Sống sót kỳ diệu sau khi rơi tự do từ độ cao hơn 5000 mét

Thực tế, những cú rơi tự do từ độ cao vài ngàn mét chưa chắc đã giết được bạn. Một người nhảy ra khỏi máy bay ở độ cao gần 5500m mà không có dù đã may mắn sống sót.

Những cú rơi tự do từ độ cao vài ngàn mét chưa chắc đã giết được bạn

Những người may mắn nhất thế giới trong lịch sử

Điều kỳ diệu đã xảy ra đối với hạ sỹ Nicholas Stephen Alkemade thuộc đội bay hoàng gia Anh vào đêm 24/3/1944. Khi đó, Alkemade mới 21 tuổi và đang trên chiếc Lancaster II có tên "S for Sugar" trở về nhà sau cuộc không kích vào Berlin thì bị tấn công. Máy bay của Alkemade bốc cháy, ngọn lửa đã đốt cả những chiếc dù. Không muốn bị thiêu cháy, Alkemade đã nhảy khỏi máy bay ở độ cao gần 5500m mà không có dù.

Nicholas Stephen Alkemade
Nicholas Stephen Alkemade (1923-1987).

"Tử thần đã bỏ quên" Alkemade, ông đã may mắn sống sót, thậm chí chỉ bị bong gân chân sau cú rơi này. Những cành cây và lớp tuyết bên dưới đã cứu sống Alkemade.

Sau khi được giải ngũ, Alkemade quay trở về Anh và làm việc trong ngành công nghiệp hóa chất. Ông mất ngày 22/6/1987.

Năm 1972, Vesna Vulovic tiếp viên hàng không trên máy bay DC-9 đã bị thổi bay ra khỏi máy bay ở độ cao 10.000m khi nó nổ tung. Khi đó, bà bị chèn trên ghế, xe đẩy thức ăn cùng thi thể của một phi hành đoàn khác. May mắn, bà vẫn sống sót sau khi rơi xuống một triền đồi phủ tuyết và bị thương nặng.

Năm 1943, Alan Eugene Magee, một phi công quân đồng minh trên máy bay B-17 rơi tại Pháp. Quân phát xít không khỏi kinh ngạc khi phát hiện ra ông vẫn còn sống. Sau đó Magee khi đã bị bắt làm tù binh.

Vào Giáng sinh năm 1971, máy bay của bà Juliane Koepcke bị nổ tung trên rừng Amazon. Khi bà tỉnh giấc thì phát hiện thấy mình vẫn nằm trên ghế, đơn độc trong rừng. 10 ngày sau, bà đã được tìm thấy và cứu chữa.

Làm thế nào để sống sót khi rơi tự do từ độ cao vài ngàn mét

Hãy trang bị những kiến thức để giúp bạn sống sót nếu không may tình huống xấu đó xảy ra.

Nếu rơi tự do ở độ cao 3500m, vận tốc rơi khoảng 58m/s, chúng ta chỉ có khoảng 60s ở trên không trước khi chạm mặt đất. Với khoảng thời gian ít ỏi đó, bạn phải nhanh chóng gạt bỏ nỗi sợ hãi và tìm nguồn sáng sống sót nhỏ nhoi, đó là những thứ nằm giữa bạn và mặt đất.

Nước

Với độ cao và tốc độ rơi khủng khiếp như vậy, nước không phải là một sự lựa chọn tốt. Bởi giống như bê tông nước không thể nén do vậy rơi xuống nước ở tốc độ cao cũng như rơi xuống mặt đường vậy.

Tiếp nước với chân trước, thẳng người hoặc cắm xuống với hai tay duỗi thẳng để bảo vệ đầu

Tuy nhiên, nếu không có sự lựa chọn nào khác thì hãy tránh lao xuống nước khi đang ở tư thế úp mặt hoặc nằm ngửa. Hãy học các vận động viên nhảy cầu, tiếp nước với chân trước, thẳng người hoặc cắm xuống với hai tay duỗi thẳng để bảo vệ đầu. Nếu có thể, hãy lao xuống nơi bạn dự đoán nước sâu nhất.

Cây cối

Dù không biết rõ được cấu trúc cũng như độ chắc khỏe của những cành cây bên dưới, nhưng việc nhắm đến cây cối để hy vọng giúp bạn giảm lực va chạm khi tiếp đất sẽ mang lại cơ hội sống sót cao hơn.

Alkemade cũng đã sống sót nhờ rơi xuyên qua những cành cây và được đỡ bởi lớp tuyết dày đấy thôi.

Hy vọng cây cối có thể giúp bạn sống sót khi rơi từ trên cao xuống

Cấu trúc rỗng

Nếu không may rơi xuống khu vực thành phố, không thể chọn những cái cây lớn hay hồ nước sâu thì sự lựa chọn tốt nhất là những nóc nhà mái tôn, những thùng xe tải lớn hay thậm chí là những chiếc xe 7 chỗ. Hi vọng rằng những thứ đó có thể giúp bạn có cơ hội sống sót.

Thảm tuyết dày, thảm cỏ, đống rơm, thảm thực vật dày trên mặt đầm lầy là những lựa chọn tốt nhất giúp bạn có cơ hội sống sót cao.

Điều chỉnh hướng rơi với tay chân dang rộng

Sau khi đã định hướng được địa điểm tiếp đất, hãy tận dụng tối đa lực cản không khi để giảm tốc độ rơi bằng cách giang rộng tay chân, hướng ngực xuống dưới, ngẩng đầu lên trên.

Mặc dù các phương pháp trên không đảm bảo hoàn toàn khả năng sống sót cho bạn, nhưng trong tình huống đó, hãy thử mọi khả năng, biết đâu tử thần sẽ bỏ qua cho bạn.

Thứ Ba, 27/06/2017 17:32
52 👨 1.184
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khoa học vui