Muốn phát triển công việc hãy tìm một người lãnh đạo tốt

Hầu hết trong chúng ta ai cũng mong muốn công việc của mình được phát triển thuận lợi. Để giúp công việc thuận lợi thì hãy tìm kiếm một người lãnh đạo chứ không phải một ông chủ chỉ biết bóc lột. Vậy nên, với một người lãnh đạo tốt sẽ đem lại cho nhân viên của mình những điều tuyệt vời.

Bài viết dưới đây sẽ cho bạn thấy sự khác biệt giữa một người lãnh đạo tốt và một ông chủ chỉ biết bóc lột. Ai sẽ giúp ích cho sự phát triển trong công việc của bạn?

Người quản lý

1. Hầu hết các ông chủ chỉ xem bạn như một công cụ để làm việc, phục vụ cho lợi ích của mình. Nhưng với những người lãnh đạo tốt lại luôn sát cánh bên chúng ta, nhiệt tình chỉ dẫn, đào tạo chúng ta dần trở thành một nhân viên xuất sắc hơn.

Những người quản lý tốt

2. Khác với sự ra lệnh, bắt nạt và yêu cầu nhân viên phải thực hiện công việc theo đúng ý mình của một ông chủ thì người lãnh đạo lại nhẹ nhàng tháo gỡ, chia sẻ những khó khăn mà bạn đang gặp phải và cùng bạn hoàn thành tốt mọi công việc được bàn giao.

Cách phát triển công việc

3. Người lãnh đạo luôn sẵn sàng cho bạn những phương án và cách giải quyết những khó khăn trong công việc khi bạn không thành công. Còn những ông chủ thì chỉ biết trách mắng, dọa nạt nhân viên khi họ không thực hiện tốt công việc của mình.

Người lãnh đạo sẽ giúp bạn thực hiện công việc

4. Khi không vừa lòng chuyện gì hoặc thất bại trong công việc thì hầu hết các ông chủ đều phàn nàn, trách móc nhân viên, còn người lãnh đạo thì lại lắng nghe và cùng bạn tìm ra nguyên nhân và giải quyết khó khăn trong công việc.

Cùng nhau giải quyết công việc cùng bạn

5. Ông chủ thì chỉ ra định mức đánh giá sự thành công một cách mơ hồ, nhưng người lãnh đạo thì luôn cho bạn thấy điều gì đã làm nên sự thành công.

Sự thành công luôn được chia sẻ

6. Lạnh đạo tốt luôn là người đứng sau, quan sát hỗ trợ bạn từng bước đi trong công việc để bạn có thể thành công, nhưng với ông chủ thì lại là người đứng nhìn và tận hưởng thành công từ bạn, hoặc nếu bạn thất bại thì có thể sa thải bạn bất cứ lúc nào.

Lãnh đạo là người giúp bạn từ phía sau

7. Cùng nhau chia sẻ, khen ngợi những thành công mà bạn đạt được là một người quản lý tốt. Còn với nhiều ông chủ thì sẽ hiển nhiên "cướp" lấy thành công đó từ bạn và xem đó là nghĩa vụ bạn phải làm cho công ty.

Là đồng minh của bạn

8. Ông chủ luôn cô đơn vì họ nghĩ mình có quyền lực trong tay, và đứng một mình chỉ đạo đám nhân viên của mình, nhưng người lãnh đạo luôn là đồng minh với bạn, đồng hành cùng bạn trong mọi công việc để cùng nhau phát triển.

Sẽ chẳng còn ai than vãn về công việc nếu như tất cả các ông chủ hiện tại đều có tư tưởng làm việc của một người lãnh đạo nhỉ!

Thứ Hai, 15/05/2017 16:30
31 👨 1.466
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc