Sử dụng tiện ích giúp nhắc việc ngay trên Chrome

Omnibox Timer giúp nhắc việc ngay trên Chrome mà không cần tới một ứng dụng nhắc việc riêng.

Bạn có một cuộc hẹn quan trọng trong vòng ít tiếng nữa? Bạn cần đồng hồ báo giờ để nhắc nhở mình thư giãn sau 1 thời gian dài dùng máy tính. Giải pháp mà bạn tìm tới từ trước đến nay thường là một ứng dụng báo thức hoặc nhắc việc. Tuy nhiên nếu đang sử dụng trình duyệt Chrome, bạn không còn cần tới 1 ứng dụng nào khác nữa bởi đã có tiện ích Omnibox Timer giúp bạn.

Tiện ích giúp nhắc việc ngay trên Chrome
Omnibox Timer

Omnibox Timer được tích hợp thẳng vào thanh Omnibox (thanh nhập địa chỉ web kết hợp với khả năng tìm kiếm) của Chrome. Việc cài đặt nhắc việc với công cụ này cũng rất dễ dàng. Ở thanh Omnibox của Chrome, bạn gõ "tm" và ấn phím cách (space bar) để mở Omnibox Timer.

Sau khi đã mở được Omnibox Timer, bạn nhập tiếp thời gian muốn báo thức với "h" để đặt số giờ, "m" để đặt số phút (hoặc để trống vì theo mặc định thì tiện ích này sẽ nhắc việc theo phút). Sau khi đặt giờ thì bạn nhập tiếp nội dung để extension này đọc to thông báo khi đến giờ báo thức. Thử nghiệm cho thấy Omnibox Timer mới chỉ đọc tốt tiếng Anh mà thôi.

Một ví dụ về cách thiết lập để bạn dễ hình dung hơn: Sau khi gõ "tm" và ấn phím cách, bạn nhập vào "1h Go Home" hay "10m wake me up". Lệnh đầu giúp báo thức cho bạn sau 1 tiếng nữa còn lệnh sau giúp báo thức sau 10 phút.

Thứ Hai, 22/07/2013 08:03
31 👨 247
0 Bình luận
Sắp xếp theo