Stt Tết xa nhà, cap về nỗi nhớ quê nhà khi Tết đến xuân về

Vì nhiều lý do mà nhiều người phải xa quê hương để tìm việc và kiếm tiền chăm lo cho gia đình không thể về quê ăn tết. Trong những ngày Tết, nỗi nhớ nhà, nhớ người thân và quê hương lại càng trở nên da diết. Quantrimang.com đã tổng hợp những stt về sự cô đơn, nỗi nhớ quê nhà dành cho những ai phải xa gia đình trong dịp tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024.

Stt tết xa nhà

Tết xa nhà

1.Năm nay không được ăn Tết ở nhà, nhớ mùi bánh chưng mới vớt, mùi củ hành củ kiệu trong mâm cơm… những hương vị tết quê nhà giản dị nhưng gắn liền với biết bao ký ức của mỗi người Việt vào ngày Tết.

2. Tết này chẳng thể về nhà với mọi người, ở nơi xa sao mà nhớ không khí rộn rã của Tết ngày cuối năm cùng mẹ đi chợ, dọn dẹp nhà cửa đón Tết, mệt mà vui lắm.

3. Chưa năm nào phải đón giao thừa ở xa nhà thế này, nhớ ba mẹ, mong một ngày đoàn viên!

4. Tết đến gần lắm rồi, nhìn dòng người đổ xô về quê ăn tết mà thấy chạnh lòng, nhớ bố mẹ, nhớ nhà. Dù đây không phải là lần đầu tiên con không về đoàn tụ với bố mẹ vào dịp Tết được nhưng nỗi nhớ nhà chưa bao giờ nguôi ngoai. Ở nơi xa, con chỉ cầu mong bố mẹ được khỏe mạnh, vui vẻ.

5. Đường về quê ăn tết 2024 sao khó quá! Năm ngoái đã hứa với mẹ sẽ về quê đoàn viên với gia đình mình rồi mà chẳng thể thực hiện được. Mẹ ơi, mẹ đừng buồn nhé, con sẽ cố gắng về sớm với mẹ và mọi người.

6. Xa gia đình giúp ta lớn, trưởng thành và mạnh mẽ đấy nhưng tết không được về đoàn tụ với gia đình sao buồn quá. Nhớ nhà, nhớ bố mẹ, nhớ không khí tết đầm ấm với cả nhà.

7. Con nhớ những bữa cơm tất niên, cả đại gia đình nhà mình vui vẻ bên nhau.

8. Nhớ lắm những yêu thương vô điều kiện và cả những lời trách mắng của bố mẹ. Cơm nước ngoài khó ăn lắm ạ nhưng bố mẹ đừng lo con vẫn sẽ cố gắng. Tết năm sau con sẽ được đoàn tụ và cùng đón giao thừa với gia đình mình rồi.

Stt ăn tết xa nhà

9. Sáng nay vừa mở mắt ra đã bị cái không khí se se lạnh ập vào khiến bao cảm xúc về Tết ùa về. Thèm lắm hương vị Tết quê nhà, cái cảm xúc này chỉ có những con người xa nhà mới cảm nhận rõ nhất.

10. Vậy là lời hứa cuối năm về thăm gia đình đã tan biến, quá bận rộn với công việc, tiền không đủ. Chạnh lòng nhưng tự hứa với bản thân năm sau sẽ không thành kẻ thất hứa với gia đình.

Cap về nỗi nhớ quê nhà khi tết đến xuân về

10. Tết năm nay khác tết năm ngoái, một mình ở thành phố không về quê ăn Tết cùng gia đình để phòng chống dịch. Xa nhà, xa quê, xa bạn bè tự dưng thấy nước mắt chảy ra.

11. Tết xa quê buồn và nhớ bố mẹ. Ăn Tết một mình nơi xa mới càng thấy quý, thấy nhớ, thấy thèm cái Tết sum vầy bên gia đình.

13. Tết này con không về Mẹ ơi...
Cội mai ngấn nụ chiều mưa
Mẹ ơi! Con nhớ giao thừa cố hương
Không về thắp được nén hương.

14. Lòng con rưng rức tha phương xứ người
Vậy là năm nay con không về
Làm sao xua đi nỗi nhớ quê
Bao đêm mẹ cha đang ngóng đợi.

