So sánh router Xiaomi 4, 4c và 3c

Sự phổ biến của Internet đã phát triển với tốc độ nhanh chóng, ngày càng nhiều ngôi nhà và văn phòng được trang bị kết nối Internet. Một router hiện đại hứa hẹn cung cấp kết nối Internet đáng tin cậy mà không ảnh hưởng nhiều đến tốc độ.

Thương hiệu yêu thích của Đông Nam Á Xiaomi đã cho ra mắt rất nhiều model router, để bất kỳ ai cũng có thể truy cập Internet cho mục đích cá nhân hoặc công việc. Trong số nhiều thiết bị do Xiaomi sản xuất, có 3 mẫu router nổi bật được yêu thích đến từ thương hiệu này là router Xiaomi 4, 4c và 3c. Hãy cùng Quantrimang xem chi tiết về 3 router này và sự khác biệt giữa chúng qua bài viết sau đây nhé!

Router Xiaomi 4

Router Xiaomi 4
Router Xiaomi 4

Router không dây WiFi băng tần kép 4 của Xiaomi được trang bị công nghệ WiFi 802.11ac tiên tiến. Công nghệ này đảm bảo kết nối Internet đáng tin cậy để duyệt, tải xuống, phát trực tuyến, v.v... Công nghệ không dây này cung cấp tốc độ Internet, nhanh gấp 3 lần so với tốc độ N không dây. Lý do tại sao Xiaomi 4 được gọi là router băng tần kép là nó cung cấp tốc độ không dây 867Mbps trên băng tần 5GHz và 300Mbps trên băng tần 2.4GHz.

Đặc điểm chính:

- Bên trong cấu hình của Mi Router 4 bao gồm bộ xử lý MT7621A MIPS, RAM DDR3 128MB và ROM 128MB SLC Nand Flash. Bộ nhớ RAM được đề cập là dành riêng để giúp kết nối ổn định và đáng tin cậy.

- Việc truyền tín hiệu không dây được tạo điều kiện thông qua 4 ăng-ten độ lợi cao đa hướng bên ngoài. Với sự trợ giúp của các ăng-ten này, router có được một bố cục bên trong phù hợp giúp tăng hiệu quả tín hiệu một cách thành công và cũng nâng cao hiệu suất truyền dẫn.

- Các cổng WAN và LAN hiện diện trên bề mặt được trang bị đèn báo ở chân đế. Các đèn báo này biểu thị trạng thái kết nối mạng.

- Nhiều chức năng tiện ích được chuyển tải thông qua ứng dụng Xiaomi router. Ứng dụng này chứa một số tác vụ như quản lý thiết bị, giới hạn tốc độ thông minh và được thiết lập để đáp ứng nhiều yêu cầu khác nhau.

- Có thể dễ dàng quản lý cài đặt mạng thông qua ứng dụng Xiaomi MiWiFi.

- Tính khả dụng của phím MINET giúp hỗ trợ giao thức kết nối WiFi nhanh MIOT. Chỉ bằng một lần nhấn nút MiNET, thao tác cài đặt mạng trong APP cho phép thiết bị thông minh kết nối với router ngay lập tức.

- Nó hỗ trợ kết nối khoảng 128 thiết bị đồng thời.

Router Xiaomi 4C

Router Xiaomi 4C
Router Xiaomi 4C

Xiaomi đã ra mắt Mi Router 4C - một router mới được chứng minh là một giải pháp thay thế với giá cả hợp lý cho Mi Router 4 và Mi Router 4Q. Được công nhận là sản phẩm thứ ba của dòng này, đặc biệt là về mặt thiết kế, router Xiaomi 4C vẫn duy trì tiêu chuẩn của những sản phẩm đi trước. Với việc sử dụng thiết bị router này, người dùng có thể đoán trước tất cả những lợi ích mà các sản phẩm của Xiaomi mang lại, bao gồm khả năng tương thích với ứng dụng Mi Home.

