Samsung Galaxy Fit 2 và Mi Band 5: Thiết bị đeo nào tốt hơn?

Galaxy Fit 2 và Mi Band 5: Thiết kế

Thiết kế chung

Thiết kế của cả Mi Band 5 và Galaxy Fit 2 trông cứng cáp, không quá hấp dẫn nhưng nhìn chung là một thiết kế khá phù hợp với một chiếc smartband giá rẻ. Cả hai chiếc thiết bị đeo tay này đều có vỏ được làm bằng nhựa nhiệt dẻo, kính cứng bao phủ màn hình và dây đeo được làm từ silicon.

Cả hai loại dây đeo này đều cực kỳ nhẹ, bạn có thể hai chiếc đồng hồ suốt cả ngày nếu muốn. Tuy nhiên, thỉnh thoảng bạn nên tháo ra để tránh tình trạng mồ hôi đọng lại và tạo thành vết bẩn khó vệ sinh trên đồng hồ.

Cả hai thiết bị đều có chỉ số 5ATM, tương ứng với khả năng chống thấm nước 50 mét. Nói cách khác, bạn hoàn toàn có thể đeo hai thiết bị này khi tắm, khi đi bơi hoặc đi biển.

Màn hình hiển thị và các thao tác điều hướng

Cả Mi Band 5 và Fit 2 đều có màn hình 1,1 inch AMOLED hỗ trợ màu sắc phong phú và dễ đọc. Mặc dù, không dễ dàng để đọc ngoài trời dưới ánh nắng trực tiếp. Hơn nữa, cả hai đồng hồ đều có phím cảm ứng cùng với hỗ trợ màn hình chạm để dễ dàng điều hướng. Để quay lại trên Galaxy Fit 2, bạn cần nhấn vào nút phím cảm ứng, trong khi với Mi Band 5, bạn có thể vuốt sang phải hoặc chạm vào phím cảm ứng để quay lại trang trước.

Màn hình hiển thị của Mi Band 5 và Galaxy Fit 2
Màn hình hiển thị của Mi Band 5 và Galaxy Fit 2

Sử dụng Galaxy Fit 2 và Mi Band 5

Giao diện của Fit 2

Galaxy Fit 2 có giao diện đẹp, rất dễ sử dụng. Bạn có thể vuốt sang trái hoặc phải để vuốt qua lại các widget. Có tổng cộng 12 widget bao gồm đo nhịp tim, theo dõi giấc ngủ, thời tiết, báo thức và dịch vụ khác. Khi vuốt xuống, bạn sẽ thấy phần bảng điều khiển nhanh cho phép bạn tăng độ sáng màn hình, tắt rung, điều khiển nhạc,...

Giao diện của Mi Band 5

Mi Band 5 cũng có giao diện người dùng đẹp, dễ điều hướng. Vuốt lên hoặc xuống sẽ cho phép bạn xem các danh sách widget. Bạn cũng có thể truy cập các widget được thêm vào danh sách phím tắt bằng cách vuốt sang phải hoặc trái. Bạn luôn có thể thêm các tiện ích như theo dõi nhịp tim, điều khiển máy ảnh, phát lại nhạc,.... vào danh sách phím tắt từ ứng dụng Mi Fit.

Mặt đồng hồ

Cả thiết bị đeo tay thông minh này đều cung cấp nhiều loại mặt đồng hồ cho phép bạn xem các chi tiết quan trọng như dữ liệu nhịp tim, thời gian và ngày tháng. Galaxy Fit 2 có 80 mặt đồng hồ so với 57 mặt đồng hồ được cung cấp bởi Mi Band 5. Tuy nhiên, mỗi mặt đồng hồ do Mi Band 5 cung cấp lại độc đáo hơn so với những gì có sẵn trên cửa hàng Galaxy Wearable. Mi Band 5 cho phép lưu tối đa 6 mặt đồng hồ, một số mặt còn có thể chỉnh sửa được. Galaxy Fit 2 không thể thực hiện được điều này.

