5 sự cố iPhone có thể khắc phục bằng chế độ DFU

iPhone không “miễn dịch” với mọi vấn đề. Trên thực tế, hầu hết người dùng đều trải qua ít nhất một vài vấn đề với chiếc iPhone trong suốt thời gian sử dụng. Một trong những công cụ mạnh nhất để khắc phục các sự cố này là chế độ Device Firmware Update (DFU) của iOS.

Chế độ DFU là trạng thái iPhone đặc biệt mà bạn có thể sử dụng để cài đặt lại mọi dòng phần mềm và firmware trên thiết bị của mình. Nó có khả năng khôi phục sâu nhất có thể cho iPhone và thậm chí còn hiệu quả hơn so với đặt thiết bị ở chế độ Recovery.

Dưới đây là một số sự cố iPhone bạn có thể khắc phục bằng chế độ DFU.

5 sự cố iPhone có thể khắc phục bằng chế độ DFU

1. Thiết bị không phản hồi

Bạn có thể nghĩ rằng chiếc iPhone của mình đã bị biến thành “cục gạch”, khi nó gặp phải các vấn đề về firmware. Trong số các tác vụ khác, firmware có trách nhiệm cho iPhone biết cách phản ứng với các nút khác nhau trên thiết bị.

Ví dụ, khi bạn nhấn nút Sleep/Wake, firmware sẽ bắt đầu khởi động iOS. Nếu iPhone không bật nguồn, thì đó có thể là do firmware không phản hồi đúng cách với nút đó.

2. Vòng lặp khởi động dẫn đến việc khởi động không thành công

Vòng lặp khởi động

Vòng lặp khởi động là thuật ngữ khi iPhone không thể vượt qua logo Apple trong khi khởi động. Điều này xảy ra nếu có một vấn đề với phần mềm điều hành trên thiết bị.

Rất khó để thử các đề xuất khắc phục sự cố khác, nếu không thể vượt qua màn hình khởi động, nhưng bạn vẫn có thể đặt iPhone ở chế độ DFU. Điều này cho phép bạn cài đặt lại phần mềm, ghi đè bất kỳ lỗi nào gây ra vòng lặp khởi động.

3. Firmware bị corrupt, bị hỏng

Rất nhiều người đã biết cách sử dụng chế độ Recovery trên iPhone để sửa phần mềm bị hỏng, nhưng firmware bị corrupt hoàn toàn là một vấn đề khác. Nếu một thông báo xuất hiện cho biết firmware trên iPhone của bạn bị corrupt, tùy chọn duy nhất lúc này là sửa nó bằng chế độ DFU.

Việc firmware gặp sự cố có thể ảnh hưởng đến tất cả các thành phần trong iPhone. Chúng có thể dẫn đến mọi thứ, từ hiệu suất chậm đến kết nối WiFi kém. Khi bạn cài đặt lại firmware thông qua chế độ DFU, nó sẽ khắc phục tất cả các loại sự cố như thế này.

4. Cập nhật phần mềm không thành công

Cập nhật phần mềm không thành công

Có một lý do khiến iPhone không bắt đầu cập nhật phần mềm khi pin yếu. Nếu bạn mất quyền cập nhật giữa chừng, phần mềm điều hành sẽ kết thúc trong tình trạng “lấp lửng”. Điều đó thường có nghĩa là iPhone sẽ không thể hoàn tất việc cập nhật và cũng không thể sử dụng phần mềm trước đó.

Khi bạn sử dụng chế độ DFU để khôi phục thiết bị của mình, nó sẽ ghi đè phần mềm chưa hoàn chỉnh bằng code mới, cập nhật iPhone lên phiên bản iOS mới nhất trong quy trình.

5. Các vấn đề liên quan đến phần cứng

Firmware trên iPhone cho thiết bị biết cách làm việc với các thành phần phần cứng khác nhau. Kết quả là, các vấn đề có vẻ như cần sửa chữa vật lý thực sự là kết quả của firmware bị lỗi.

