Sppextcomobjpatcher.exe là gì?

Sppextcomobjpatcher.exe là một tiến trình Windows 10 có liên quan đến registration key (hay product key) bạn đã sử dụng để kích hoạt bản sao Windows của mình.

Đây không phải là một phần mềm bất chính, vì vậy nếu thấy nó chạy trong Task Manager, bạn không nhất thiết phải hoảng sợ.

Nhưng nếu nó xuất hiện trong quá trình quét để tìm phần mềm độc hại từ một công cụ như Malwarebytes Antimalware, thì nên xem xét kỹ hơn.

Sppextcomobjpatcher.exe là gì?

Sppextcomobjpatcher trong Windows 10 là một phần của Key Management Service (KMS), có liên quan đến việc cấp phép cho các sản phẩm của Microsoft. Công dụng điển hình nhất của nó là trong việc quản lý giấy phép Windows 10, trừ khi bạn sử dụng nhiều sản phẩm khác của Microsoft yêu cầu key.

Nghĩa là, sppextcomobhpatcher.exe được sử dụng phổ biến nhất bởi các phiên bản Windows crack hoặc vi phạm bản quyền để thâm nhập vào hệ thống cấp phép của Microsoft. Có khả năng nếu bạn bắt gặp nó, điều đó có nghĩa là phiên bản Windows của bạn bị sao chép trái phép. Nếu bạn không chịu trách nhiệm cho việc cài đặt Windows trên hệ thống của mình, bạn có thể muốn xem xét việc mua và đăng ký một bản sao hợp pháp.

Bạn nên cập nhật cài đặt Windows của mình lên phiên bản hợp pháp, vì bạn có thể đang bỏ lỡ các bản cập nhật quan trọng hoặc những bản vá bảo mật có tác dụng bảo vệ hệ thống.

Sppextcomobjpatcher trong Windows 10 là một phần của Key Management Service (KMS)
Sppextcomobjpatcher trong Windows 10 là một phần của Key Management Service (KMS)

Sppextcomobjpatcher.exe có an toàn không?

Có một số cách để Sppextcomobjpatcher.exe xuất hiện trên PC Windows của bạn:

  • Bạn đã cố tình cài đặt nó để sử dụng bản crack Windows miễn phí
  • Bạn đã mua máy tính có bản sao Windows được cài đặt sẵn.
  • Bạn đã vô tình cài đặt phần mềm độc hại Sppextcomobjpatcher.exe.
Có một số cách để Sppextcomobjpatcher.exe xuất hiện trên PC Windows của bạn
Có một số cách để Sppextcomobjpatcher.exe xuất hiện trên PC Windows của bạn

Nói chung, sppextcomobjpatcher.exe (hay AutoKMS) là một phần mềm bất hợp pháp. Tùy thuộc vào nơi bạn lấy file, nó có thể an toàn hoặc không. Điểm cần lưu ý là bất kỳ ai cũng có thể tạo ra một file như thế này, chứa virus và cung cấp miễn phí dưới dạng phiên bản Windows lậu. Các file này không được kiểm duyệt, vì vậy, không thể chắc được rằng liệu file có an toàn hay không.

Điều bài viết khuyến cáo là bạn không nên sử dụng hệ điều hành vi phạm bản quyền. Nếu bạn đã mua Windows từ một cửa hàng và thấy file này thì bạn nên trả lại vì bản sao Windows đã bị vi phạm bản quyền. Mặt khác, nếu bạn mới bắt đầu thấy mối đe dọa này và sở hữu Windows chính hãng, thì bạn cần phải quét hệ thống của mình bằng một phần mềm diệt virus tốt (bài viết khuyên dùng MalwareBytes). Nói chung mọi thứ đều là sự lựa chọn của bạn.

File sppextcomobjpatcher.exe này sẽ được phần lớn các ứng dụng diệt virus gắn cờ, cho dù file có chứa virus hay không. Điều này là do nó không phải là một phần mềm hợp pháp. Bạn có thể tiếp tục sử dụng nếu bạn đã quen với việc dùng các phiên bản vi phạm bản quyền và không nhận thấy bất kỳ hoạt động đáng ngờ nào khác.

Có nên xóa sppextcomobjpatcher?

Nếu bạn đang sử dụng một bản sao hợp pháp của Windows, sẽ có rất ít khả năng bạn gặp sppextcomobjpatcher. Nhưng nếu thấy sppextcomobjpatcher.exe, bạn nên xóa nó vì tiến trình này thường được liên kết với phần mềm lậu. Bạn có thể làm như vậy bằng cách chạy quét tìm phần mềm độc hại (hầu như các chương trình diệt virus luôn xác định nó thuộc dạng keylogger) hoặc xóa thủ công. Nó thường được tìm thấy ở một trong những vị trí sau:

C:\Windows\Setup\Scripts\Win32\sppextcomobjpatcher

Hoặc là:

C:\Windows\Setup\Scripts\x64\sppExtComObjPatcher

Bạn có thể xóa file này một cách an toàn mà không làm hỏng hệ thống. Tuy nhiên, bạn có thể được thông báo rằng, bạn đang chạy phiên bản Windows lậu khi khởi động lại hệ thống.

Nếu cố tình chạy phiên bản Windows lậu, thì bạn không cần phải xóa sppextcomobjpatcher khỏi Windows 10. Nó sẽ không ảnh hưởng đến việc chạy hệ thống hàng ngày.

Chương trình diệt virus phát hiện sppextcomobjpatcher có vấn đề, vì đây là điểm xâm nhập tiềm năng có thể đã được sử dụng để lây nhiễm virus vào hệ thống tại thời điểm cài đặt.

Cách an toàn nhất để chạy Windows 10 là sử dụng bản sao hợp pháp với những bản vá tính năng và bảo mật mới nhất được áp dụng. Việc này có thể giúp bạn tránh khỏi nhiều rắc rối nếu bản sao lậu của hệ điều hành bị phát hiện.

Thứ Bảy, 14/11/2020 13:42
52 👨 946
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản