So sánh Mi Band 5 và Mi Band 6, có nên mua Mi Band 6 không?

Xiaomi đã công bố phiên bản mới nhất của thiết bị theo dõi thể dục của mình - Mi Band 6 tại một sự kiện cùng với một số sản phẩm khác bao gồm cả dòng Mi 11. Mi Band 6 có màn hình lớn hơn, tuy nhiên vẫn không phải là màn hình tràn viền. Mi Band 6 vẫn giữ được thời lượng pin cũ tốt từ sản phẩm tiền nhiệm nhưng mang lại khả năng theo dõi cho nhiều hoạt động hơn so với Mi Band 5. Cùng với số lượng hoạt động có thể theo dõi và kích thước màn hình, Xiaomi cũng đã quyết định tăng giá với Mi Band 6. Hãy cùng so sánh Mi Band 5 và Mi Band 6 để xem sự tăng giá này có thực sự cần thiết và phù hợp không nhé.

Thông số kỹ thuật

Dưới đây là bảng so sánh chi tiết thông số kỹ thuật của Mi Band 5 và Mi Band 6:

Xiaomi Mi Band 5Xiaomi Mi Band 6
Màn hìnhMàn hình cảm ứng màu AMOLED 1,1 inch
Độ phân giải 126 x 294
Độ sáng tối đa 450 nits

Màn hình cảm ứng màu AMOLED 1,56 inch
Độ phân giải 152 x 486
Độ sáng tối đa 450 nits

Khả năng chống nước5ATM5ATM
Kích thước và trọng lượng46,95 × 18,15 × 12,45mm
Dây đeo: Độ dài điều chỉnh 155–219mm
Trọng lượng tổng: 11,9g
47,4 x 18,6 x 12,7mm
Dây đeo: Độ dài điều chỉnh 155–219mm
Trọng lượng tổng: 13g
Dung lượng Pin125 mah
Thời lượng công bố lên tới 14 ngày
125 mah
Thời lượng công bố lên tới 14 ngày
Khả năng tương thíchAndroid 5.0 trở lên
iOS 10.0 trở lên
Android 5.0 trở lên
iOS 10.0 trở lên
Kết nối Bluetooth 5.0Bluetooth 5.0
Cảm biếnCảm biến nhịp tim
Cảm biến SpO2
GPS 
Gia tốc kế
Con quay hồi chuyển
Áp kế
Cảm biến tiệm cận
Micro MEMS kỹ thuật số
NFC (chỉ phiên bản nội địa Trung Quốc)
Cảm biến nhịp tim
Cảm biến SpO2
GPS 
Gia tốc kế
Con quay hồi chuyển
Áp kế
Cảm biến tiệm cận
Micro MEMS kỹ thuật số
NFC (chỉ phiên bản nội địa Trung Quốc)
Màu sắc và chất liệu

Vỏ nhựa
Dây đeo TPU
Khóa dây đeo bằng hợp kim nhôm

Đen, Xanh lam, Hồng, Cam, Tím, Vàng, Xanh lục, Xám

Vỏ nhựa
Dây đeo TPU
Khóa dây đeo bằng hợp kim nhôm

Đen, Cam, Vàng, Ô liu, Ngà, Xanh lam

Xiaomi Mi Band 6 và Xiaomi Mi Band 5: Thiết kế

Thiết kế của Mi Band 6 rất giống với Mi Band 5. Nó vẫn là dạng một viên nang hình bầu dục với kích thước và trọng lượng tương tự nhau. Xiaomi Mi Band 6 nặng khoảng 13g, hơn 1g so với Mi Band 5. Mi Band 6 có kích thước 47,4 × 18,6 × 12,7mm, trong khi Band 5 có kích thước 47,2 × 18,5 × 12,4mm. Mi Band 6, cũng như Mi Band 5, có khả năng chống nước lên đến 5 ATM (50 mét).

Thiết kế của Mi Band 5 và 6 tương tự nhau, màn hình của Mi Band 6 lớn hơn
Thiết kế của Mi Band 5 và 6 tương tự nhau, màn hình của Mi Band 6 lớn hơn

Xiaomi Mi Band 6 và Xiaomi Mi Band 5: Màn hình hiển thị

Xiaomi Mi Band 6 là sản phẩm Mi Band đầu tiên là màn hình tràn. Cả Mi Band 5 và Band 6 đều có màn hình cảm ứng màu 24bit với lớp phủ chống dấu vân tay, lên tới 450 nits về độ sáng. Nó có màn hình AMOLED 1,53 inch so với màn hình AMOLED 1,1 inch trên Band 5.

Màn hình trên Mi Band 6 có độ phân giải 152 × 486 pixel dẫn đến mật độ điểm ảnh khoảng 326PPI so với độ phân giải 126 × 294 pixel trên phiên bản tiền nhiệm. Một điểm khác biệt khác giữa hai chiếc máy này là Mi Band 6 có kính chống xước 3D, Mi Band 5 chỉ có chống xước 2.5D.