Phiên bản này của cung cấp 4 ăng-ten đa hướng có thể truyền tín hiệu theo nhiều hướng khác nhau. Các chức năng mạng nâng cao được nhận biết thông qua cổng WAN và 2 cổng LAN 100M. Các cải tiến điều hướng mới nâng cao được cung cấp thông qua thỏa thuận với Jinshan Cloud. Nhìn tổng thể, Xiaomi 4C sở hữu vẻ ngoài tối giản để phù hợp với nhiều ngôi nhà.

Đặc điểm chính:

- Mi Router 4C đi kèm với bộ nhớ RAM DDR2 64MB tích hợp và bộ xử lý MT7628DA. Được biết, thiết bị router này có khả năng giữ cho 64 thiết bị được kết nối đồng thời. Nhiều thiết bị sẽ luôn được kết nối ngay cả khi bạn sử dụng kết nối WiFi và Ethernet.

- Việc tích hợp AI có thể kiểm soát vấn đề bảo mật mạng.

- Bằng hệ điều hành OpenWRT, router 4C này có khả năng nhận biết sự đồng bộ với những người dùng mới được thêm vào, không phải là một phần của mạng. Nếu trong trường hợp mạng bị tấn công, một thông báo sẽ ngay lập tức thông báo cho bạn và những người dùng như vậy có thể bị đưa vào danh sách đen.

- Việc triển khai chức năng WiFi Optimizer cho phép 4 ăng-ten có độ lợi 5DB tăng tốc độ của router.

- Để truyền tải hiệu suất nhanh hơn, router đi kèm với chức năng giới hạn tốc độ thông minh.

- Bảo mật mạng được đảm bảo thông qua chức năng theo dõi mạng thông minh.

Mi Router 3C

Mi Router 3C
Mi Router 3C

Chính 4 ăng-ten hiệu suất cao cho phép Mi Router 3C sử dụng kết nối không dây bảo mật. Hỗ trợ lên đến 300Mbps với 802.11n, bạn sẽ không còn phải lo ngại về vùng chết của Wi-Fi và liên kết yếu. Sẽ có một sự cải tiến đáng chú ý trong phạm vi hoạt động và công suất tín hiệu thông qua 4 ăng-ten của Mi Router 3C. Mọi người dùng được kết nối trên mạng sẽ được hưởng lợi khi chơi game trực tuyến có độ trễ thấp, phát video hoàn hảo và duyệt web nhanh.

Đặc điểm chính:

- 4 ăng-ten có trong cấu hình có khả năng cung cấp kết nối không dây vượt trội phạm vi 80 mét trong không gian mở. Trong số 4 ăng-ten, 2 ăng-ten hoạt động như bộ thu và 2 ăng-ten còn lại hoạt động như bộ phát. Do đó, Xiaomi 3C đảm bảo khả năng giảm nhiễu và tốc độ tốt hơn.

- Dung lượng RAM 64MB cho phép người dùng kết nối tối đa 64 thiết bị, với 24 kết nối ổn định.

- Trong hầu hết các trường hợp, thiết bị tương thích với loại đầu nối RJ-45 (cáp Ethernet) đang được hỗ trợ bởi ISP ở khắp nơi

- Thiết bị router này có thể được sử dụng ở chế độ repeater với kết nối ADSL. Các kết nối này sẽ hỗ trợ loại đầu vào RJ-11 như BSNL, Airtel Broadband, v.v...

- Ứng dụng Mi Wi-Fi được tích hợp sẵn, cho phép bạn thực hiện toàn bộ quyền chỉ huy mạng của mình bất cứ khi nào và ở đâu bạn cần. Sử dụng ứng dụng này, có thể dễ dàng xem và quản lý cài đặt từ xa.

- Thông qua tính năng kiểm soát của phụ huynh, bạn có thể dễ dàng lọc ra nội dung không mong muốn. Vì vậy, bạn có thể kiểm soát hoàn toàn những gì con mình nhìn thấy. Hơn nữa, router có thể ưu tiên băng thông ứng dụng thông qua Quality of Service (QoS); do đó, bạn có thể tận hưởng tốc độ mạng nhanh chóng thông qua việc tăng cường WiFi.

