Sử dụng ZoneAlarm như thế nào?

ZoneAlarm Free Firewall là một trong những chương trình tốt và dễ sử dụng nhất để bảo vệ máy tính khỏi các mối đe dọa trực tuyến. Tường lửa là một công cụ hữu hiệu chống lại những kẻ xấu cố gắng xâm nhập vào máy tính và sử dụng thông tin cá nhân của bạn.

Tường lửa của ZoneAlarm có khả năng bảo vệ hai chiều, cả các mối đe dọa đến từ những tin tặc và kẻ lừa đảo đang cố gắng xâm nhập vào máy tính của bạn, cũng như ngăn phần mềm gián điệp và phần mềm quảng cáo cố gắng gửi thông tin về những gì bạn đang làm trở lại nguồn của nó.

Bắt đầu với ZoneAlarm

Trước khi bắt đầu, bạn cần tải xuống và cài đặt ZoneAlarm Firewall. Trong quá trình cài đặt, bạn có thể chọn cài đặt ZoneAlarm Security Toolbar để tăng cường bảo vệ khi duyệt web.

Sau khi cài đặt, hãy nhấp vào biểu tượng thanh công cụ ZoneAlarm để bắt đầu.

Màn hình chính của ZoneAlarm Free Firewall sẽ hiển thị cho bạn ba khu vực chính: Computer, Internet & IdentityData.

Khi nhìn thấy dấu kiểm màu xanh lá cây ở góc bên trái của chương trình, bạn có thể biết rằng mình thực sự an toàn trước tất cả các mối đe dọa đến và đi trên máy tính của mình.

ZoneAlarm Free Firewall
ZoneAlarm Free Firewall

Cấu hình ZoneAlarm Firewall

Computer
Computer

Nhấp vào Computer. Cài đặt Computer của ZoneAlarm cung cấp cho bạn các tùy chọn Basic Firewall, Anti-virus & Anti-spyware, Application ControlPC Tune-up.

Các tùy chọn trong Computer
Các tùy chọn trong Computer

PC Tune-up, Anti-virus & Anti-spyware chỉ có sẵn trong các phiên bản trả phí của ZoneAlarm, vì vậy bạn sẽ không thể làm việc với chúng trong ZoneAlarm Free Firewall. Mục đích của sản phẩm này là có được quyền truy cập vào tường lửa, bảo vệ bạn khỏi các cuộc tấn công trong và ngoài khi hệ thống đang chạy.

Application Control giám sát và cho phép bạn làm việc với các chương trình có thể bị tấn công hoặc gây hại cho máy tính. Vì tin tặc đôi khi sử dụng các chương trình để xâm nhập vào hệ thống, nên bạn phải thận trọng với những gì mình cài đặt và nơi bạn tải xuống để giữ cho máy tính an toàn, không bị tổn hại.

Settings
Settings

Nhấp vào Settings bên cạnh Basic Firewall. Tại đây, bạn có thể kiểm soát mức độ bảo mật mà tường lửa sử dụng. Nếu bạn nghi ngờ mình đã bị nhắm mục tiêu, cài đặt càng cao, bạn càng có khả năng bảo vệ tốt hơn. Chỉ làm việc với Advanced Settings nếu bạn hiểu những cài đặt này ảnh hưởng như thế nào đến các kết nối đến và đi từ máy tính.

Bây giờ, nhấp vào mũi tên quay lại và chọn Settings bên cạnh Application Control. Bạn có thể bảo vệ máy tính của mình hơn nữa bằng cách hạn chế các chương trình có thể truy cập được. Bạn có thể thử với các cài đặt trong phần này để tìm ra sự cân bằng tốt nhất trong việc ngăn các chương trình có hại chạy trên máy tính.

Internet
Internet

Nhấp vào nút Home để quay lại màn hình chính, sau đó nhấp vào Internet. Các cài đặt này hoạt động với cách bạn truy cập Internet để giữ an toàn cho máy tính khi duyệt web. Khu vực duy nhất bạn có thể làm việc là Anti-phishing, các lĩnh vực khác chỉ có trong phiên bản trả phí của phần mềm tường lửa này.

Nhấp vào Anti-phishing, bạn sẽ thấy rằng tính năng bảo vệ chống phishing đã được kích hoạt.

