Trong trường hợp sử dụng tay hoặc đồ chơi tình dục mà bị dính tinh dịch và vô tình bị đưa vào âm đạo, thì tùy vào thời gian ở giữa hai quá trình dài hay ngắn khả năng mang thai vẫn có thể xảy ra.

Với trường hợp đang mặc quần áo thì dù đồ lót có chạm vào tinh trùng thì nguy cơ mang thai gần như không thể xảy ra bởi tinh trùng không đủ khỏe để bơi lọt qua sợi vải.

Hiện nay, phương pháp tránh thai và phòng các bệnh tình dục hiệu quả nhất là bao cao su, lên tới 97%.

Thứ Ba, 19/09/2017 17:14
51 👨 1.684
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình