Cách sử dụng Touch ID trên iMac

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng Touch ID trên iMac. Nội dung trong bài cũng có thể áp dụng được với MacBook Air hoặc MacBook Pro có tích hợp Touch ID.

iMac có Touch ID không?

Touch ID đã xuất hiện từ lâu trong iOS như một phương thức xác minh thanh toán và đăng nhập an toàn được nhiều người tin dùng. Bắt đầu từ dòng sản phẩm MacBook 2016, Apple cũng đã mang tính năng này lên macOS. Tuy nhiên, bản thân các mẫu iMac không có cảm biến vân tay tích hợp ngay trên máy, do đó Touch ID ban đầu không khả dụng cho iMac. Nhưng bắt đầu với iMac 24 inch M1 (2021) và bàn phím Magic Keyboard có tích hợp cảm biến vân tay, bạn hoàn toàn có thể sử dụng Touch ID trên iMac.

Nói cách khác, để sử dụng Touch ID trên iMac, bạn cần có bàn phím Magic Keyboard với Touch ID tích hợp, và bản thân iMac của bạn cũng cần hỗ trợ bàn phím đó. Ngoài ra, Touch ID cũng không khả dụng trên iMac thế hệ cũ (trước phiên bản iMac 24 inch M1).

Về phần bàn phím Magic Keyboard, nếu bạn thấy trên phím nằm ở góc trên cùng bên phải có biểu tượng ổ khóa, điều đó có nghĩa là bàn phím này không hỗ trợ Touch ID. Ngược lại, nếu trên cùng bên phải có biểu tượng hình tròn như hình minh họa phía dưới, nghĩa là bạn có thể sử dụng Touch ID.

Cảm biến vân tay

Hướng dẫn sử dụng Touch ID trên iMac

Để sử dụng Touch ID trên iMac, bạn có thể tham khảo hướng dẫn sau:

1. Nhấp vào biểu tượng Apple trên thanh menu ở góc trên cùng bên trái màn hình.

2. Tiếp theo, bấm chọn “System Preferences”.

Chọn “System Preferences”

3. Trong cửa sổ System Preferences hiện ra, bấm vào mục “Touch ID”.

Bấm vào mục “Touch ID”

4. Nhấp vào “Add Fingerprint”.

Nhấp vào “Add Fingerprint”

5. Bây giờ, hãy đặt một ngón tay của bạn lên cảm biến Touch ID trên bàn phím Magic Keyboard

6. Tiếp tục nâng và đặt lại các vị trí khác nhau của đầu ngón tay theo hướng dẫn.

7. Khi Touch ID đã sẵn sàng, hãy nhấp vào “Done”.

Nhấp vào “Done”

8. Kiểm tra cài đặt Touch ID và đảm bảo rằng các tính năng mà bạn muốn sử dụng đã được chọn. Nếu bạn không muốn sử dụng bất kỳ tính năng nào trong số này, chỉ cần bỏ tích khỏi ô vuông tương ứng của nó.

Kích hoạt tính năng

Lưu ý: Bạn có thể lặp lại quy trình trên để thêm nhiều dấu vân tay khác vào Touch ID.

Touch ID hỗ trợ những tính năng nào trên iMac?

Dưới đây là những tính năng hữu ích trên iMac mà bạn có thể sử dụng thông qua Touch ID:

  • Mở khóa thiết bị: Thay vì nhập mật khẩu khi bật hoặc đánh thức iMac như thông thường, bạn có thể sử dụng Touch ID, nhanh, tiện lợi, và an toàn hơn.
  • Thanh toán Apple Pay: Khi mua hàng qua Safari, bạn sẽ thấy các phương thức thanh toán đã lưu của mình và trong đó có tùy chọn sử dụng Touch ID thay vì nhập mật khẩu như thông thường.
  • iTunes Store, App Store và Apple Books: Khi mua hàng thông qua các dịch vụ của chính Apple, bạn cũng có thể sử dụng vân tay của mình để hoàn tất giao dịch ngay lập tức một cách nhanh chóng.
  • Tự động điền mật khẩu: Khi được nhắc nhập mật khẩu đã lưu trước đó trên hệ thống, bạn có thể sử dụng Touch ID để tự động điền mật khẩu.
  • Chuyển đổi người dùng nhanh: Nếu đã bật tính năng chuyển đổi người dùng nhanh, bạn có thể chọn tài khoản của mình trong menu chuyển đổi người dùng và sau đó hoàn tất quy trình bằng dấu vân tay thay vì nhập mật khẩu.
Thứ Sáu, 09/07/2021 23:37
31 👨 358
0 Bình luận
Sắp xếp theo