Một số vấn đề này bao gồm:

  • Tuổi thọ pin thất thường
  • Nút không phản hồi
  • Một màn hình trống hiển thị toàn màu trắng hoặc đen
  • Phản ứng trên màn hình cảm ứng không thể đoán trước

Lưu ý trước khi đặt iPhone ở chế độ DFU

Lưu ý trước khi đặt iPhone ở chế độ DFU

Nếu bạn gặp phải bất kỳ vấn đề lớn nào với iPhone của mình, thì nhiều khả năng bạn có thể khắc phục chúng bằng chế độ DFU. Khi bạn khôi phục iPhone của mình với chế độ này, nó sẽ cài đặt lại phần mềm và firmware, cũng như xóa tất cả nội dung. IPhone sẽ hoạt động tốt như mới sau khi hoàn thành.

Điều đó nghĩa là có một vài rủi ro liên quan đến chế độ DFU.

Tạo bản sao lưu iPhone trước tiên

Khi bạn khôi phục iPhone bằng chế độ DFU, tất cả nội dung trên iPhone sẽ bị xóa. Trước tiên, bạn cần đảm bảo có bản sao lưu gần đây để không mất bất kỳ ảnh, video, tin nhắn, ứng dụng hoặc dữ liệu cá nhân nào khác.

Bạn không thể sao lưu iPhone sau khi đặt nó ở chế độ DFU. Xem hướng dẫn sao lưu iPhone của Quantrimang.com để biết thêm chi tiết về cách thực hiện.

Đừng sử dụng chế độ DFU trên iPhone bị hỏng!

Nếu iPhone bị hỏng về mặt vật lý, việc khôi phục nó bằng chế độ DFU có thể khiến thiết bị hoàn toàn không sử dụng được nữa. Không quan trọng là bạn làm rơi iPhone xuống nước, nứt màn hình hay làm hỏng cổng tai nghe, nếu thiết bị của bạn bị hỏng, bài viết không khuyên bạn nên sử dụng chế độ DFU.

Lý do cho điều này là bởi vì chế độ DFU yêu cầu iPhone kết nối lại với các thành phần phần cứng khác nhau. Nếu điều đó không thể diễn ra do hư hỏng, thì nó không thể kết thúc việc khôi phục firmware và iPhone sẽ không sử dụng được.

Cách đặt iPhone ở chế độ DFU

Cách đặt iPhone ở chế độ DFU

Quá trình đưa iPhone vào chế độ DFU tùy thuộc vào model iPhone bạn có. Bạn sẽ biết mình đã đúng nếu máy tính nhận ra thiết bị nhưng không có gì hiển thị trên màn hình iPhone.

Để bắt đầu, hãy sử dụng cáp USB được Apple chứng nhận để kết nối iPhone với máy tính. Khi bạn hoàn thành bước cuối cùng, nếu màn hình iPhone trống, nghĩa là nó đã ở chế độ DFU. Bạn có thể làm theo lời nhắc trên máy tính để khôi phục thiết bị của mình.

Tuy nhiên, nếu bạn thấy biểu tượng máy tính hoặc iTunes trên màn hình iPhone, điều đó có nghĩa là bạn đã đặt nó ở chế độ Recovery. Kết nối lại điện thoại với máy tính và lặp lại hướng dẫn từ bước 1 một lần nữa. Việc thất bại trong lần thử đầu tiên rất phổ biến.

Để biết cách làm chi tiết, vui lòng tham khảo bài viết: Cách đặt iPhone/iPad vào chế độ DFU để khôi phục.

Sau khi khôi phục iPhone của mình bằng chế độ DFU, bạn sẽ không còn gặp phải bất kỳ sự cố phần mềm hoặc firmware nào nữa. Nếu cách này không có tác dụng, hãy khôi phục lại thiết bị nhưng không nên khôi phục bất kỳ dữ liệu nào từ bản sao lưu. Nếu bạn làm điều này và vẫn gặp sự cố, iPhone cần sửa chữa vật lý.

Hãy tới các trung tâm bảo hành chính hãng để tìm hiểu phần nào cần thay thế. Nếu iPhone của bạn còn hạn bảo hành, bạn có thể được sửa chữa miễn phí. Nếu không, Quantrimang.com có rất nhiều bài viết chỉ cho bạn cách tự sửa iPhone như:

Chúc bạn sớm khắc phục được mọi sự cố thành công!

Thứ Bảy, 09/11/2019 09:45
54 👨 1.901
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng