[So sánh] Mi Band 2 và Mi Band 3 - Thiết kế đẹp hơn, nhiều tính năng hơn

Xiaomi Mi Band 3 được nâng cấp lên từ Mi Band 2, cuối cùng cũng đã chính thức ra mắt sau bao ngày mong ngóng từ Mi Fan trên toàn cầu. Mình nhớ là trước đây Quantrimang cũng đã từng Review cho các bạn về mẫu Mi Band 2 trong bài viết "5 Lý do thuyết phục bạn sở hữu ngay vòng đeo tay Xiaomi Miband 2" này rồi. Đây là mẫu vòng đeo tay thông minh cực hot và đang làm mưa làm gió trên thị trường bao ngày qua. Tuy nhiên, Mi Band 3 ra đời với thiết kế mới hơn, tích hợp nhiều tính năng hơn cùng mức giá cực kỳ "hạt rẻ" nhanh chóng trở thành bá chủ mới trên thị trường các sản phẩm công nghệ thông minh.

Đánh giá vòng đeo tay thông minh Xiaomi Mi Band 3 có gì nổi trội hơn Mi Band 2?

Thiết kế cao cấp hơn, dây đeo chắc chắn hơn

Chiếc smartband thế hệ thứ 4 từ Xiaomi không còn màn hình làm phẳng như thế hệ trước mà được thay đổi thành dạng cong 3D, tạo hiệu ứng phản chiếu giúp sản phẩm đã đẹp lại càng bóng bẩy và tinh tế hơn.

Bên cạnh đó, nếu ở Mi Band 2 thế hệ trước, người dùng thường hay phàn nàn rằng bộ điều khiển trung tâm không được kết nối chặt với phần dây, chỉ cần tác động một lực nhỏ là tuột ngay lập tức thì ở Mi Band 3, điều này đã được giải quyết triệt để.

Cụ thể, Xiaomi đã thiết kế cho Mi Band 3 một phần rãnh sâu đặc biệt. Đồng thời, dây đeo có phần “khớp bấu” cho khả năng kết nối chặt 2 phần dây và màn hình lại với nhau. Sản phẩm trong quá trình sử dụng vô cùng chắc chắn và không còn dễ tuột dù cho bạn có chơi những môn thể thao đòi hỏi di chuyển, va chạm nhiều.

Tham khảo thêm:

Về dây đeo, Mi Band 3 cũng được người dùng đánh giá là chắc chắn hơn Mi Band 2. Vẫn chất liệu cao su chống thấm nước, mềm và êm tay nhưng dày dặn và chắc chắn hơn. Đây cũng được coi là 1 điểm cộng ở mẫu mới ra này.

Tuy nhiên, nếu bạn đã từng sở hữu 1 em Mi Band 2 và muốn thay thế dây của Mi Band 2 cho Mi Band 3 thì xin chia buồn là dây đeo của nó sẽ không tương thích đâu nhé!

Sở hữu màn hình OLED thế hệ mới

Nếu Xiaomi Mi Band 2 chỉ có màn hình LED thông thường, mọi thao tác đều được thực hiện thông qua phím Home thì Mi Band 3 đã được cải tiến đáng kể. Cụ thể, nó được trang bị màn hình kích thước OLED 0.78 inchs, có khả năng vuốt lên/vuốt xuống, sang trái/phải để thực hiện nhiều tính năng và thao tác khác nhau. Mặt khác, sản phẩm vẫn được giữ lại phím Home với phần lõm xuống sẽ vừa khít với đầu ngón tay khi người dùng chạm vào, tạo cảm giác “thật” hơn dù đây là phím cảm ứng.

Điểm đặc biệt nhất trên màn hình OLED của Mi Band 3 chính là được gia công dạng 3D cực kì bóng bẩy, giúp nâng cao độ sáng, hiển thị tốt ngay cả dưới trời nắng gắt. Mặt khác, có lẽ chi tiết màn hình cong này mới là điểm hấp dẫn nhất khiến người dùng chấp nhận sự ra đời của Mi Band 3.

