Cách sử dụng tính năng Share Play trên Sony PS4 và PS5

Nếu sở hữu máy chơi game Sony PlayStation 4 hoặc PlayStation 5, và đã đăng ký thuê bao PlayStation Plus, bạn hoàn toàn có thể “chiến game” cùng với một người bạn khác từ xa, như thể họ đang ngồi ngay bên cạnh bạn. Điều này là nhờ một tính năng gọi là Share Play. Vậy cách sử dụng tính năng này ra sao?

Share Play là gì? Hoạt động như thế nào?

Share Play về cơ bản là một tính năng tùy chọn cho phép bạn trải nghiệm chơi game chung cùng với một người nào đó từ xa trên internet. Đặc biệt, tính năng này cũng cho phép bạn chia sẻ trò chơi của mình với bạn bè để họ chơi thử trước khi quyết định có mua game đó hay không.

Share Play

Để sử dụng Share Play, bạn cần phải đăng ký thuê bao PlayStation Plus với giá 9,99 USD một tháng (hoặc 59,99 đô la cho cả năm). Lưu ý rằng nếu bạn và một người khác muốn chơi game cùng nhau như thông qua Share Play, cả hai người đều cần phải đăng ký PlayStation Plus.

Ngoài ra, Share Play sẽ chỉ cung cấp cho bạn 60 phút chia sẻ trò chơi với bạn bè của mình. Tuy nhiên, bạn có thể lặp lại quá trình bao nhiêu lần tùy thích.

Cách sử dụng Share Play trên PS4

Trên màn hình chính của PlayStation 4, hãy nhấn phím điều hướng để hiển thị thanh công cụ đa phương tiện. Tìm và nhấn vào nút Friends (có biểu tượng hai mặt cười hình vuông). Bạn sẽ thấy danh sách bạn bè của mình hiện ra. Chọn người bạn mà mình muốn chơi cùng và nhấn nút “X” trên tay cầm.

Nhấn vào nút Friends

Bạn hiện đang ở trên trang hồ sơ cá nhân của người bạn đó. Di chuột qua biểu tượng Party (giống một người đang đeo tai nghe) và nhấn “X” trên tay cầm. Kết nối giữa hai người sẽ được thiết lập.

Nhấn Party

Khi bạn đã ở trong menu “Party”, hãy di chuyển con trỏ sang bên phải và chọn “Share Play”.

Từ đây, bạn có thể bắt đầu chơi chung với người bạn của mình bằng cách bấm vào “Start Share Play”.

Bấm vào “Start Share Play”

Tiếp theo, bạn sẽ thấy thông tin về quyền riêng tư, chất lượng kết nối internet và cách chế độ HDR có thể trông khác lạ ra sao khi sử dụng Share Play. Nhấn “OK” khi bạn đã sẵn sàng và chọn người trong nhóm đóng vai trò là khách truy cập Share Play. Bạn có ba tùy chọn: “Share Screen”, “Visitor Plays as You” và “Play with the Visitor”. Chọn một tùy chọn mà mình muốn và lời mời sẽ được gửi đến bạn bè của bạn.

Cách sử dụng Share Play trên PS5

Sau khi khởi động PlayStation 5, hãy nhấn vào nút home trên tay cầm DualSense. Ở cuối màn hình, bạn nhấn vào tab “Game Base” như hình minh họa dưới đây.

Nhấn vào tab “Game Base”

Chọn một người mà bạn muốn chơi cùng và nhấn “X” trên tay cầm. Bây giờ, hãy bắt đầu “Voice Chat”. Sau khi phòng chat được thiết lập, hãy chọn “View Voice Chat”.

Bên dưới tên phòng chat, sẽ có 5 ký hiệu. Nhấp vào ký hiệu đầu tiên có nội dung “Start Share Screen”. Quá trình thiết lập sẽ diễn ra trong vài giây.

Nhấp vào “Start Share Screen”

Bây giờ, bạn sẽ thấy phần “Share Screen | Share Play” xuất hiện bên dưới các biểu tượng. Nhấp vào nó và sau đó chọn “Start Share Play”. Chọn người bạn mà bạn muốn chia sẻ trò chơi và nhấn “X”.

Bây giờ, bạn sẽ được cung cấp ba tùy chọn, tương tự như trên PS4. Chọn một tùy chọn mà bạn muốn. Lưu ý rằng nếu 1 tùy chọn có màu xám, điều đó có nghĩa nó hiện không khả dụng.

Chọn 1 tùy chọn

Sau khi bạn đã chọn một tùy chọn, một thông báo sẽ được gửi cho những người được mời.

Xin lưu ý rằng người dùng PS4 không thể chơi các trò chơi PS5 như Ratchet & Clank: Rift Apart hoặc các phiên bản PS5 nâng cấp như FIFA 21. Họ chỉ có thể xem cảnh mà người chơi PS5 đang chia sẻ trong những trường hợp này. Tuy nhiên, các trò chơi PS4 trên PS5 lại hoạt động tốt.

Chúc bạn có được những giây phút giải trí vui vẻ!

Chủ Nhật, 29/08/2021 23:17
53 👨 1.133
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Cấu hình máy chơi game