Imaging Edge Webcam: Phần mềm biến máy ảnh Sony thành webcam trên Windows 10

Cách đây không lâu, một số nhà sản xuất máy ảnh chuyên nghiệp, chẳng hạn như Fujifilm và Canon, đã đồng loạt tung ra các phần mềm cho phép người dùng sử dụng chiếc máy ảnh cao cấp của mình như một hệ thống webcam chất lượng cao cho PC khi cần thiết. Hôm nay, một nhà sản xuất máy ảnh lớn khác là Sony cũng đã tung ra phần mềm hỗ trợ tính năng tương tự cho các model camera của hãng với tên gọi Imaging Edge Webcam, có khả năng hỗ trợ chuyển đổi hàng loạt mẫu máy ảnh Sony trở thành webcam cho máy tính Windows 10 một cách nhanh chóng.

Hiện tại, Imaging Edge Webcam mới chỉ hỗ trợ phiên bản 64-bit của Windows 10 và chưa xuất hiện trên macOS. Sẽ có tổng cộng 35 model máy ảnh Sony tương thích được với phần mềm này (có thể được bổ sung thêm trong tương lai), bao gồm các mẫu máy ảnh có thể hoán đổi ống kính với ngàm A và E, máy ảnh tĩnh kỹ thuật số (DSC) và máy ảnh vlog… nhìn chung đây đều là những mẫu máy ảnh Sony được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Như vậy về cơ bản, người dùng có thể yên tâm về khả năng hỗ trợ của ứng dụng Imaging Edge Webcam.

Imaging Edge Webcam
Imaging Edge Webcam

Nếu đang sử dụng máy ảnh Sony, bạn có thể làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất để biến thiết bị thành webcam cho máy tính Windows 10 của mình khi cần thiết. Tuy nhiên có một điều cần lưu ý, đó là Imaging Edge Webcam sẽ sử dụng tỉ lệ khung hình đã được thiết lập trên máy ảnh, thế nên, bạn có thể sẽ phải thực hiện một vài thay đổi trước khi thiết lập kết nối nếu muốn sử dụng một tỷ lệ khung hình cụ thể.

Ngoài ra, Sony cũng lưu ý rằng độ phân giải tối đa sẽ chỉ là 1024 x 576, vì vậy bạn sẽ không có được độ phân giải gốc đầy đủ của máy ảnh, nhưng mức này nhìn chung tốt hơn hầu hết các loại webcam tích hợp sẵn trên máy tính.

Bạn có thể download phần mềm này trên website của Sony và tích chọn hết tất cả những mẫu máy ảnh mà mình dự định sẽ sử dụng trước khi tải.

Tích chọn các mẫu máy ảnh mà mình dự định sẽ sử dụng trước khi tải.
Tích chọn các mẫu máy ảnh mà mình dự định sẽ sử dụng trước khi tải.
Thứ Hai, 24/08/2020 22:42
31 👨 1.170
0 Bình luận
Sắp xếp theo