Sự sống thật kỳ diệu: Quá trình biến đổi từ một tế bào thành sinh vật sống hoàn thiện chỉ trong vòng 6 phút

Mới đây, nhiếp ảnh gia đồng thời cũng là một nhà làm phim người Hà Lan có tên Jan van Ijken đã thực hiện một video time-lapse ghi lại quá trình phân chia tế bào và hình thành cơ thể sống dưới góc nhìn cận cảnh thông qua kính hiển vi.

Jan đã chọn loài lưỡng cư có tên Alpine newt để thực hiện video này. Toàn bộ quá trình hình thành và phát triển từ một tế bào thành cơ thể sống của loài lưỡng cư này kéo dài tới 3 tuần nhưng đã được Jan cô động trong một bộ phim ngắn chỉ 6 phút 15 giây.

Loài lưỡng cư có tên Alpine newt

Tại Liên hoan phim thiên nhiên Innsbruck hồi năm 2018, bộ phim kể về sự hình thành kỳ diệu của sự sống trên các loài động vật này đã nhận được Giải thưởng cho phim tài liệu ngắn hay nhất và được công chiếu ở hơn 20 liên hoan phim quốc tế.

Cùng tìm hiểu xem sự sống kỳ diệu như thế nào khi một cơ thể sống hoàn chỉnh được hình thành chỉ từ một tế bào đơn lẻ.

Đầu tiên, tế bào bắt đầu phân chia.

Đầu tiền, tế bào bắt đầu phân chia

Bắt đầu hình thành những hình thù đầu tiên của sinh vật sống.

Bắt đầu hình thành những hình thù đầu tiên của sinh vật sốngBắt đầu hình thành những hình thù đầu tiên của sinh vật sống 2

Trải qua quá trình phát triển, hình thù của sinh vật sống ngày càng rõ ràng hơn.

Trải qua quá trình phát triển, hình thù của sinh vật sống ngày càng rõ ràng hơnTrải qua quá trình phát triển, hình thù của sinh vật sống ngày càng rõ ràng hơn 2

Giai đoạn hình thù và chức năng sống gần hoàn thiện.

Giai đoạn hình thù và chức năng sống gần hoàn thiện

Sau một quá trình phát triển của tế bào, một sinh vật sống đã hình thành.

Sau một quá trình phát triển của tế bào, một sinh vật sống đã hình thành

Alpine Newts là một loài lưỡng cư có nguồn gốc ở Trung Âu và phân bố ở một số vùng ở Anh. Alpine Newts có hình thù như thằn lằn với đuôi dài, có thể dài tới 11 cm khi trưởng thành.

Con cái có thể đẻ tới khoảng 200 trứng/năm. Ấu trùng của Alpine Newts thường sống dưới nước trong một thời gian dài. Khi phát triển thành nòng nọc, thức ăn của chúng là các loài không xương sống. Sau khi lột xác, chúng sẽ leo lên bờ.

Mời các bạn xem video ghi lại quá trình biến đổi từ một tế bào thành sinh vật sống hoàn thiện chỉ trong vòng 6 phút để thấy sự sống kỳ diệu như thế nào nhé.

Thứ Hai, 04/03/2019 08:13
52 👨 757
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học