Sự nhiễm độc đầu tiên của Window XP trong năm 2008!

Thêm một lần nữa chúng ta nhắc lại vấn đề này! Nếu như 2007 là một năm bùng nổ các cuộc tấn công lan truyền trên các máy tính, worm, Trojan horse và nhiều kiểu đe dọa khác. Năm 2008 có vẻ cũng còn nhiều mối nguy hiểm đáng lo ngại tương tự như 2007.

Ngay ngày 01/01 đã xuất hiện virut Trojan horse đầu tiên của năm đúng như các nhà cung cấp bảo mật tại Trend Micro cảnh báo trong những thời khắc cuối cùng trước khi kết thúc ngày 31/12. TROJ_DLOADER.CP truyền nhiễm sang hầu hết các phiên bản Windows bao gồm Window 98, ME, NT, 2000, XP và thậm chí cả Server 2003. Virut này tiềm ẩn khả năng gây ra những thiệt hại lớn đặc biệt là các Trojan có khả năng phá hủy dữ liệu.

Trong trường hợp bạn đang phân vân rằng tại sao máy tính của bạn lại bị nhiễm loại virut này và có thể lây lan sang các máy khác, câu trả lời hoàn toàn đơn giản: bạn đã truy cập vào một trang web hiểm độc được xây dựng đặc biệt để lan tỏa truyền nhiễm trên máy tính. Ngoài ra, TROJ_DLOADER.CP có thể triển khai bởi các phần mềm có hại khác đã được cài đặt trên hệ thống..

Trend Micro cho biết “Bạn có thể tải Trojan này xuống từ các trang từ xa thông qua phần mềm độc hại khác. Trojan này có thể được bao bọc bởi các gói phần mềm malware. Virut này cũng có thể được người dùng vô tình tải về khi họ ghé thăm các trang web nguy hiểm”.

Sau khi TroJan được cài đặt thành công trên máy tính, nó sẽ tấn công và tung ra hàng loạt những lời đe dọa khác từ các trang web khác. Như chúng ta đã biết thì hầu hết các virut này xuất phát từ Trung Quốc do vậy các bạn nên tránh truy cập các trang từ Trung Quốc khi chưa thực sự biết nó có an toàn hay không.

Trong bản báo cáo an ninh mới đây Trend Micro đã bổ sung thêm "Trojan sau đó sẽ thực hiện tải xuống các tập tin. Kết quả là các những thường trình hiểm độc của các tập tin được tải về sẽ gây ra những tác động ảnh hưởng tới hệ thống. Virut này sẽ tự xóa đi chính nó sau mỗi lần thực hiện".

Các bạn hãy đừng quên nâng cấp phần mềm diệt virut để đảm bảo an toàn hơn cho hệ thống.

Thứ Ba, 08/01/2008 13:07
31 👨 76
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp