Sóng âm mới có thể điều trị huyết áp cao, đau nửa đầu

Một liệu pháp sóng âm mới vừa được ra đời dự đoán có khả năng phát huy sứ mệnh y học để điều trị huyết áp cao cũng như chứng đau nửa đầu trên cơ thể người bệnh.

Trước giờ, các loại sóng âm y học hoạt động chủ yếu qua hệ thống cảm biến đặt trên da đầu. Tuy nhiên, lần nâng cấp mới cho thấy loại sóng âm này được chuyển đổi hẳn về sóng âm thanh cộng hưởng electroencephalic mirroring (HIRREM) sau đó được phát qua tai nghe với cường độ cỡ mili giây với nhiều giai điệu sóng âm phát trực tiếp vào tai người nghe. - Tiến sĩ Charles Tegeler, một giáo sư thần kinh học Wake Forest thuộc trường Y ở Winston-Salem, NC nói trong một tuyên bố.

Sóng âm Nguồn ảnh: Internet.

Thí nghiệm được áp dụng theo liệu pháp sóng âm mới HIRREM trên cơ thể 10 người đàn ông và phụ nữ sau 18 phiên nghe sóng âm liên tục trong khoảng 10 ngày.

Kết quả cho thấy, huyết áp tâm thu của họ giảm xuống từ 152 xuống còn 136, huyết áp tâm trương giảm từ 97 xuống cón 81, huyết áp luôn ở mức bình thường là 120/80 mm Hg hoặc thấp hơn một chút. Đây được đánh giá là thông số lý tưởng, hiệu quả cho những người thường hay bị mắc cao huyết áp.

Tiến sĩ Raymond Townsend, một giáo sư và giám đốc của Chương trình tăng huyết áp tại Penn Medicine cho biết việc sử dụng công nghệ sóng âm mới này có khả năng phát huy sứ mệnh y học tương tự như những viên thuốc hạ huyết áp trước giờ chúng ta thấy.

Cũng trên công nghệ sóng âm HIRREM phát qua tai nghe này, nhóm đã khảo sát thêm 52 người lớn mắc chứng đau nửa đầu và cho nghe liên tục 16 phiên sóng âm trong 9 ngày.

Hai tuần sau khi kết thúc thử nghiệm cho thấy, những người này có xu hướng ngủ ngon giấc hơn, tình trạng đau nửa đầu được cải thiện một cách đáng kể.

Các chuyên gia nhận định, sở dĩ liệu pháp công nghệ sóng âm HIRREM khi đi vào tai người nghe, nó đi vào trong hệ thống não, thần kinh của người thí nghiệm, giúp kích thích thư giãn não, tổ chức lại hệ thống thần kinh bằng cách phản ứng qua các phản hồi sinh học tích cực.

Trong đó, hệ thống thần kinh tự chủ có khả năng điều khiển vô thức các chức năng cơ quan nội tạng như nhịp tim, não, hô hấp, tiêu hóa, giúp cải thiện đáng kể các vấn đề về cao huyết áp, đau nửa đầu cũng như một số loại bệnh thần kinh, tim mạch khác. - Dawn Buse, giám đốc Y học Hành vi tại Trung tâm Montefiore Headache, thành phố New York nói trong một tuyên bố.

Huỳnh Dũng (Theo UPI)

Thứ Sáu, 23/09/2016 16:22
52 👨 858
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình