4 cách sử dụng giúp bạn khai thác tối đa sự tiện lợi của Apple AirTag

AirTag là một thiết bị theo dõi thông minh hoạt động dựa trên công nghệ kết nối không dây Bluetooth mới được Apple giới thiệu gần đây. Tuy sở hữu kích thước vô cùng nhỏ gọn, chỉ bằng một chiếc nút chai, nhưng AirTag có thể cho phép bạn xác định vị trí của một vật cụ thể mà nó gắn vào thông qua ứng dụng Find My trên iPhone hoặc iPad.

Có thể bạn đã có một số ý tưởng về cách tốt nhất để sử dụng thiết bị công nghệ này, nhưng đây là một số tình huống sử dụng khác mà bạn có thể chưa nghĩ đến, giúp bạn khai thác tối đa những tính năng mà AirTag mang lại.

Sử dụng với thiết bị sơ cứu, y tế hoặc thuốc

Sử dụng với thiết bị sơ cứu, y tế hoặc thuốc

Một trong những lợi ích rõ ràng nhất mà AirTag có thể mang lại là giúp nhanh chóng xác định vị trí của những đồ vật sử dụng trong tình huống khẩn cấp như thiết bị sơ cứu, y tế hoặc thuốc men.

Mặc dù việc quy định chính xác vị trí của những vật dụng thiết yếu này trong ngôi nhà của mình là điều bạn nên làm, nhưng đôi khi cuộc sống bận rộn khiến mọi thứ trở nên rối tung. Đặc biệt trong trường hợp khẩn cấp, rất khó có thể suy nghĩ rõ ràng.

Để tránh gặp phải những tình huống như vậy, bạn có thể gắn AirTag vào những lọ thuốc hay thiết bị y tế mà mình hoặc người thân trong gia đình thường dùng, để có thể nhanh chóng tìm thấy nó khi cần.

Gắn trên xe đạp, xe máy, ván trượt…

Gắn trên xe đạp

AirTag không được thiết kế để hoạt động như một thiết bị chống trộm, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng không thể được sử dụng cho mục đích này. Các thiết bị theo dõi GPS chuyên dụng tường đắt tiền và nhanh hết pin hơn nhiều so với AirTag. Do đó, bạn có thể gắn AirTag vào một vị trí kín đáo trên chiếc xe của mình và nhanh chóng xác định vị trí của nó khi cần.

Tuy nhiên, AirTag không phải là thiết bị GPS có kết nối di động (hoặc thậm chí là Wi-Fi), chúng sẽ không thể báo cáo vị trí cho bạn theo thời gian thực. Thay vào đó, bạn sẽ cần phải nhờ đến mạng lưới Find My, bao gồm hàng triệu người dùng các thiết bị di động Apple để từng bước định vị vị trí của AirTag.

Hãy nhớ đừng bao giờ tự đặt mình vào tình thế nguy hiểm khi cố gắng lấy lại những món đồ mà bạn tin rằng đã bị đánh cắp. Chúng tôi khuyên bạn nên cung cấp thông tin mà mình có được với cảnh sát để nhận được sự trợ giúp tốt nhất.

Xác định vị trí phương tiện trong bãi đậu xe

Xác định vị trí phương tiện trong bãi đậu xe

Bạn đỗ xe dưới tầng hầm của một trung tâm thương mại và sau đó không nhớ vị trí đỗ xe của mình. Không có gì phải ngại, đây là một tình huống mà bất cứ ai trong số chúng ta cũng đã từng gặp phải.

Để tránh lặp lại tình huống này, bạn có thể để hoặc gắn AirTag trên xe sau khi đỗ. Nếu không nhớ chính xác vị trí mà mình đậu xe, hãy thử lấy iPhone của bạn ra và thử thiết lập kết nối với AirTag.

Gắn vào hành lý khi đi du lịch

Gắn vào hành lý

Đã bao giờ bạn cảm thấy mệt mỏi khi phải tranh giành với hàng chục người khác trước băng chuyền trả hành lý, sau đó lại mất thêm 20 phút để tìm chiếc vali của mình? Hãy gắn AirTag vào hành lý của bạn, việc tìm đồ chưa bao giờ đơn giản đến thế.

Trong trường hợp ai đó vô tình (hoặc cố ý) nhặt được túi đồ của bạn, bạn cũng có thể nhanh chóng xác định vị trí của nó bằng AirTag.

Ngay cả khi hành lý của bạn bị thất lạc ở một khu vực, quốc gia khác, nếu có AirTag, bạn vẫn có thể định vị vị trí của nó thông qua cộng đồng Find My rộng lớn với hàng trăm triệu thiết bị Apple trên toàn thế giới.

Trên đây là một số trường hợp mà AirTag có thể phát huy tối đa sự hữu ích. Nếu bạn có những ý tưởng sử dụng mới mẻ hơn, hãy cùng chia sẻ cho mọi người nhé!

Chủ Nhật, 30/05/2021 23:41
31 👨 361
0 Bình luận
Sắp xếp theo