Sự khác nhau giữa Android TV và Google TV

Google TV là nền tảng cho smart TV của Google và các set-top box. Nhưng chẳng phải Google đã có sẵn một nền tảng TV là Android TV rồi sao? Vậy còn các ứng dụng Google TV thì sao? Chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ hơn về hai cái tên đến từ cùng một ông lớn trong ngành công nghệ này.

Đầu tiên, Google TV vẫn là Android TV. Các đơn giản nhất để nghĩ về Google TV đó là tưởng tượng Android TV được khoác thêm một bộ cánh mới.

Màn hình chính của Android TV
Màn hình chính của Android TV

Google TV giống như cách thức giao diện One UI của Samsung hoạt động. Điện thoại Samsung Galaxy dù có chạy giao diện người dùng One UI nhưng vẫn là hệ điều hành Android. Cũng tương tự như vậy, các thiết bị Google TV cũng vẫn chạy nền tảng Android TV. Sự khác biệt ở đây là giao diện người dùng One UI hoạt động độc quyền trên các thiết bị Samsung còn Google TV có thể kích hoạt các Android TV từ mọi nhà sản xuất.

Màn hình chính của Google TV
Màn hình chính của Google TV

Phiên bản mới nhất của Android TV là dựa trên Android 9, trong khi Google TV là Android 10. Nâng cấp từ Android TV lên Google TV không có gì khác so với nâng cấp từ Android 8 lên 9.

Ngoài tên, điểm thay đổi lớn nhất với Google TV là màn hình chính. Google đã thay đổi hoàn toàn trải nghiệm màn hình chính dựa trên các gợi ý. Phim và các chương trình truyền hình sẽ được gợi ý từ dịch vụ trực tuyến bạn đăng ký.

Toàn bộ quá trình thiết lập một thiết bị mới cũng được thay đổi. Thay vì thiết lập trên TV, giờ người dùng có thể cài đặt tất cả qua ứng dụng Google Home. Trong suốt quá trình cài đặt, Google sẽ hỏi bạn về các dịch vụ streaming trực tuyến bạn đang sử dụng để tùy chỉnh gợi ý trên màn hình chính.

Một yếu tố quan trọng trên màn hình chính của Google TV đó là Watchlist. Bạn có thể thêm phim và TV show vào Watchlist từ Google Search trên điện thoại, tablet hoặc máy tính. Chúng có thể dễ dàng truy cập từ màn hình chính của Google TV. Các nội dung cũng có sẵn trên ứng dụng Google TV.

Watchlist trên Google TV
Watchlist trên Google TV

Đúng vậy, có ứng dụng Google TV. Google Play Movies & TV đã được đổi tên thành ứng dụng Google TV. Nó vẫn là nơi cho thuê và bán những nội dung truyền hình trong hệ sinh thái của Google, nhưng giờ nó còn có cả các dịch vụ xem phim trực tuyến và Watchlist.

Hãy nhớ Google TV vẫn là Android TV. Nó có thể có giao diện khác nhưng về cốt lõi chúng vẫn là cùng một nền tảng. Màn hình chính là thứ thay đổi nhiều nhất, còn lại các trải nghiệm khác đều là giống nhau.

Thứ Năm, 08/10/2020 17:11
31 👨 3.389
0 Bình luận
Sắp xếp theo