Sự khác biệt giữa router Xiaomi 4, 4c và 3c

Nhìn vào sự khác biệt giữa router 4 và 4C, chúng khác nhau đáng kể về bộ nhớ. Router Mi 4C được trang bị bộ nhớ trong 64MB, trong khi router Mi 4 được trang bị 128MB RAM DDR3 và bộ nhớ flash NAND. Điều này trực tiếp gợi ý rằng router Mi 4 có thể được sử dụng khi có nhu cầu lưu trữ cao hơn. Bên cạnh đó, router Mi 4 được tích hợp sẵn ứng dụng Xiaomi Mi-WiFi cho phép người dùng thao tác cài đặt mạng trên điện thoại di động. Những lợi ích như vậy không được tìm thấy trong router 4C.

Về sự khác biệt giữa router 4 và 3C, quyền kiểm soát thông minh cho phụ huynh có sẵn trong router 3C, nhưng không có trong router Mi 4.

Mặt khác, router Mi 4 cho phép 128 thiết bị kết nối đồng thời, trong khi router Mi 3C hỗ trợ kết nối đồng thời 64 thiết bị. Ngoài ra, router 4C có giá hợp lý hơn router 4 và 3C.

Cũng rất cần thiết để xem xét sự khác biệt giữa router 4C và 3C. Router 4C cho phép truyền tín hiệu theo nhiều hướng khác nhau, nhưng tính đa dạng trong việc truyền tín hiệu như vậy không được tìm thấy trong 3C. Mặt khác, trải nghiệm duyệt web vượt trội được tìm thấy ở 3C chứ không phải ở 4C. Ngoài ra, bạn không thể kiểm soát truy cập Internet không mong muốn thông qua 4C, nhưng bạn có thể làm điều đó bằng cách sử dụng router Mi 3C.

So sánh Xiaomi Mi Router 4 với 4C và 3C

Tiêu chí

Mi Router 4

Mi Router 4CMi Router 3C
InterfaceCổng DC, LAN, WANCổng WAN và 2 cổng LAN 100M2 cổng LAN và 1 cổng WAN RJ45
Loại kết nốiEthernet, Không dâyEthernet, Không dâyEthernet, Không dây, RJ-45
Tốc độ truyền1167Mbps300Mbps300Mbps
Giao thức mạngIEEE 802.11a,IEEE 802.11ac,IEEE 802.11b,IEEE 802.11g,IEEE 802.11n,IEEE 802.3,IEEE 802.3UIEEE 802.11a,IEEE 802.11b,IEEE 802.11gIEEE 802.11b/g/n, IEEE 802.3/3u
Bảo mật không dâyWPA-PSKWPA-PSK,WPA2-PSKMã hóa WPA-PSK / WPA2-PSK, kiểm soát truy cập không dây (blacklist), ẩn SSID
Phạm vi WiFi10m10m80m
Tần số mạng WiFi2.4GHz, 5GHz2.4GHz2.4GHz, 5GHz
Tốc độ dữ liệu mạng LAN tối đa1000Mbps300Mbps300Mbps
Trọng lượng thiết bị0.5500 kg0.4400 kg0.241 kg
Số lượng ăng-ten444
Hệ thống tản nhiệtNhựa dẫn nhiệt, tản nhiệt hợp kim nhôm - magieTản nhiệt tự nhiênKiến trúc không quạt
RAM128MB DDR3 RAM64MB DDR2 RAM64MB DDR2 RAM
ROM128MB SLC Nand Flash ROM16MB NorFlash16MB NorFlash
Bộ xử lýBộ xử lý MT7621A MIPSBộ xử lý MT7628DABộ xử lý MediaTek MT7628N
Thứ Ba, 26/01/2021 13:57
52 👨 3.675
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết bị mạng