Xiaomi Mi Band 6 và Xiaomi Mi Band 5: Tính năng

Xiaomi Mi Band 6 hiển thị thời gian, số bước, nhịp tim, thời tiết, thông báo ứng dụng và thông báo cuộc gọi tương tự như phiên bản tiền nhiệm. Giống như Mi Band 5, Mi Band 6 có thể điều khiển nhạc ngay từ cổ tay của bạn và có thể đóng vai trò như điều khiển máy ảnh từ xa.

Xiaomi Mi Band 6 có cảm biến theo dõi oxy trong máu, điều này cực kỳ hữu ích khi chúng ta vẫn còn đang đương đầu với đại dịch. Tương tự như mọi thiết bị theo dõi khác của dòng Mi Band (phát hành sau Mi Band 1), Mi Band 6 cũng có cảm biến nhịp tim PPG. Mi Band 6 vẫn giữ lại cảm biến gia tốc 3 trục, con quay hồi chuyển 3 trục và cảm biến theo dõi độ mòn điện dung từ Mi Band 5.

Mi Band 6 có nhiều chức năng hơn
Mi Band 6 có nhiều chức năng hơn

Mi Band 6, cũng như Mi Band 5 hỗ trợ theo dõi giấc ngủ 24 giờ và theo dõi nhịp tim liên tục ngoài theo dõi hoạt động thể thao. Mi Band 6 có thể theo dõi 30 hoạt động bao gồm chạy ngoài trời, chạy trong nhà, đi bộ, đạp xe, đạp xe trong nhà, bơi lội, tập thể dục, tập máy elip, nhảy dây, yoga, máy chèo thuyền, thể dục trong nhà, trượt băng trong nhà, HIIT, tập luyện cốt lõi, kéo căng , bước nhảy, thể dục dụng cụ, pilate, khiêu vũ đường phố, khiêu vũ, zumba, cricket, bowling, bóng rổ, bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, quyền anh và kickboxing.

Mi Band 5 chỉ có thể theo dõi 11 hoạt động bao gồm chạy ngoài trời, chạy trong nhà, đi bộ, đạp xe, đạp xe trong nhà, bơi lội, tập thể dục, máy tập elip, nhảy dây, yoga và máy chèo thuyền.

Mi Band 6 cũng có thể theo dõi chu kỳ kinh nguyệt, tương tự như Mi Band 5.

Xiaomi Mi Band 6 và Xiaomi Mi Band 5: Thời lượng pin

Mi Band 5 và Mi Band 6 đều có pin tích hợp 125mAh, có thể kéo dài đến 14 ngày khi sử dụng bình thường. Cả hai bộ theo dõi đều sạc thông qua bộ sạc từ tính 2 chân độc quyền.

Mi Band 6 mang đến màn hình tràn cạnh, cảm biến theo dõi oxy trong máu và có thể theo dõi một loạt các hoạt động mới. Nhìn chung, nó có vẻ như là một nâng cấp tốt ở hầu hết các phần so với người tiền nhiệm. Mức giá cao hơn xứng đáng với những gì Mi Band 6 cung cấp.

Xiaomi Mi Band 6 và Xiaomi Mi Band 5: Mức giá

Xiaomi đã ra mắt Mi Band 5 ở Trung Quốc với giá 189 NDT. Công ty đã định giá Mi Band 6 với giá 229 NDT, cao hơn gần 21% so với giá ra mắt của người anh em trước.

Mi Band 6 và Mi Band 5: Bạn nên mua phiên bản nào?

Vậy ai là người chiến thắng trong cuộc so tài này? Nhìn chung, việc chỉ ra một người chiến thắng áp đảo trong trận thư hùng này là một nhiệm vụ cực kỳ khó khăn.

Mi Band 6 có phần nhỉnh hơn bởi nó là phiên bản mới và cung cấp nhiều tính năng, tiện ích hơn. Nhưng đổi lại, Mi Band 5 vẫn là một sự lựa chọn hợp lý khi xét đến vấn đề giá bán/hiệu năng. Mi Band 5 sở hữu đầy đủ những tính năng theo dõi thể dục cơ bản mà đa số mọi người cần, có cảm biến nhịp tim đáng tin cậy và thời lượng pin tuyệt vời. Đây là người bạn đồng hành sáng giá cho những người đang tìm một thiết bị đeo theo dõi tập luyện với hầu bao không quá dư dả.

Ở phía đối diện, Mi Band 6 là một “món hời” rõ ràng cho những người muốn có thêm những tính năng vốn chỉ tìm thấy được trên các sản phẩm giá cao hơn. Có thể kể đến như sự góp mặt của cảm biến SpO2 và 20 chế độ theo dõi thể thao bổ sung. Ngoài ra, tính ổn định và độ chính xác của các tính năng theo dõi giấc ngủ và theo dõi nhịp tim trên Mi Band 6 cũng được đánh giá là nhỉnh hơn, dù không thực sự rõ ràng.

Nhìn chung, cả hai đều cung cấp giá trị tuyệt vời ở mức giá tương ứng của chúng. Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng Mi Band 5 và không cảm thấy bất tiện gì thì chưa vội nâng cấp lên Mi Band 6. Còn nếu đang sử dụng những mẫu Mi Band thấp hơn như 3 hoặc 4, đã đến lúc bạn nên sắm một thiết bị đeo mới cho mình rồi.

Thứ Sáu, 30/04/2021 23:25
53 👨 2.626
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh