Sử dụng phần mềm "cũ" trong Windows 7 bằng Program Compatibility Mode

Quản Trị Mạng - Như chúng ta đã biết, hầu hết các chương trình phần mềm đều được thiết kế dành riêng cho 1 hệ điều hành nhất định. Các bạn có thể tưởng tượng đơn giản như sau, phần mềm mua vào năm 2002 dành cho Windows XP sẽ có thể không hoạt động trên máy Laptop của năm 2011 sử dụng hệ điều hành Windows 7. Nhưng giờ đây, người dùng sẽ không phải lo lắng về vấn đề này vì với sự hỗ trợ của chế độ Program Compatibility Mode được tích hợp sẵn trong Windows 7.

Trong bài thử nghiệm dưới đây, chúng tôi sẽ thực hiện các bước làm trong Windows Vista (với Windows 7 cũng tương tự như vậy). Nếu 1 phần mềm nào đó không thể hoạt động, các bạn hãy nhấn chuột phải và chọn Troubleshoot Compatibility như hình dưới đây:

Tiếp theo, chọn Try recommended settings:

Sau đó, hãy thử khởi động lại chương trình với thiết lập vừa chọn xem đã hoạt động được hay chưa:

Nếu hoạt động bình thường, hệ thống sẽ đưa vài lựa chọn để áp dụng cho những lần sử dụng tiếp theo:

Còn nếu không, thì hãy tiếp tục với lựa chọn No, try again using different settings tiếp theo:

Tại đây, bạn sẽ chọn phương án giống với trường hợp đang gặp phải:

Những lựa chọn tiếp theo hiển thị dựa vào ý kiến của bạn trước đó. Ví dụ, nếu chọn The program worked in earlier versions of Windows but won’t install or run now thì bạn sẽ nhận được những đáp án như sau:

Trong bài ví dụ này, hệ thống hiển thị các vấn đề có liên quan đến chế độ hiển thị của chương trình:

Sau khi chọn phương án theo cách trên, các bạn hãy thử khởi động lại chương trình:

Mặt khác, nếu bạn biết rõ chương trình đang có vấn đề có thể hoạt động ổn định trong phiên bản Windows nào, hãy bỏ qua tất cả các bước trên và thực hiện tiếp theo hướng dẫn bên dưới. Nhấn chuột phải vào chương trình và chọn Properties:

Chọn tiếp thẻ Compatibility, đánh dấu vào ô Run this program in compatibility mode for:

Trong danh sách hiển thị, hãy chọn đúng phiên bản Windows phù hợp với chương trình. Nhấn Apply và hệ thống sẽ áp dụng thiết lập này cho những lần khởi động tiếp theo:

Còn nếu tất cả những phương án trên đều không giúp bạn thay đổi tình hình, hãy nhớ đến Google. Đôi khi, chỉ với những lần tìm kiếm đơn giản, miêu tả rõ vấn đề đang gặp phải, bạn sẽ gặp may mắn, và vấn đề được giải quyết nhanh chóng. Chúc các bạn thành công!

Thứ Tư, 20/04/2011 09:24
31 👨 10.616
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản