Sony Vaio P: Netbook hay notebook?

Giới truyền thông gọi dòng P của Sony là "netbook quyến rũ nhất thế giới", còn hãng này kiên quyết khẳng định sản phẩm của họ là notebook giải trí, và điều này đã gây ra nhiều cuộc tranh luận trên Internet.


Ảnh: SonyInsider

Điểm khác biệt của netbook so với UMPC (Ultramobile PC) và MID (Mobile Internet Device) là hai dòng sản phẩm sau chỉ có bàn phím ảo trên màn hình cảm ứng khoảng 5-7 inch. UMPC hoạt động trên Windows còn MID chạy trên Linux.

Theo Sony, Vaio P có chiều dài bàn phím ấn tượng và màn hình độ phân giải cao (1.600 x 768 pixel) với đèn nền hỗ trợ. Trang công nghệ Akihabara News cũng nhận xét keyboard của P là một "kỳ quan" với bố cục phù hợp để dùng hàng giờ. Tuy nhiên, kích thước bàn phím này không lớn hơn các netbook trên thị trường là bao và hầu hết netbook hiện nay đều được trang bị đèn nền.

Vaio P sử dụng chip Atom Z - dòng chip được Intel sản xuất cho thiết bị MID và UMPC. Chưa kể, phiên bản P sử dụng có xung nhịp 1,3 GHz, thấp hơn bộ vi xử lý 1,6 GHz trong netbook.

Sony còn giải thích rằng máy P tích hợp GPS và hoạt động trên Windows Vista - đặc điểm ít thấy của netbook. Nhưng mới đây, LG trình làng X110 với công nghệ định vị và kết nối HSDPA, còn theo thử nghiệm của Akiharaba, Vaio P mất tới 3,23 phút để khởi động hệ điều hành. (Xem video)


Ảnh: Akihabara.

Tất cả những điểm trên cho thấy lý do Vaio P không phải netbook chỉ vì nó có giá lên tới 900 USD, tức không thể được gọi là "laptop mini giá rẻ". Do đó, sản phẩm này được giới chuyên môn xếp vào hàng "netbook giá cao" hoặc là dòng thiết bị đứng độc lập của Sony.

Thứ Năm, 22/01/2009 08:49
31 👨 903
0 Bình luận
Sắp xếp theo