Sony sẽ cập nhật smartphone đầu bảng sau 6 tháng

Thông tin này được đưa ra chính thức bởi lãnh đạo chi nhánh di động của Sony. Với chu kỳ nâng cấp 6 tháng một lần, smartphone của Sony có thể cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ.

Phát biểu với tờ K-Tai.Impress của Nhật Bản, giám đốc sáng tạo, hoạch định sản phẩm và trưởng nhóm giao diện của Sony Mobile – ông Yoshiro Kurozumi giải thích tại sao Xperia Z2 lại được ra mắt sớm như vậy. Trước đó, Xperia Z trình làng vào tháng 1/2013 còn Xperia Z1 vào tháng 9 cùng năm.

Sony sẽ cập nhật smartphone đầu bảng sau 6 tháng
Xperia Z2 (phải) ra mắt sau Xperia Z1 chỉ 5 tháng

Theo ông, để duy trì được vị trí đầu bảng của sản phẩm, công ty phải nâng cấp sản phẩm đó nhanh chóng hơn để cạnh tranh với đối thủ. Kurozumi cho rằng đây là chiến lược phù hợp hơn trong ngành công nghiệp di động so với việc ra mắt thế hệ mới một năm một lần của hầu như tất cả các hãng điện thoại khác. Đi kèm với nhận định này là lời xác nhận Xperia Z2 sẽ chỉ giữ vị trí đầu bảng trong danh mục sản phẩm của Sony trong vòng 6 tháng nữa.

Về thiết kế, ông cho biết Sony không muốn dựa vào một ngôn ngữ thiết kế duy nhất. Điều này có nghĩa trong tương lai gần công ty có thể sẽ không áp dụng ngôn ngữ thiết kế OmniBalance, vốn đã xuất hiện trên nhiều smartphone Xperia, trong đó có Xperia Z, Xperia Z1, Xperia Z1 Compact/Ultra và cả Xperia Z2.

Dựa vào chia sẻ của Kurozumi, chúng ta có thể hy vọng Sony sẽ tung ra chiếc smartphone cao cấp nhất của hãng vào khoảng quý III hoặc quý IV năm nay với một thiết kế hoàn toàn mới. Trong khi đó, Sony cũng cần phải cập nhật phần mềm cho Xperia Z và Xperia Z1, vốn vẫn chưa được lên phiên bản Android 4.4 KitKat.

Thứ Sáu, 28/02/2014 09:00
31 👨 109
0 Bình luận
Sắp xếp theo