Sử dụng nhiều tài khoản Dropbox trên cùng một máy tính

Dropboxdịch vụ lưu trữ đám mây và đồng bộ hóa file tuyệt vời nhưng đây cũng là một trong những lựa chọn đắt tiền nhất khi bạn đã sử dụng hết bộ nhớ miễn phí. Và bạn chỉ có thể sử dụng nhiều tài khoản trên một máy tính nếu sử dụng gói doanh nghiệp. Tuy nhiên có một vài cách để có thể sử dụng nhiều tài khoản Dropbox trên cùng một máy tính.

Cách 1: Sử dụng nền tảng Web

Cách đơn giản nhất để truy cập vào hai tài khoản Dropbox cùng một lúc là sử dụng chương trình Dropbox máy tính cho tài khoản chính và đăng nhập tài khoản phụ trên trình duyệt web (sử dụng duyệt web ở chế độ ẩn danh, nếu muốn đăng nhập vào tài khoản chính). Trang web của Dropbox sẽ cho phép người dùng truy cập vào tất cả các tệp trong một tài khoản và bao gồm các tính năng tải lên và tạo thư mục cơ bản. Tất nhiên, thực hiện các tác vụ này thông qua web không phải là cách nhanh và dễ dàng như chỉ đơn giản bằng cách sử dụng File Explorer của hệ điều hành và không thể đồng bộ. Nhưng nếu chỉ thỉnh thoảng sử dụng tài khoản phụ, thì đây là cách giải quyết nhanh nhất.

Cách 2: Sử dụng tính năng thư mục chia sẻ trong Dropbox

Một trong những điều khiến Dropbox trở thành dịch vụ đám mây hữu ích là khả năng chia sẻ thư mục và tệp tin giữa những người dùng. Nếu trong tài khoản phụ, bạn có một thư mục và thường xuyên sử dụng đến nó, chỉ cần chia sẻ thư mục này với tài khoản chính.

Đăng nhập vào trang web của Dropbox với tài khoản phụ, sau đó nhấp vào "New shared folder", chọn "I’d like to create and share a new folder" hoặc "I’d like to share an existing folder” để chia sẻ thư mục mới hoặc thư mục đã có. Chọn thư mục có nội dung muốn chia sẻ, sau đó nhấp vào "Next."

New shared folder

Nhập địa chỉ email sử dụng cho tài khoản Dropbox chính, đảm bảo bật “Can edit” để có thể chỉnh sửa và sau đó click vào “Share”. Một email sẽ được gửi đến địa chỉ tài khoản chính và chỉ cần nhấp vào "go to folder” để kích hoạt kết nối.

Nhập email của tài khoản Dropbox chính để chia sẻ

Nhược điểm của phương pháp này là Dropbox không cho phép chia sẻ thư mục gốc, vì vậy bạn sẽ phải đặt mọi thứ vào một thư mục cụ thể để chia sẻ và các thư mục này sẽ chiếm không gian lưu trữ trên cả hai tài khoản. Vì vậy, điều này sẽ không giúp bạn có thêm dung lượng lưu trữ, nhưng có thể giúp tránh được những rắc rối do việc có hai toàn khoản gây ra.

Cách 3: Đăng nhập nhiều máy tính Windows

Có nhiều cách khắc phục vấn đề hạn chế nhiều tài khoản Dropbox cho người dùng miễn phí trên Windows nhưng không có cách nào đơn giản hơn cách này. Bạn sẽ cần quyền quản trị viên trên tài khoản người dùng Windows chính, sau đó thực hiện theo các bước dưới đây.

Bước 1: Tạo một người dùng Windows thứ hai (nếu chưa có). Đây là tài khoản Windows phụ với mật khẩu riêng. Nếu tạo tài khoản này chỉ với mục đích hack Dropbox, bạn nên tạo một tài khoản không có kết nối hoặc liên quan đến tài khoản email Microsoft.

Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản Windows phụ mà không cần đăng xuất khỏi tài khoản người dùng Windows chính. Để làm điều này một cách nhanh chóng, chỉ cần nhấn nút Windows + L, sau đó đăng nhập với tài khoản phụ.

