Spotlight là gì? Chiếm spotlight là gì?

Spotlight là một từ ngữ mang nhiều nghĩa khác nhau và được dùng ở nhiều trường hợp, hoàn cảnh khác nhau. Chúng ta có thể bắt gặp từ spotlight trên mạng xã hội Facebook, hay một số trang báo mạng và cũng nhìn thấy từ chiếm spotlight. Ngoài ra spotlight cũng xuất hiện trong lĩnh vực công nghệ. Vậy spotlight có những ý nghĩa nào, và chiếm spotlight có nghĩa là gì?

Spotlight là gì?

Spotlight khi dịch trong tiếng Anh thì theo nghĩa danh từ sẽ được hiểu là tên một loại đèn chiếu có đặc điểm chiếu vào một vùng, tập trung chiếu vào một điểm trên sân khấu, hay chủ thể nào đó để tạo được sự chú ý. Spotlight cũng để chỉ những sự kiện, con người, hay nội dung nào đó nổi bật, được chú ý nhiều nhất.

Còn trong ứng dụng thì Spotlight được hiểu là Windows Spotlight, một tính năng trên Windows 10 giúp người dùng tải và sử dụng các bức ảnh nổi bật trong ngày từ Bing Images để dùng làm hình nền Lock Screen. Hay Spotlight Search là công cụ tìm kiếm trên hệ điều hành OS X và iOS của Apple.

Đèn spotlight

Chiếm spotlight là gì?

Như đã nói bên trên thì từ spotlight để chỉ sự nổi bật trong đám đông, công chúng, điểm sáng khiến người khác phải chú ý. Chiếm spotlight hiểu cơ bản là chiếm lấy sự thu hút, sự chú ý vào một hiện tượng, một sự vật nào đó chuyển sang người, hoặc hiện tượng khác.

Chiếm spotlight thường sử dụng nhiều trên các mặt báo, các trang mạng xã hội, các trang thông tin khi có một thông tin nổi bật, sự kiện gây ấn tượng mạnh với nhiều người. Chẳng hạn thông tin từ chối hợp tác của tập đoàn A đã chiếm spotlight cả ngay hôm nay trên mặt báo.

Chiếm spotlight

Xem thêm:

Thứ Năm, 30/04/2020 07:53
48 👨 81.508
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?