Spyware đầu tiên xuất hiện trên điện thoại di động

Được hãng McAfee đặt tên là SymbOS/MultiDropper.CG, chương trình nguy hại này nhắm vào các thiết bị liên lạc cầm tay dùng hệ điều hành Symbian, theo dõi những tin nhắn SMS gửi đi, sao chép số điện thoại gọi đến và gọi đi từ máy bị nhiễm.

"Mặc dù có vẻ chưa gây tác động nào đáng kể, phần mềm này cho thấy một bước tiến lớn của những kẻ chuyên làm ứng dụng tấn công", Jimmy Shah, chuyên gia virus điện thoại di động của McAfee, nhận xét. "Thay vì phá hủy dữ liệu, chúng được thiết kế để ăn cắp thông tin và kiếm lời".

Theo nhận định của hãng bảo mật Mỹ, tác giả của SymbOS/MultiDropper.CG có ý định đem chương trình này cho kẻ khác thuê và hỗ trợ thêm cho các "khách hàng" này một tài khoản cá nhân trên server để thu thập thông tin từ điện thoại bị lây nhiễm.

Sự xuất hiện của phần mềm do thám nói trên là một dấu hiệu chứng minh thêm xu hướng gia tăng các chương trình lợi dụng điện thoại di động, nhất là khi hệ điều hành Symbian cho công cụ liên lạc cá nhân đã trở thành chuẩn phổ biến, cho phép smartphone hoạt động giống như máy tính, với khả năng cài đặt và vận hành các phần mềm khác nhau.

Thứ Sáu, 08/12/2006 09:18
31 👨 120
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp