Stephen Hawking đưa ra nhận định đáng sợ về tương lai của loài người: "Trái Đất đã diệt vong, tới lúc phải rời đi"

Sau khi đưa ra cảnh báo con người chỉ còn có thể sinh sống ở Trái Đất 100 năm nữa, giáo sư Stephen Hawking lại đưa ra thêm những nhận định thật sự đáng sợ về vận mệnh của loài người: “Trái Đất đã diệt vong, đã tới lúc rời đi."

Mới đây, trong khuôn khổ Starmus Festival diễn ra ở Na Uy, giáo sư Hawking đã phát biểu rằng: “Loài người đã hết chỗ ở, nơi duy nhất chúng ta có thể đi là tới những thế giới khác. Thời điểm để khám phá những hệ Mặt Trời khác đã tới. Phân tán ra có lẽ là cách duy nhất mà chúng ta có thể làm để tự cứu mình. Tôi tin rằng con người cần phải rời Trái Đất.”

Stephen Hawking đưa ra nhận định đáng sợ về tương lai của loài người

Hawking đưa ra cảnh báo này là do:

  • Con người đã phát hủy, khai thác cạn kiệt nguồn tài nguyên này dẫn tới tình trạnh biến đổi khí hậu tăng cao.
  • Các hiểm họa từ thiên thạch, siêu tân tinh, hố đen, bức xạ Mặt Trời đang đe dọa Trái Đất.
  • Không có nơi nào trên Trái Đất mà không bị khai thác, lựa chọn duy nhất của chúng ta là phải đi ra bên ngoài hệ Mặt Trời.

Ngoài ra, Stephen Hawking còn kêu gọi các quốc gia trên thế giới tiến hành đưa các phi hành gia lên Mặt Trăng vào năm 2020 và tới sao Hỏa vào năm 2025. Giáo sư khẳng định rằng để rời Trái Đất đòi hỏi sự phối hợp của toàn cầu với nhiều người tham gia nếu không mục tiêu này sẽ thất bại. Nguyên nhân là do điều kiện khoa học kỹ thuật hiện tại chưa cho phép chúng ta tiếp cận được với những hành tinh phù hợp với sự sống gần nhất, 4,5 tỷ năm ánh sáng.

Giáo sư Hawking tin rằng, bằng nỗ lực thúc đẩy các chương trình không gian, chúng ta có thể giải quyết được những mối lo ngại về các vấn đề ngày càng nghiêm trọng trên Trái Đất.

Ông cũng khẳng định rằng, bản thân không hề phủ nhận tầm quan trọng của việc chống lại biến đổi khí hậu và các vấn đề khác. Hawking còn chỉ trích quyết định rút khỏi Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu của tổng thống Mỹ Donald Trump.

Khi được hỏi về điều mà loài người có thể làm bây giờ, giáo sư Hawking nói rằng: “Nếu nhân loại vẫn tiếp tục thêm vài triệu năm nữa, tương lai của chúng ta sẽ phụ thuộc mạnh mẽ vào việc đi tới những nơi chưa từng có ai đi tới trước đây.”

Thứ Ba, 04/07/2017 17:33
51 👨 1.184
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khoa học Vũ trụ