Start Menu không hoạt động và các ứng dụng miễn phí thay thế

Dưới đây là 6 ứng dụng cực hay ho bạn và các phím tắt hữu ích bạn có thể sử dụng thay thế khi Start Menu của Windows 10 bị lỗi.

1. Launchy

Ứng dụng này cho phép người dùng tìm kiếm và khởi động các chương trình với một vài phím bấm đơn giản và dễ dàng sử dụng. Bạn chỉ cần mở Launchy lên, gõ tên ứng dụng mong muốn vào thanh tìm kiếm và nhấn Enter là được.

Launchy

Link tải miễn phí ứng dụng Launchy.

2. MaxLauncher

Với phần mềm này, người dùng có thể tạo ra một trình đơn nhanh chóng của riêng mình, đầy đủ các chương trình hay sử dụng nhất.

MaxLauncher

Link tải miễn phí phần mềm MaxLauncher.

Cách thêm ứng dụng sau khi cài đặt MaxLauncher: chạy phần mềm MaxLauncher -> chọn Edit ở biểu tượng phím tắt -> thê đường dẫn link phần mềm vào. Lần sau, khi cần bạn chỉ việc click vào phần mềm mong muốn là có thể khởi chạy. ​

3. Everything Search

Everything Search

Everything Search sẽ giúp bạn tìm kiếm mọi thứ như tập tin, thư mục theo tên một cách nhanh chóng, điều mà Start Menu không thể hoàn thành một cách tốt nhất.

Link tải miễn phí phần mềm Everything Search.

4. Sử dụng các phím tắt

Nếu bạn không muốn cài thêm phần mềm khác thì có thể sử dụng phím tắt thay cho một số chức năng trong Start Menu:

Phím Windows: mở Menu Start.

Windows + S: mở Cortana.

Windows + I: mở cửa sổ Settings.

Windows + X: mở trình đơn truy cập nhanh.

Windows + R: mở hộp thoại Run, tương tác với hệ thống.

5. Shell Classic

Shell Classic

Với Shell Classic, người dùng có thể lựa chọn các kiểu menu trong các phiên bản cũ của Windows 7 hoặc thậm chí là menu Windows XP. Ngoài ra, nó còn cho phép người dùng thay thế biểu tượng Start trên thanh tác vụ bằng hình ảnh tùy chỉnh, thay đổi liên kết nhanh và nhiều tùy chọn khác.

Link tải miễn phí phần mềm Shell Classic.

6. Start10

Start10

Trong Windows 10 không còn Start Menu truyền thống khiến nhiều người cảm thấy khó chịu khi thực hiện công việc trên hệ điều hành này. Nếu muốn sử dụng lại Start Menu quen thuộc với chức năng bổ sung, bạn có thể cài đặt Start10. Nó có thể mang lại giao diện tương tự Windows 7 Start Menu hoặc những Menu Start Style hiện đại phù hợp với thẩm mỹ của Windows 10.

Link tải miễn phí phần mềm Start10. (Dùng thử miễn phí 30 ngày)

7. Start Menu Reviver

Start Menu Reviver là sự kết hợp giữa menu truyền thống và style giống như Windows 10 và Windows 8. Bạn có thể ghim bất kỳ thứ gì bạn muốn, ứng dụng, trang web, hoặc các tệp vào trình đơn truy cập nhanh.

Link tải miễn phí phần mềm Start Menu Reviver.

Xem thêm:

Thứ Tư, 07/02/2018 08:23
31 👨 479
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10