Đăng nhập vào tài khoản Windows phụ

Bước 3: Từ tài khoản phụ, tải và cài đặt chương trình Dropbox Windows. Thiết lập nó bình thường và đăng nhập với thông tin đăng nhập tài khoản Dropbox phụ (không phải cùng tài khoản bạn đang sử dụng trên tên người dùng Windows chính).

Đăng nhập tài khoản Dropbox phụ

Bước 4: Khóa tài khoản Windows phụ và chuyển sang tài khoản Windows chính. Bây giờ, mở chương trình Windows Explorer và điều hướng đến thư mục Users, theo mặc định, nó nằm ở C:\Users. Nhấp đúp vào thư mục cho người dùng Windows mới mà bạn vừa tạo, sau đó nhấp vào "Continue" để truy cập tệp với quyền admin.

Truy cập tệp với quyền admin

Bước 5: Điều hướng đến thư mục Dropbox trong thư mục User của tài khoản phụ. Theo mặc định, nó nằm trong ổ C:\Users\[username] (thư mục bạn vừa mở, nó sẽ chỉ thay đổi nếu bạn di chuyển thư mục người dùng trong quá trình cài đặt chương trình Dropbox).

Chọn thư mục Dropbox trong thư mục User của tài khoản phụ

Bây giờ, bạn có thể truy cập các tệp từ tài khoản Dropbox phụ của mình trong Windows Explorer bất kỳ lúc nào, miễn là luôn đăng nhập tài khoản Windows phụ và chạy chương trình Dropbox trên đó, nó sẽ đồng bộ các tệp tin với máy chủ web của Dropbox một cách tự động. Nếu cần truy cập nhanh, chỉ cần nhấp chuột phải vào thư mục Dropbox, sau đó chọn Send to desktop (Tạo phím tắt). Bạn có thể đặt tên cho phím tắt phụ với tên tài khoản phụ để tránh nhầm lẫn.

Lưu ý, để giữ cho cả hai cài đặt Dropbox đồng bộ, bạn sẽ cần phải đăng nhập vào cả hai tài khoản Windows trong khi sử dụng chúng.

Cách 4: Sử dụng chương trình Autmator trên macOS

Bạn có thể sử dụng chương trình Automator tích hợp của Mac để tạo một thực thể thứ hai của chương trình Dropbox chạy cùng lúc với chương trình chính trên macOS.

Bước 1: Để bắt đầu, bạn cần tải, cài đặt Dropbox và thiết lập nó bằng tài khoản chính. Sau đó, tạo một thư mục Dropbox mới trong thư mục Home cá nhân.

Tạo thư mục Dropbox mới

Bước 2: Mở chương trình Automator (sử dụng biểu tượng tìm kiếm ở góc trên bên phải nếu không tìm thấy) và click vào Workflow > Choose.

Chọn Choose

Trong trình đơn phụ "Library", cuộn xuống cho đến khi thấy "Run Shell Script", nhấp và kéo mục Run Shell Script vào phía bên phải của cửa sổ có nhãn "Drag actions or files here".

Nhập vào kéo mục Run Shell Script

Nhấp vào bên trong hộp văn bản shell script và xóa “cat”. Sau đó, thay thế bằng script sau (bạn có thể sao chép và dán). Lưu ý rằng "Dropbox2" là tên của thư mục bạn đã tạo trong Home trong bước trước, nếu sử dụng tên khác, hãy sửa đổi script cho phù hợp.

HOME=$HOME/Dropbox2 /Applications/Dropbox.app/Contents/MacOS/Dropbox &

Sao chép và dán script vào hộp

Bây giờ click vào "Run", một bản sao mới của chương trình Dropbox sẽ xuất hiện, cho phép bạn đăng nhập bằng tài khoản phụ và thiết lập nó.

Đăng nhập vào tài khoản phụ

Nhấp vào File > Save để lưu quy trình làm việc của Automator. Đặt tên và để nó bất cứ nơi nào bạn muốn và chỉ cần nhấp đúp vào script bất cứ khi nào cần đồng bộ tài khoản Dropbox thứ hai. Bạn thậm chí có thể thêm script vào các mục đăng nhập của mình để nó tự khởi động khi bật máy tính.

Xem thêm:

Thứ Năm, 11/01/2018 14:02
11 👨 14.606
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Dropbox