Google Pixel 4a liệu có phải đối thủ chính thức của iPhone SE 2020?

Google chuẩn bị xuất xưởng chiếc điện thoại giá rẻ Pixel 4a. Và dưới đây là những lí do vì sao nó xứng đáng trở thành đối thủ của iPhone SE vừa ra mắt của Apple.

Google Pixel 4a không chỉ xuất sắc kế nhiệm Pixel 3a, chiếc điện thoại được nhiều người yêu thích, nó còn trực tiếp cạnh tranh với mẫu điện thoại giá rẻ và mạnh mẽ iPhone SE vừa được Apple giới thiệu hồi tháng 4.

Mặc dù chưa có nhiều xác nhận về sản phẩm mới này của Google, nhưng có rất nhiều tin đồn giúp chúng ta so sánh được với chiếc iPhone SE đang được bán trên thị trường.

Thiết kế

Trong một loạt bài viết của OnLeaks và 91Mobiles, điện thoại Google Pixel 4a có vẻ như sẽ có thiết kế giống với chiếc flagship Pixel 4. Nó sẽ có tấm lưng bằng nhựa và cụm camera hình vuông. Tuy nhiên, Pixel 4a cũng có vài điểm khác biệt chính có thể kể đến như cảm biến vân tay đặt ở phía sau và camera trước đặt phía bên trên màn hình.

Thiết kế được cho là của Pixel 4a
Thiết kế được cho là của Pixel 4a

Để so sánh, thiết kế của iPhone SE mang dáng vẻ truyền thống. Nó tận dụng hết những yếu tố quen thuộc trên iPhone kể từ năm 2014, với nút home được trang bị Touch ID.

Google Pixel 4a được mong đợi sẽ có màn hình hiển thị LCD 5.81 inch, trong khi iPhone SE chỉ có màn hình LCD “Liquid Retina” 4.7 inch.

iPhone SE 2020
iPhone SE 2020

Để tiết kiệm chi phí, có lẽ Pixel 4a sẽ không có khả năng kháng nước. iPhone SE có chỉ số kháng nước và bụi bẩn IP67.

Hiệu năng, kết nối và lưu trữ

Theo thông tin mới nhất, Google Pixel 4a được trang bị chip Qualcomm Snapdragon 730 và RAM 6GB. Nó tương đương với các thiết bị Android hiện nay cùng tầm giá.

Dù cho có bộ RAM tương đối ổn, Pixel 4a có lẽ sẽ không hoạt động ổn định bằng iPhone SE. Apple chỉ trang bị cho SE bộ RAM 3GB, nhưng lại có bộ vi xử lý trên smartphone nhanh nhất trên thị trường hiện nay.

iPhone SE có sẵn những phiên bản bộ nhớ là 64, 128 và 256GB. Pixel 4a được nói sẽ ra mắt hai phiên bản 64 và 128GB, tuy nhiên, 9to5Google lại khẳng định rằng chiếc điện thoại chỉ có duy nhất một bộ nhớ 128GB.

Ba phiên bản bộ nhớ của iPhone SE
Ba phiên bản bộ nhớ của iPhone SE

Khi nói đến kết nối, công nghệ 5G mới nhất chưa được áp dụng đâu. iPhone SE vẫn dừng lại ở kết nối 4G LTE, và có thể Pixel 4a cũng vậy.

Camera

Nguồn tin về cụm camera trên Google Pixel còn rất hạn chế, nhưng một số nơi cho rằng Pixel 4a sẽ đi lại con đường của phiên bản trước Pixel 3a. Có nghĩa mang camera của dòng flagship gần nhất (ở đây là Pixel 4) xuống dòng sản phẩm giá rẻ. Google Pixel 4 có hệ thống camera kép với cảm biến 12.2 MP ở ống kính thường và 16 MP ở ống kính tele.

Chiếc iPhone SE chỉ có một camera 12.2 MP duy nhất. Giống như các mẫu iPhone gần đây, SE sở hữu rất nhiều chức năng máy ảnh mới, bao gồm cả chế độ chụp chân dung.

Pin và các cổng kết nối

iPhone SE có viên pin kích cỡ bằng với iPhone 8, theo như lời Apple là có thể xem video lên đến 13 giờ.

Có tin đồn rằng Google Pixel 4a sẽ có một viên pin 3080 mAh, mặc dù chưa biết họ sẽ hiện thực hóa điều đó bằng cách nào.

Với các cổng kết nối, iPhone chỉ có 1 cổng lightning và không có jack cắm tai nghe. Pixel được mong đợi sẽ có cổng USB-C và thêm cả jack cắm tai nghe.

Cả hai thiết bị đều được hỗ trợ cổng sạc nhanh USB-C nếu kết nối với một adapter từ 18W trở lên. Google Pixel 4a có lẽ không được hỗ trợ sạc không dây Qi, nhưng đối thủ iPhone SE lại đang sở hữu nó.

Giá, màu sắc và ngày ra mắt

Apple cho ra mắt 3 màu trắng, đen và đỏ (giới hạn) trên iPhone SE. Google Pixel 4a có thể chỉ có hai màu là đen và xanh nhạt.

iPhone SE ra mắt hồi tháng 4 và vẫn còn đang bán trên thị trường. Pixel 4a chưa chính thức xuất hiện, nhưng theo thông tin từ Jon Prosser, những người mong ngóng chiếc điện thoại này có thể phải chờ đến tháng 7. Việc này là do điều kiện thị trường và những hạn chế từ chuỗi cung ứng.

Chi tiết hơn, Prosser nói Pixel 4a sẽ được giới thiệu vào ngày 13/7, phiên bản màu đen sẽ ra mắt vào ngày 6/8, tiếp đó là phiên bản màu xanh nhạt ngày 1/10 năm nay.

Phiên bản xanh nhạt có thể của Pixel 4a
Phiên bản xanh nhạt có thể của Pixel 4a

Giá bán của sản phẩm Google vẫn còn là một ẩn số. iPhone SE bắt đầu ở mức giá $399 và nhiều người tin rằng Pixel 4a cũng sẽ có mức giá tương đương. Thậm chí, nhiều nguồn tin còn nói rằng thiết bị này còn có thể xuất phát ở mức thấp hơn (khoảng $349).

Thứ Sáu, 29/05/2020 10:58
31 👨 545
0 Bình luận
Sắp xếp theo