Galaxy Fit 2 và Mi Band 5: Theo dõi luyện tập và sức khỏe

Là một thiết bị đeo thông minh, cả Mi Band 5 và Galaxy Fit 2 đều tập trung vào quá trình luyện tập. Hai thiết bị này được thiết kế và trang bị các cảm biến: gia tốc kế, con quay hồi chuyển và theo dõi nhịp tim cho phép theo dõi giấc ngủ, nhịp tim, calo và số bước. Cả hai đều có tính năng đo căng thẳng, chế độ thể thao được tải trước và có thể theo dõi các hoạt động ngoài trời với GPS được kết nối.

Theo dõi số bước chân

Theo dõi bước chân là thông tin cơ bản của cả Mi Band 5 và Galaxy Fit 2. Khi kiểm tra độ chính xác theo dõi bước của cả hai với Galaxy Watch 3 (smartwatch cao cấp nhất của Samsung), Mi Band 5 cho thấy sự nhất quán và chính xác hơn trong việc theo dõi các bước so với Galaxy Fit 2.

Theo dõi giấc ngủ

Cả Mi Band 5 và Galaxy Fit 2 sẽ theo dõi giấc ngủ trong bốn giai đoạn; giai đoạn sâu, REM, nhẹ và thức. Mi Band 5 cũng sẽ theo dõi các giấc ngủ ngắn kéo dài từ 20 phút trở lên trong ngày. Tính năng này cũng được kiểm tra cùng với Samsung Galaxy Watch Active 2 và kết quả chỉ cho thấy những cách biệt rất nhỏ. Vì vậy có thể nói, cả Galaxy Fit 2 và Mi Band 5 đều theo dõi giấc ngủ tương đối chính xác.

Kết quả theo dõi giấc ngủ trên Fit 2 và Mi Band 5
Kết quả theo dõi giấc ngủ trên Fit 2 và Mi Band 5

Theo dõi nhịp tim

Mi Band 5 và Galaxy Fit 2 sẽ theo dõi nhịp tim liên tục hoặc không liên tục tùy thuộc vào cài đặt của bạn. Cả hai sẽ hiển thị nhịp tim nghỉ ngơi, nhịp tim tối thiểu, tối đa và trung bình. Độ chính xác theo dõi nhịp tim của cả hai dây đeo thông minh được kiểm tra với Galaxy Watch 3. Kết quả cho thấy rất ít sự khác biệt và đôi khi là giống nhau cho thấy khả năng theo dõi và đo nhịp tim khá ổn định và nhất quán.

Kết quả theo dõi nhịp tim của Fit 2 và Mi Band 5
Kết quả theo dõi nhịp tim của Fit 2 và Mi Band 5

Theo dõi và kiểm tra mức độ căng thẳng

Cả hai thiết bị đều có tính năng theo dõi căng thẳng. Khi quá căng thẳng, bạn có thể sử dụng tính năng điều hòa hơi thở có hướng dẫn để giúp giảm căng thẳng.

Các chế độ luyện tập có sẵn

Mi Band 5 và Galaxy Fit 2 đều có các chế độ thể thao được cài đặt sẵn. Tuy nhiên, trong khi bạn chỉ có thể chọn trong số 11 chế độ thể thao được cài đặt sẵn trên Mi Band 5 (Mi Band 6 đã nâng lên hơn 30 hoạt động), Galaxy Fit 2 cung cấp 90 chế độ thể thao cài sẵn, có rất nhiều chế độ để bạn lựa chọn. Bạn có thể truy cập tối đa 10 chế độ thể thao bất kỳ lúc nào từ Fit 2.

