Sony thêm dòng laptop FW, Z và SR

Ba dòng laptop mới của Sony sử dụng nền Centrino 2. Trong đó, dòng FW có tỷ lệ màn hình 16:9, các máy Z sử dụng được cả card đồ họa tích hợp lẫn card đồ họa rời, còn dòng SR thỏa mãn cả 3 nhu cầu: làm việc - giải trí và thời trang.

Sony đã đổi ý nghĩa của cái tên viết tắt VAIO thành “cỗ máy nghe nhìn thông minh” thay vì “cỗ máy nghe nhìn” như trước đây. Song song đó, họ cũng giới thiệu ba chương trình mới tối ưu hóa hoạt động của những laptop sắp ra mắt.

Phải nói đến đầu tiên là VAIO Media Plus hỗ trợ kết nối giữa laptop và thiết bị số tại gia một cách đơn giản. Music Box thì sử dụng thuật toán phân tích 12 âm sắc để phân loại các bản nhạc được chính xác hơn dựa vào hợp âm, tốc độ, trạng thái tình cảm của ca sĩ và giai điệu. Như vậy, thay vì sắp xếp các bài hát theo tên ca sĩ hay album, người dùng có thể chọn bài hát dựa vào tâm trạng. Movie Story là chương trình tạo video clip chuyên nghiệp.

3 dòng laptop mới (VAIO FW, SR và Z) đã được trang bị những phần mềm trên.





VAIO FW có tỷ lệ màn hình 16:9. Ảnh: Notebookreview.

Dòng VAIO FW là những model mang tính giải trí cao. Nó gồm các máy có màn hình 16,4 inch, tỷ lệ 16:9. Với các laptop này, bạn có thể xem phim màn ảnh rộng chế độ full-screen mà không gặp phải những đường viền màu đen ở trên và dưới như vẫn gặp ở những máy màn hình tỷ lệ 16:10.

VAIO FW có ngõ ra tín hiệu HD (độ phân giải cao) nhưng màn hình lại chỉ hạn chế ở 1.600 x 900 pixel và không thấy có khả năng nâng lên thành full HD nên dù phim có độ nét có cao đến mấy cũng không thấy sự khác biệt trên các máy này.




Dòng Z nâng cấp từ VAIO SZ. Ảnh: Cnet.

Dòng Z là phiên bản nâng cấp từ các máy VAIO SZ – đây là dòng laptop đầu tiên sử dụng cả card đồ họa rời lẫn tích hợp. Không giống kẻ tiền nhiệm, các máy SZ có thể chuyển giữa hai loại card trên mà không cần phải khởi động lại. Sở dĩ có thể làm được việc này là do nền Centrino 2 đã có thể hỗ trợ được cả hai loại card đồ họa đồng thời.

Về thiết kế, vỏ máy được bọc một lớp sợi carbon nên chắc chắn hơn nhưng lại nhẹ hơn và đội giá thành của nó lên một chút.




Dòng SR thời trang. Ảnh: Cnet.

Dòng SR thỏa mãn được cả ba nhu cầu – chơi, học và “trưng”. Nói như vậy vì các máy họ SR được thiết kế khá đẹp, nó lại có nút Switch để chuyển từ chế độ người dùng cá nhân sang giải trí hay chuyên nghiệp. Màn hình desktop và các phím short cut cũng thay đổi theo từng chế độ này.

Những chiếc laptop trên có mức giá xứng tầm với thương hiệu và công nghệ mà nó sở hữu. Các máy FW có giá khởi điểm là 1.840 USD, SR là 1.619 USD còn dòng Z chưa có giá. Dự kiến hai bản đầu sẽ ra mắt trong tháng 8 còn bản sau sẽ có vào tháng 9.

Thứ Bảy, 02/08/2008 08:08
31 👨 1.113
0 Bình luận
Sắp xếp theo