Sử dụng Google Photos lưu trữ ảnh không giới hạn

Giải pháp lưu trữ ảnh trực tuyến hiệu quả

Dịch vụ Google Photos cung cấp kho lưu trữ ảnh, video không giới hạn và các ứng dụng tự động tải lên dành cho Android, iPhone, Windows, Mac. Trước đây, nó nằm trong Google+ nhưng giờ đã tách riêng với một giao diện mới mà bạn chỉ cần tài khoản Google là có thể sử dụng.

Bạn đang cần giải pháp để lưu trữ ảnh?

Google Photos thường được so sánh với các dịch vụ tương tự như Apple's iCloud Photo Library, dịch vụ cung cấp 5GB lưu trữ miễn phí nhưng không thích hợp để sử dụng trên web hoặc Android. Trong khi đó, Flickr, DropboxOneDrive thường chỉ lưu trữ các tập tin chung chung.

Lời khuyên là bạn đừng chỉ nên copy ảnh vào ổ cứng bên ngoài hoặc lưu trong máy tính mà còn cần sao lưu trực tuyến chúng phòng khi phần cứng thiết bị của bạn bị hỏng.

Cách đưa ảnh của bạn lên Google Photos

Để đưa ảnh lên, bạn có thể truy cập vào trang chủ Google Photos và đăng nhập tài khoản Google rồi kéo thả ảnh vào đó. Bạn có thể muốn thiết lập chất lượng cho những bức ảnh tải lên.

  • High Quality: Bạn có thể up ảnh lên với số lượng không giới hạn nhưng kích thước tối đa của mỗi bức ảnh chỉ là 16MP
  • Original: Bạn có thể up lên ảnh có độ phân giải cao hơn mà không phải điều chỉnh kích thước nhưng tối đa kho lưu trữ chỉ có 15GB

Google khuyên người dùng lựa chọn phương án Orginal nếu bạn sở hữu những tấm ảnh chất lượng cao từ máy DSLR.

Những bức ảnh mà bạn lưu trữ trong kho Google Drive cũng sẽ xuất hiện trong Google Photos theo mặc định

Mục Settings trong Google Photos

Bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng để tự động tải ảnh lên từ smartphone, máy tính bảng, máy tính Windows...

  • Với iPhone,iPad: Khi bạn cài ứng dụng Google Photos, nó có thể tự động tải ảnh lấy từ camera điện thoại của bạn, thay thế cho iCloud Photo Library, tiết kiệm dung lượng lưu trữ trên iCloud cho bạn.
  • Với Android: Ứng dụng Google Photos cũng cho phép bạn thiết lập việc tự động tải ảnh lên.
  • Với Windows, Mac: Google tạo một ứng dụng tải ảnh có thể tự động tải ảnh từ máy tính của bạn. Nó sẽ phát hiện máy ảnh số và thẻ SD khi bạn kết nối với máy tính và có thể tự động tải ảnh lên cho bạn.

Khi tải ảnh thông qua trang web, bạn nên lưu trữ chúng ở chế độ High Quality trừ phi chúng được chụp từ máy DSLR hoặc bạn sẵn sàng bỏ tiền mua thêm dung lượng kho lưu trữ.

Cách xem những bức ảnh đó

Để xem ảnh, chỉ cần truy cập trang web hoặc ứng dụng của Google Photos dành cho Android, iOS. Bạn có thể di chuyển qua các bức ảnh và chạm vào chúng để xem nhanh. Các bức ảnh sẽ được sắp xếp từ mới đến cũ. Ngoài ra, Google Photos cũng có chức năng tìm kiếm, ví dụ bạn tìm từ "dog" và bạn sẽ nhìn thấy những bức ảnh mà Google nghĩ rằng nó chứa từ khoá đó. Bạn cũng có thể tìm kiếm địa danh, vị trí nơi mà bạn đã từng chụp ảnh.

Ví dụ khi click vào thanh tìm kiếm, bạn sẽ nhìn thấy 1 danh sách những người khác nhau, Google không biết họ là ai, nó chỉ biết khuôn mặt trong ảnh tương tự nhau và vị trí ảnh được chụp, tạo điều kiện thuận lợi để xuất hiện các bức ảnh tương tự.

Nếu bạn muốn sắp xếp các bức ảnh theo cách truyền thống, bạn có thể sử dụng tuỳ chọn Collection.

Click Collections

Chia sẻ ảnh với mọi người

Vì Google Photos đã không còn được tích hợp trên Google+ nên nó đã có tính năng chia sẻ tuyệt vời. Việc chia sẻ cũng dễ dàng như việc xem ảnh chỉ cần nhấn vào nút Share trên đầu khung hình và lựa chọn các tuỳ chọn khác nhau.

Bạn có thể chia sẻ bức ảnh lên Facebook, Twitter hoặc Google+. Bạn cũng có thể nhấn vào Get Shareable Link để lấy link trực tiếp của bức ảnh, sau đó gửi cho người khác bằng tin nhắn, email ... và họ có thể xem chúng mà không cần phải đăng nhập.

Các cách chia sẻ ảnh

Google Photos cũng cho phép bạn tải ảnh, có thể tải 1 lần/cái hoặc tải toàn bộ ảnh bằng Google Takeout. Nó cũng được tích hợp với Google Drive, những bức ảnh bạn chụp trên điện thoại có thể tự động được tải lên Google Photos và tải xuống máy tính bằng Google Drive, giống như Dropbox và OneDrive.

Chúc các bạn thành công!

Thứ Tư, 16/09/2015 16:05
4,37 👨 3.922
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Photos