Song trùng là gì?

Song trùng là gì mà ai cũng sợ vậy? Mời các bạn đọc bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

Song trùng là gì?

Song trùng là gì?

Song trùng là hiện tượng bạn gặp một người giống hệt mình dù không có anh em sinh đôi, hay nghe người khác kể vừa gặp một người rất giống bạn.

Hiện tượng song trùng trong tiếng Anh được gọi là Doppelganger, một từ có gốc xuất phát từ tiếng Đức nghĩa là kẻ song trùng, chỉ những người có ngoại hình giống nhau dù không có họ hàng liên quan cùng tồn tại hoặc có thể không cùng một thời điểm lịch sử.

Nguồn gốc của song trùng

Trong văn hóa của Đức, kẻ song trùng có thể báo hiệu cái chết và bệnh tật nên bị coi là điềm xấu. Vì vậy, việc một người nhìn thấy một người khác giống mình là điều cấm kỵ.

Từ Doppelganger xuất hiện lần đầu vào năm 1796 trong cuốn tiểu thuyết Siebenkas của nhà văn người Đức Jean Paul. Trong cuốn tiểu thuyết, nhân vật chính luôn đối thoại với một người có ngoại hình giống mình nhưng đó thực tế chính là cái tôi của người này.

Tuy nhiên, từ xa xưa, người Ai Cập cổ đại đã nói đến đã gọi thực thể có ngoại hình giống hệt người khác là “Ka”. Song trùng cũng đã được mô tả trong văn học Ai-Len và Anh từ thế kẻ 18 và 19 như những kẻ báo điềm gở.

Doppelganger được biết đến rộng rãi sau khi xuất hiện trong cuốn tiểu thuyết về đề tài huyền bí, siêu nhiên The Night-Side of Nature của Catherine Crowe.

Sau đó, nhiều bộ phim đã tận dụng yếu tố này để gợi sự tò mò, thu hút sự quan tâm của công chúng.

Hai người có ngoại hình rất giống nhau dù không phải là họ hàng

Hiện nay, từ Doppelganger được dùng với ý nghĩa nhẹ nhàng hơn, chỉ những người có vẻ ngoài tương đồng.

Thứ Ba, 23/11/2021 17:05
3,315 👨 19.750
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Thái Bảo Trần
    Thái Bảo Trần

    song trùng là hiện tượng tồi tệ nhất nó cho ta thấy người giống y hệt ta ta thấy được những dự kiện cái chết oan khúc của kẻ đó những hình ảnh sẽ liên tục được lặp lại gây ám ảnh sợ hãi cho chúng ta.

    nói cách khác là hiện tượng báo trước rằng kẻ đó đang tìm đến chúng ta để thế mạng cho nó việc này sẽ lặp đi lặp lại truyền kiếp chỉ có thể dừng khi phá vỡ được nỗi oan khuất của kẻ đó bạn mới có thể an toàn và cả kiếp sau của bạn nữa.

    khi thấy song trùng của bạn bạn nên chạy trốn và phải bình tĩnh không nên trốn ở nơi nhiều vật cản địa hình nên ở những nơi bằng phẳng.

    song trùng có khả năng biết vị trí của chúng ta và bất tử,

    Thích Phản hồi 11/08/22
    ❖ Là gì?