15. Mẹ ơi đào đã nở chưa
Chồi non lộc biếc có vừa tết không
Chắc giờ hoa rực trời hồng
Chút hương se lạnh cuối đông vẫn còn.

16. Đến Tết năm nay bọn con về
Lặng lẽ mình con bước chân lê
Lặng lẽ mình con đêm giao thừa
Lặng lẽ mình con một xuân nữa
Lặng lẽ mình con Tết xa quê.

17. Tết này đào nở hoa tươi
Công ty nhốt đến mùng 10 thả con
Biết ba mẹ ngóng mỏi mòn
Bánh chưng có lẽ chỉ còn lá thôi
Con ăn đủ thứ lạ rồi
Nhưng thèm hương vị của hồi xa xưa
Cầu mong ba mẹ có thừa
Tinh thần sức khỏe như chưa hề già
1 lời chúc... ở phương xa.
Bách niên giai lão cả nhà mình luôn.

18. Cha ơi hãy hiểu cho con
Tết này vắng mặt chưa tròn hiếu ân
Xa quê lòng dạ bần thần
Nơi căn phòng trọ người thân chốn nào.

Status Tết xa nhà của Nàng dâu mới về nhà chồng

1. Tết 2024, lần đầu đón năm mới xa bố mẹ, năm đầu tiên làm dâu mới vẫn còn nhiều điều bỡ ngỡ, xa lạ. Nhớ bố mẹ thật nhiều.

2. Lần đầu ăn Tết không ở bên mẹ cha nhưng con biết rằng xa là để lớn, xa là để trưởng thành hơn, để vun đắp mái ấm của riêng mình!

3. Con vẫn chưa quen cái cảm giác phải ăn Tết ở một nơi xa lạ. Không phải con không yêu quý nhà chồng mà chỉ là con nhớ bố mẹ, nhớ những món ăn mẹ nấu, nhớ tiếng cười của bố khi con làm vỡ bát…

4. Nhớ khi xưa ngây ngô nói với mẹ: “Con mà lấy chồng thì Tết vẫn sẽ về nhà ăn Tết với bố mẹ.” Khi đó, mẹ cười bảo “Lấy chồng thì phải ăn Tết nhà chồng chứ”. Năm nay, lần đầu tiên con không được ăn Tết ở nhà với bố mẹ, nhớ quá.

5. Nhớ năm ngoái vẫn cùng mẹ tất bật làm cơm Tết, cả nhà cùng dọn dẹp, trang trí nhà cửa. Thế mà năm nay con lại đón Tết ở một nơi khác với một mái ấm nhỏ của riêng con. Không biết bố mẹ đang làm gì nhỉ, có nhớ tới con không. Con nhớ bố mẹ nhiều lắm, năm mới mong bố mẹ bình an và có thật nhiều sức khỏe là con vui rồi.

Stt đón giao thừa xa nhà

1. Đêm giao thừa một mình với căn phòng trống với 4 bức tường, nghĩ tới cha mẹ, gia đình mà nước mắt đọng lại khóe mi.

2. Đêm giao thừa xa nhà buồn quá! Nhớ lắm cái cảm giác được bố gọi dậy xem pháo hoa đón giao thừa cùng cả nhà. Nhớ những câu chúc, những cái ôm của mẹ. Năm sau, chắc chắn mình sẽ về đón giao thừa và tết cùng cả nhà. Yêu cả nhà nhiều lắm. Gửi ngàn lời chúc tới những người con yêu thương.

3. Nhớ tiếng pháo hoa trong đêm giao thừa, nhớ tiếng cười nói của bố mẹ cùng lũ trẻ con chơi đùa râm ran. Nhớ những phong bao lì xì đỏ chót của bố mẹ và anh chị.

4. Đi xa mới thấy nhớ hương vị ngày Tết quê nhà, nhớ cảnh cả nhà gói bánh chưng, nhớ mứt mẹ làm từ ngày 28, nhớ bữa cơm tất niên đoàn, nhớ cả nhà ngồi xem táo quân rồi pháo hoa giao thừa…

5. Bố mẹ ơi, con nhớ bữa cơm giao thừa được sum vầy bên gia đình quá. Cảm giác thật hạnh phúc và vui vẻ khi được ăn bữa cơm tất niên cùng ông bà, bố mẹ và các anh chị. Tết xa nhà buồn quá.

Thứ Năm, 25/01/2024 11:45
39 👨 60.582
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tết 2024