Sony WH-1000XM4 ra mắt: Khử ồn AI, mic tốt hơn, cảm giác đeo thoải mái hơn và hàng loạt cải tiến đáng giá

Sony WH-1000XM3 trước đây được đánh giá là một trong những mẫu tai nghe chống ồn chủ động không dây (ANC) tốt nhất, bán chạy nhất trên thị trường. Tuy nhiên sản phẩm đã được ra mắt cách đây 2 năm và đang dần tỏ ra “đuối sức” trước các đối thủ cạnh tranh mới tới từ Bose như Headphones 700, QC35II, hay B&O H9…

Sony để lấy lại thị phần từ tay đối thủ, Sony vừa chính thức công bố phiên bản kế nhiệm rất được chờ đợi của Sony WH-1000XM3, chiếc WH-1000XM4, với nhiều cải tiến đáng giá liên quan đến chất âm, khả năng chống ồn, và đặc biệt là bộ tính năng thông minh đi kèm - yếu tố giúp nhà sản xuất Nhật Bản có được hàng triệu “fan hâm mộ” trung thành trên toàn thế giới.

Nếu chỉ nhìn lướt qua về ngoại hình, gần như không thể phân biệt được giữa Sony WH-1000XM4 và phiên bản tiền nhiệm. Cũng đúng bởi thứ mà nhà sản xuất Nhật Bản hướng đến trên sản phẩm này chính là những cải tiến, tinh chỉnh đáng giá bên trong. Dưới đây là danh sách tổng hợp các cải tiến, tinh chỉnh được trang bị trên Sony WH-1000XM4.

Nhận dạng giọng nói nói hỗ trợ đàm thoại

Trong buổi ra mắt sản phẩm, Sony đã nói rất nhiều đến tính năng gọi là “Speak-to-Chat”. Nhờ công nghệ Precise Voice Pickup Technology dựa trên AI, kết hợp cùng lúc 5 micro cho khả năng xử lý tín hiệu âm thanh tiên tiến, Speak-to-Chat trên WH-1000XM4 có thể phát hiện giọng nói của người dùng, sau đó sẽ kích hoạt tai nghe tự động điều chỉnh âm lượng mà không cần họ phải can thiệp - điều mà Sony có thể đạt được thông qua thu thập dữ liệu giọng nói của người dùng.

Tai nghe cũng có thể tự động phát hiện khi được tháo ra và tạm dừng phát nhạc. Trợ lý ảo Google Assistant và Amazon Alexa tích hợp giúp bạn tương tác tốt hơn với sản phẩm chỉ bằng những câu lệnh đơn giản. Ngoài ra, các micro bổ sung cũng sẽ hỗ trợ khả năng cô lập âm thanh khi người dùng nói chuyện điện thoại, giúp chất lượng cuộc đàm thoại được cải thiện rõ rệt.

Cải thiện khả năng khử tiếng ồn và xử lý âm thanh

Sony WH-1000XM4 hứa hẹn sẽ có hiệu suất khử tiếng ồn tốt hơn WH-1000XM3 mặc dù sử dụng chúng bộ xử lý Q1N. Điều này là nhờ sự góp mặt của thuật toán ANC mới có thể phân tích tiếng ồn xung quanh 700 lần mỗi giây và điều chỉnh khả năng khử ồn phù hợp theo thời gian thực.

Khả năng xử lý file nhạc kỹ thuật số nén trong thời gian thực của sản phẩm cũng được cải thiện nhờ công nghệ Edge-AI phát triển bởi Sony Music Entertainment và DSEE Extreme (Công cụ cải tiến âm thanh kỹ thuật số) hỗ trợ nâng cấp các tệp nhạc kỹ thuật số nén trong thời gian thực. Tự động nhận dạng nhạc cụ, thể loại âm nhạc và các yếu tố riêng lẻ của từng bài hát, chẳng hạn như giọng hát hoặc tiếng đệm nhạc, giúp khôi phục các dải âm bị mất trong quá trình nén, mang đến trải nghiệm nghe phong phú, trọn vẹn hơn.

Ghép nối nhanh và hỗ trợ Bluetooth đa điểm

Quy trình ghép nối không đây sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết với chức năng Fast Pair tương thích với các thiết bị chạy Android 6.0 trở lên. Khi Sony WH-1000XM4 được bật nguồn lần đầu tiên và chuyển sang chế độ ghép nối, một thông báo sẽ xuất hiện trên điện thoại thông minh của bạn yêu cầu quyền truy cập kết nối Bluetooth. Điều này có nghĩa là bạn không còn phải tìm hiểu kỹ cài đặt Bluetooth của điện thoại thông minh trước khi ghép nối. Ngoài ra, bạn cũng có thể ghép nối tai nghe qua NFC.

Tính năng Bluetooth đa điểm hiện đã được hỗ trợ, cho phép bạn kết nối tai nghe với 2 thiết bị phát Bluetooth (điện thoại, máy tính..) cùng một lúc. Vì vậy, khi có cuộc gọi đến, tai nghe có thể tự nhận biết thiết bị nào đang đổ chuông và sẽ tự động thiết lập kết nối sẵn sàng cho cuộc đàm thoại.

Cái tiến về âm thanh

Công nghệ kết nối không dây LDAC cho phép truyền dữ liệu nhiều hơn khoảng 3 lần (với tốc độ truyền tối đa 990kbps) so với chuẩn Bluetooth thông thường, giúp người dùng thưởng thức các nội dung âm thanh với chất lượng vượt trội, tiệm cận với kết nối có dây chuyên dụng. Driver 40mm được hỗ trợ bởi công nghệ DSEE Extreme với màng loa Liquid Crystal Polyme (LCP) đạt chuẩn Hi-Res Audio Compatible, có thể tái tạo đầy đủ các dải tần số lên đến 40kHz.

Cải tiến về trải nghiệm đeo

Tuy ngoại hình tổng thể không có nhiều khác biệt nổi bật với phiên bản tiền nhiệm, WH-1000XM4 lại được tinh chỉnh khá nhiều về công thái học cho để cải thiện sự thoải mái và gọn nhẹ. Chẳng hạn, Sony đã khéo léo giảm mức áp lực xung quanh tai trong khi đeo mà vẫn đảm bảo độ fit bằng cách sử dụng loại nhựa nhẹ hơn cùng da tổng hợp mềm hơn. Thiết kế miếng đệm tai nghe mới giúp phân bổ lực xung quanh tai hiệu quả hơn, giảm đáng kể cảm giác đau khi đeo liên tục trong thời gian dài. Đường chỉ khâu bên trong đệm tai được “lùi” xa hơn khỏi bề mặt để tránh gây khó chịu và ngứa ngáy.

Sony WH-1000XM4 hiện đã có thể được đặt trước từ bây giờ với mức giá 349,99 USD và sẽ đến tay khách hàng bắt đầu vào cuối tháng này.

Thứ Ba, 11/08/2020 21:13
52 👨 1.561
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Loa, tai nghe