Theo dõi các hoạt động ngoài trời bằng GPS

Mặc dù hai đồng hồ đều thiếu GPS tích hợp, nhưng bạn vẫn có thể theo dõi các hoạt động ngoài trời bằng GPS được kết nối với điện thoại của mình. Sau khi tập luyện, bạn có thể dễ dàng xem các tuyến đường, vị trí, nhịp tim và các số liệu thống kê liên quan khác từ các ứng dụng tương ứng, Mi Fit cho Mi Band 5 và Samsung Health cho Galaxy Fit 2. So với Galaxy Watch 3 thì cả Mi Band 5 và Galaxy Fit 2 đều cho con số khá sát với thiết bị cao cấp.

Các theo dõi khác: Chu kỳ kinh nguyệt, chỉ số PAI và nhắc nhở vận động

Các tính năng theo dõi hoạt động khác bao gồm nhắc nhở vận động, cả hai vòng đeo tay sẽ nhắc nhở khi bạn ngồi quá lâu. Hơn nữa, Mi Band 5 có tính năng theo dõi chu kỳ kinh nguyệt cho phụ nữ có thể được thiết lập từ ứng dụng Mi Fit. Nó cũng có tính năng PAI tương tự như Fitbit Active Zone Minutes. Với PAI, bạn được cộng điểm khi nhịp tim của bạn tăng cao trong một khoảng thời gian, càng lâu thì bạn càng tăng được nhiều điểm. Điều này có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và thể lực tổng thể của bạn.

Galaxy Fit 2 có ứng dụng nhắc nhở rửa tay trong ít nhất 25 giây.

Galaxy Fit 2 và Mi Band 5: Thông báo

Hai đồng hồ cho phép bạn nhận thông báo từ các ứng dụng trên điện thoại của mình. Tuy nhiên, trong khi Galaxy Fit 2 có tính năng trả lời nhanh cài sẵn cho phép trả lời tin nhắn thì Mi Band 5 chỉ hiển thị thông báo.

Trong khi đó, Mi Band 5 có bộ điều khiển camera cho phép bạn điều khiển camera điện thoại của mình, rất tiện khi bạn chụp ảnh nhóm và đứng cách xa điện thoại.

Các tính năng khác mà bạn sẽ tìm thấy trên cả hai thiết bị bao gồm tính năng không làm phiền, cảnh báo thời tiết, báo thức và hẹn giờ.

Galaxy Fit 2 và Mi Band 5: Thời lượng pin

Cả hai chiếc smartband đều đảm bảo thời lượng pin dài nhiều ngày. Galaxy Fit 2 và Mi Band 5 đã được kiểm tra với mức sử dụng hàng ngày, cùng một số lượng thông báo ứng dụng được bật, theo dõi nhịp tim liên tục và một vài theo dõi tập luyện ngoài trời. Kết quả Mi Band 5 sử dụng được 14 ngày, trong khi Galaxy Fit 2 kéo dài 10 ngày.

Về thời gian sạc, trong khi Galaxy Fit 2 mất 1 giờ 9 phút để sạc đầy thì Mi Band 5 mất 1 giờ 18 phút để sạc đầy. Cả hai đều có dây sạc từ tính.

Theo ý kiến cá nhân của một số người dùng, Mi Band 5 nhỉnh hơn một chút so với Galaxy Fit 2. Nó có giao diện người dùng tốt hơn, thời lượng pin lâu hơn, bộ điều khiển máy ảnh, theo dõi chu kỳ kinh nguyệt và rẻ hơn.

Mặt khác, Galaxy Fit 2 mang đến cách quản lý thông báo tốt hơn, nhiều chế độ thể thao hơn, mặt đồng hồ, ứng dụng rửa tay và mất ít thời gian hơn để sạc.

Tổng kết

Cả Galaxy Fit 2 và Mi Band 5 đều có những ưu nhược điểm khác nhau, tuy nhiên nó vẫn hoàn thiện, đủ phục vụ nhu cầu thiết yếu nhất của người dùng. Nhưng nhìn chung, bất kỳ cái nào trong hai thiết bị này đều sẽ đầu tư xứng đáng để giúp bạn giữ được sức khỏe và đạt được nhiều mục tiêu về thể hình hơn.

Thứ Năm, 08/04/2021 08:37
51 👨 2.171
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh