Sử dụng các dịch vụ email tạm thời để tránh nhận email không mong muốn

Locked email iconQuản trị mạng – Nếu bạn thích download nhiều chương trình, ebook,… từ Internet thì dịch vụ email dùng một lần sẽ rất hữu dụng trong trường hợp này. Quả thực có nhiều dịch vụ như vậy cho phép bạn có được một email tạm thời để đăng ký cho việc download hay các dịch vụ miễn phí,.. mà không phải cung cấp địa chỉ email đích thực của mình. Nhiều dịch vụ email tạm thời này cho phép bạn có thể chuyển tiếp đến email chính của bạn. Đây là 3 trong số các dịch vụ email tạm thời mà chúng tôi tiến cử cho các bạn trong bài.

1. Trashmail.net

Trashmail.net cung cấp một dịch vụ emai tạm thời và cho phép bạn có thể chuyển tiếp các email gửi đến email tạm thời này vào địa chỉ email chính của bạn.

Để nhận địa chỉ email sử dụng một lần này, bạn hãy vào http://trashmail.net/.

Nhập vào địa chỉ email mong muốn trong hộp New disposable email address và chọn miền từ danh sách sổ xuống phía bên phải.

Nhập vào địa chỉ email mà bạn muốn chuyển tiếp các thư vào hộp Your real email address.

Từ danh sách sổ xuống Number of forwards, chọn số lần bạn muốn các thư được chuyển tiếp từ địa chỉ email sử dụng một lần của mình.

Lưu ý: Như trong hình trên, các tùy chọn có dấu hoa thị phía trên chỉ có sẵn với TrashMail Plus, đây là dịch vụ thu phí khoảng 5.49$ mỗi năm. Mặc dù vậy, do đây là địa chỉ email sử dụng một lần, nên tùy chọn miễn phí là phù hợp hơn cả.

Chọn khoảng thời gian bạn thích địa chỉ email sử dụng một lần còn tồn tại. Bạn có thể chọn khoảng thời gian dài đến một tháng với tùy chọn miễn phí.

Trashmail.net - Life span

Chọn xem bạn có muốn sử dụng captcha system để lọc các thư được gửi đến và có muốn được thông báo tại địa chỉ email thực khi địa chỉ email sử dụng một lần hết hạn.

Trashmail.net - Captcha system

Kích nút Create disposable email address. Một màn hình mới xuất hiện thông báo cho bạn biết rằng tài khoản của bạn đã được tạo thành công và tóm tắt các tùy chọn mà bạn đã chọn.

Lúc này bạn có thể sử dụng địa chỉ email sử dụng một lần của mình để đăng ký cho việc download các phần mềm và tiện ích mà không cần phải lo lắng về việc sẽ nhận được nhiều thư spam tại địa chỉ email chính.


2. Mailinator

Một trong những dịch vụ email sử dụng một lần nằm trong top đầu là Mailinator. Với dịch vụ này, bạn có thể tạo địa chỉ email cho riêng mình dưới định dạng something@mailinator.com mà không cần phải đăng ký dịch vụ.

Để sử dụng địa chỉ email Mailinator sử dụng một lần này, chỉ cần tại một email, sử dụng nó trên site để đăng ký lấy download,… sau đó vào http://www.mailinator.com/ và Check your inbox bằng cách nhập vào địa chỉ email đã được tạo vào hộp văn bản. Chú ý không cần nhập vào miền (@mailinator.com).

Mailinator - Check your inbox

Khi phát địa chỉ email này, bất cứ ai cũng có thể kiểm tra email của bạn bằng cách nhập vào địa chỉ email trên site Mailinator. Mặc dù vậy, có một inbox khác cho mỗi địa chỉ email bạn tạo. Khi kiểm tra inbox của mình, bạn sẽ thấy một inbox khác được liệt kê. Sử dụng địa chỉ này để đăng ký cho các website, download về các file,… Bằng cách này, khi ai đó thấy địa chỉ đó, họ không thể biết địa chỉ gì để có thể kiểm tra tại Mailinator nhằm xem email của bạn.

Mailinator - Alternate inbox

3. Mailexpire

Nếu bạn thích chỉ định một khoảng thời gian hơn việc chỉ định một số lần nào đó cho việc chuyển tiếp email, bạn có thể sử dụng Mailexpire thay vì Trashmail.net như được đề cập bên trên.

Để tạo một địa chỉ email sử dụng cho việc chuyển tiếp, bạn có thể vào http://www.mailexpire.com/create.php.

Chỉ định địa chỉ email hiện hành của bạn trong phần Current email address, đây là địa chỉ mà bạn muốn email được chuyển tiếp.

Bạn có thể nhập vào phần Reminder để có thể nhớ ai đó mà bạn đã cho địa chỉ và tại sao. Điều này hết sức hữu dụng nếu bạn tạo địa chỉ email tạm thời cho các mục đích khác.

Chọn Lifespan cho địa chỉ email tạm thời. Bạn có thể chọn từ 12 giờ đến 3 tháng.

Bạn phải chọn hộp kiểm bên cạnh “I accept the terms of use” để tạo địa chỉ email tạm thời. Bạn cũng phải nhập vào mã chống spam để tiếp tục.

Kích nút Create new alias để kết thúc quá trình. Lúc này bạn có thể sử dụng địa chỉ email tạm thời mà mình đã tạo và nhận các email trong tài khoản email thực của mình mà không cần phải phát địa chỉ email của mình đi.

Ngoài các dịch vụ mà chúng tôi giới thiệu trong bài. Còn có dịch vụ email tạm thời nào khác mà bạn đang sử dụng?

Thứ Bảy, 06/03/2010 14:51
2,52 👨 3.075
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản