Sony phát triển cảm biến camera "giống mắt người"

Trong khi tất cả các loại cảm biến camera hiện tại đều có hình dạng phẳng, Sony đã phát triển một cảm biến chụp hình mới mô phỏng theo con ngươi của mắt: cảm biến CMOS... cong.

Sony phát triển cảm biến camera "giống mắt người"

Bức ảnh mà bạn vừa được chiêm ngưỡng phía trên là bức ảnh "lịch sử" đầu tiên chụp bằng "cảm biến CMOS con ngươi" của Sony. Nhờ có cảm biến này, hiện tượng vignette cũng như nhiễu màu ở các góc thường gặp trên cảm biến dạng phẳng sẽ bị giảm thiểu. Đáng ngạc nhiên hơn nữa, thiết kế cảm biến độc đáo của Sony đã đủ hoàn thiện để đi vào sản xuất hàng loạt.

"Ý tưởng đầu tiên là để mô phỏng con mắt của sinh vật sống", Yarrn Soichiroi, nhà lãnh đạo bộ phân Thiết bị của Sony tuyên bố. Đằng sau ý tưởng có vẻ rất quen thuộc này lại là một chu trình khá phức tạp: Sony phải sử dụng một "máy bẻ cong" chuyên dụng nhằm bẻ cong cảm biến thông thường và tạo ra độ cong tương đương với con ngươi mắt. Sau đó, cảm biến này được phủ một lớp gốm siêu mỏng để bảo vệ.

Trong khi tất cả các loại cảm biến camera hiện tại đều có hình dạng phẳng, Sony đã phát triển một cảm biến chụp hình mới mô phỏng theo con ngươi của mắt: cảm biến CMOS cong.

Sony phát triển cảm biến camera "giống mắt người"
Thiết kế cảm biến camera hình dạng con ngươi của Sony

Theo kế hoạch hiện tại, Sony sẽ sản xuất một "cảm biến con ngươi" cỡ lớn để sử dụng trên máy ảnh số và một loại "cảm biến con ngươi" cỡ nhỏ (1/2,3 inch) để sử dụng trên smartphone.

Thứ Tư, 09/07/2014 13:55
31 👨 145
0 Bình luận
Sắp xếp theo