Anti-phishing
Anti-phishing

Nhấp vào Settings. Thao tác này sẽ mở cài đặt bảo vệ chống phishing trong ZoneAlarm Free Firewall. Bạn nên luôn chọn Automatically check for anti-phishing updates để liên tục cập nhật các mối đe dọa mới nhất.

Nhấp vào OK khi hoàn tất việc điều chỉnh các cài đặt. Bây giờ, hãy nhấp vào Identity & Data.

Identity & Data
Identity & Data

Khu vực này cung cấp hai phần để làm việc: Identity ProtectionOnline Backup. Tùy chọn thứ ba không có trong phiên bản miễn phí. Hãy nhấp vào Identity Protection.

ZoneAlarm cung cấp dịch vụ giám sát tín dụng mà bạn có thể truy cập từ khu vực này. Bạn phải kích hoạt nó để bắt đầu sử dụng. Để làm điều đó, hãy nhấp vào Activate/Manage để bắt đầu. Bạn sẽ được dẫn đến trang web của ZoneAlarm để bắt đầu quá trình đăng ký. Bạn được cung cấp đăng ký một năm miễn phí cho dịch vụ để sử dụng sản phẩm.

Nhấp vào mũi tên quay lại, sau đó chọn Online Backup. Thao tác này sẽ đưa bạn trở lại trang web của ZoneAlarm, nơi bạn có thể cài đặt phần mềm để sử dụng dịch vụ sao lưu trực tuyến. Phiên bản miễn phí của phần mềm tường lửa được cung cấp bao gồm 2GB dung lượng sao lưu. Để bắt đầu sử dụng, bạn phải cài đặt phần mềm và thực hiện quá trình đăng ký và đồng bộ.

Cập nhật tường lửa và các tùy chọn khác

Ở phía trên cùng bên phải của ZoneAlarm Free Firewall, bạn sẽ tìm thấy một thanh công cụ với các tùy chọn chương trình.

Nhấp vào Update. Thao tác này sẽ bắt đầu cập nhật ZoneAlarm Free Firewall. Bạn nên làm điều này ít nhất một lần một tuần hoặc tốt hơn là bất cứ khi nào bạn mở tường lửa để làm việc với các cài đặt hoặc kiểm tra những mối đe dọa.

Bây giờ, hãy nhấp vào Tools. Điều này sẽ cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn để làm việc trong ZoneAlarm Free Firewall.

Nếu bạn chọn mua phiên bản đầy đủ của bộ bảo mật, hãy nhấp vào Enter License để nhập giấy phép đăng ký của bạn.

Game Mode
Game Mode

Nhấp vào Game Mode. Điều này sẽ cho phép bạn giới hạn tường lửa trong khi chơi game, chẳng hạn như MMO trực tuyến hoặc bất kỳ game nào có thể bị ảnh hưởng bởi dữ liệu đến và đi trên máy tính. Hãy nhớ tắt Game Mode khi bạn chơi xong.

Scheduled Tasks
Scheduled Tasks

Mở lại menu công cụ và nhấp vào Scheduled Tasks. Điều này sẽ cho phép bạn lên lịch tác vụ nếu bạn đã cài đặt phần mềm thích hợp cùng với bộ bảo mật ZoneAlarm.

Một lần nữa, hãy mở menu công cụ và bây giờ nhấp vào Preferences.

Preferences
Preferences

Giờ đây, bạn có thể thay đổi cách ZoneAlarm hoạt động theo một số cách thông qua cài đặt của nó. Bạn cũng có thể sao lưu, khôi phục và reset cài đặt về mặc định nếu gặp sự cố khi điều chỉnh. Bạn cũng có thể đăng ký tường lửa miễn phí của mình với Zone Labs để cập nhật những tin tức và bản phát hành mới nhất.

Nếu cần thêm trợ giúp với ZoneAlarm Free Firewall, bạn có thể nhấp vào Help. Điều này sẽ cung cấp cho bạn nhiều chủ đề khác nhau để lựa chọn, bao gồm 10 câu hỏi hàng đầu mà người dùng có về chương trình.

Đây là mọi thứ bạn cần biết về cách bắt đầu với ZoneAlarm Free Firewall. Sẽ mất một chút thời gian để làm quen với việc sử dụng công cụ này nhưng một khi đã nắm được cách chương trình hoạt động, bạn sẽ thấy đây là một cách tuyệt vời để giữ cho máy tính của bạn được bảo vệ.

Thứ Tư, 05/01/2022 14:16
4,25 👨 3.612
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bảo mật máy tính