Ngoài cách hoàn thiện thiết kế cao cấp, phím Home Xiaomi Mi Band 3 cũng được nâng cấp đáng kể về mặt chức năng. Cụ thể, bạn có thể dễ dàng từ chối cuộc gọi ngay trên màn hình Mi Band 3 với thao tác như sau:

  • Từ chối cuộc gọi: Chạm vào phím Home và giữ trong 3 giây.
  • Tắt chế độ rung cho Mi Band 3: Chạm vào phím Home 1 lần.
  • Các tính năng kiểm tra thông báo từ tin nhắn, các ứng dụng trên smartphone hay kết quả theo dõi sức khỏe trên phần mềm Mi Fit...

Bạn có thể tham khảo thêm: Đánh giá Mi Band 3 và cách cài đặt phần mềm Mi Fit trong video dưới đây:

Review chi tiết vòng đeo tay thông minh Xiaomi Mi-Band 3, màn hình cảm ứng, chống nước, chống bụi

Kích thước màn hình lớn, thể hiện nhiều thông tin hơn

Với việc nâng kích thước màn hình, Mi Band 3 có thể hiển thị được nhiều thông tin hơn. Được kế thừa mọi ưu điểm từ thế hệ trước, thiết bị có thể đo nhịp tim, đếm bước chân, theo dõi giấc ngủ và thông báo tin nhắn/cuộc gọi tới người dùng một cách kịp thời.

Nhờ kích thước màn hình lớn hơn, chân thực hơn mà bạn còn có thể thoải mái đọc thông báo và các tin nhắn ngay trên vòng đeo tay. Quá tuyệt vời và tiện ích.

Thiết bị đeo tay thông minh có độ chịu nước “khủng” nhất

Thời điểm trước, Xiaomi Mi Band 2 được nhà sản xuất trang bị cho tiêu chuẩn chống nước IP67 giúp bạn ngâm nước thiết bị dưới độ sâu 1 mét trong liên tục 30 phút. Tới khi Mi Band 3 ra mắt, điều này thậm chí đã được cải tiến lên đến... 50 lần. Với tiêu chuẩn chống nước 5 ATM (50 mét) - Tương đương những chiếc đồng hồ cơ từ Casio, bạn có thể mang Mi Band 3 theo bên mình mọi lúc mọi nơi, từ đi mưa, rửa tay, tắm, đi bơi hay thậm chí lặn dưới biển.

Pin trâu cực khủng

Bên cạnh đó, nếu nhiều bạn phàn nàn rằng Mi Band 2 có thời lượng pin khá ít, chỉ khoảng 2 tuần (15 ngày) thì Mi Band 3 đã nâng con số này lên 20 ngày cho nhiều tác vụ tổng hợp: đếm thời gian ngủ, đo nhịp tim, theo dõi số bước chân và nhận thông báo từ smartphone...

Giá bán siêu hợp lý

Điểm mà mình cực ưng ở em vòng đeo tay theo dõi sức khỏe này là tích hợp nhiều tính năng thông mình mà giá thành lại cực "hạt rẻ". Em này đang được bán trên thị trường với giá khoảng 870.000đ. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo website META.vn. Mình thấy đây là địa chỉ bán hàng uy tín, bảo hành 12 tháng mà có giá thành phải chăng nhất với giá bán em Mi Band 3 này là 790.000đ (Đã có VAT). Và hiện web đang ưu đãi miễn phí vận chuyển khi bạn đặt hàng em đồng hồ này qua Hotline: 024 35.68.69.69 - (028) 3833 6666.

Tổng kết lại, theo đánh giá của mình thì chiếc vòng đeo tay thông minh Mi Band 3 này được nâng cấp với nhiều tính năng ưu việt hơn, đáng mua, đáng sở hữu hay nếu làm quà tặng thì quá OK luôn. Bạn thấy chiếc đồng hồ thông minh này như thế nào? Nếu bạn muốn chúng tôi Review bất kỳ sản phẩm công nghệ nào đang hot nữa thì hãy comment ngay xuống phía dưới và đừng quên đánh giá sao cho bài viết này nhé! Xin chào và hẹn gặp lại!

Thứ Ba, 04/06/2019 11:39
4,73 👨 1.863
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh