SQL Server 2017 trên Linux giúp tăng hiệu suất cho các công ty

Microsoft đã đánh cược nhiều hơn cho tình yêu của mình với mã nguồn mở khi đưa SQL Server 2017 lên Linux. Điều này có thể giúp nhẹ bớt gánh nặng cho các doanh nghiệp vốn đã có các chuyên gia Linux và đang cần có SQL. Dù chưa chính thức ra mắt cho tới cuối năm nay, người dùng đầu tiên đã gặt hái được nhiều lợi ích nhờ sự hỗ trợ mới cho Linux này.

Dv01 là doanh nghiệp phần mềm chuyên làm các bản báo cáo và phân tích, gửi tới các tổ chức tài chính để cung cấp thông tin về những khoản vay của khách hàng, đã dùng thử SQL Server 2017 trên Linux thay vì Windows cho một số công việc của mình. Nó đã mang tới cho công ty những tính năng mà họ cần trên SQL để giảm yêu cầu lưu trữ dữ liệu, thời gian quản lý, đơn giản hóa công việc DevOps, phó chủ tịch kỹ thuật Dean Chen nói với Microsoft.

Điều này mang tới một lợi ích khác là công ty không cần phải hỗ trợ hai hệ điều hành nữa. “Nó giúp chúng tôi cải thiện quy trình làm việc bởi hiện tại có nhiều kĩ sư vẫn đang làm việc trên máy Mac”, Chen nói. Trước đó, công ty đã dùng SQL Server 2016, không hỗ trợ Linux. Microsoft cho hay vào tháng Ba, dv01 đã thử nghiệm SQL Server 2017 trên kho dữ liệu lớn nhất của mình.

Microsoft đưa sản phẩm then chốt của mình SQL Server 2017 lên Linux
Microsoft đưa sản phẩm then chốt của mình SQL Server 2017 lên Linux

“Lợi ích lớn nhất là chúng tôi có thể chuyển SQL Server sang Linux mà không cần phải hạ cấp các mảng khác”, Chen nói. Tháng này, họ sẽ chuyển SQL Server 2017 trên Docker của Linux sang mạng sản xuất.

Khi CEO của Microsoft Satya Nadella tuyên bố SQL sẽ hỗ trợ Linux vào mùa xuân, mọi người đều bất ngờ bởi Linux như một đối thủ của Microsoft. Sau đó, phó chủ tịch Scott Guthrie nói rằng công ty lên kế hoạch đưa ra SQL Server cho Linux vào giữa năm. Mục tiêu của họ là cung cấp nền tảng dữ liệu ổn định trên cả Windows và Linux.

SQL Server trên Linux sẽ mang lại những tính năng then chốt mà người dùng mong chờ ở một phần mềm máy chủ, bao gồm Stretch Database cho phép nhà quản trị gửi dữ liệu từ máy chủ vật lý tới đám mây Azure để lưu trữ, trong khi các ứng dụng cần bảng dữ liệu đặc biệt vẫn có thể truy cập được.

“Đây là quyết định quan trọng của Microsoft, cho phép cung cấp cơ sở dữ liệu nổi tiếng đáng tin cậy tới nhiều khách hàng hơn”, chuyên gia phân tích tại IDC Al Gillen cho biết. “Bằng việc đưa sản phẩm then chốt này lên Linux, Microsoft đang thực hiện cam kết sẽ trở thành nhà cung cấp giải pháp đa nền tảng của mình”.

Thứ Hai, 03/07/2017 11:48
51 👨 1.094
0 Bình luận
Sắp xếp theo