So sánh FitBit và Apple Watch

Chưa bao giờ là thời điểm tốt hơn để có được một chiếc đồng hồ thông minh (smartwatch) mới, với việc phát hành Apple Watch thế hệ thứ năm vừa qua. Hiện tại cũng là thời điểm tốt để sở hữu một vòng tay theo dõi sức khỏe (fitness tracker) mới với việc phát hành Fitbit Versa 2.

Hai sản phẩm này có các tính năng và trọng tâm tổng thể khác nhau, vì vậy, rất khó để chọn thiết bị nào nên đeo trên cổ tay cho cuộc đua marathon tiếp theo của bạn, đúng không? Hãy cùng Quantrimang.com tìm hiểu một số khác biệt chính và giúp bạn xác định thiết bị nào phù hợp với bạn hơn qua bài viết sau đây nhé!

Những yếu tố cơ bản

Apple Watch là người bạn đồng hành lý tưởng với iPhone

Mặc dù cả thiết bị Fitbit và Apple Watch đều có giao diện người dùng tuyệt vời và đóng vai trò là thiết bị theo dõi việc luyện tập thể dục hiệu quả, nhưng Apple Watch thực sự vượt trội khi trở thành người bạn đồng hành lý tưởng với iPhone của bạn. Không giống như các Fitbit mới hơn như Fitbit Versa 4 hay Fitbit Sense 2, thiếu hỗ trợ cho các ứng dụng của bên thứ ba, có rất nhiều ứng dụng tuyệt vời của bên thứ ba dành cho Apple Watch.

Ví dụ, cả Fitbit Versa 4 và Fitbit Sense 2 đều không có ứng dụng Spotify - hoặc bất kỳ ứng dụng phát nhạc nào - trong khi người dùng Apple Watch có quyền truy cập vào các ứng dụng dành riêng cho hầu hết các nền tảng phát nhạc chính.

Nếu sở hữu điện thoại Android, bạn nên dùng thiết bị Fitbit vì thiết bị này tương thích với cả thiết bị iOS và Android thông qua ứng dụng đồng hành. Ứng dụng này đóng vai trò là trung tâm để đồng bộ dữ liệu, theo dõi mục tiêu luyện tập và truy cập những tính năng bổ sung.

Ngược lại, Apple Watch chỉ tương thích với iPhone, yêu cầu thiết lập thông qua ứng dụng Watch được cài đặt sẵn trên iOS. Tuy nhiên, nó tích hợp hoàn hảo với các ứng dụng Health và Fitness của Apple.

Thiết kế

Thoạt nhìn, rất dễ nhầm lẫn Fitbit Versa 2 với Apple Watch. Hình dạng vuông và thiết kế mỏng với các cạnh tròn, giúp Fitbit Versa 2 trông quen thuộc đến bất ngờ với người hâm mộ Apple. Khi nói đến Apple, thiết kế này không có gì xa lạ với bất kỳ ai đã thấy Apple Watch 4. Apple thiết kế một sản phẩm với những vật liệu vỏ khác nhau, bao gồm các tùy chọn bằng nhôm, titan và gốm trắng, cùng với nhiều loại dây đeo có sẵn.

Thiết kế

Versa 2 chỉ có sẵn với chất liệu nhôm. Ngay lập tức bạn có thể thấy Apple Watch là sản phẩm chiến thắng rõ ràng với rất nhiều lựa chọn khác nhau. Cả hai thiết bị đều có màn hình Always On (luôn bật) đồng nghĩa với việc bạn sẽ có thể xem thông báo và dữ liệu liên quan đến thể chất mà không cần phải giơ cổ tay lên. Trong khi Apple chiếm ưu thế trong các lựa chọn về thiết kế, thì Versa 2 không hề lép vế ngoại hình, do đó, bạn sẽ không thấy hối tiếc khi chọn bất kỳ một trong hai tùy chọn.

Thời lượng pin

Không có tùy chọn chiến thắng rõ ràng xét về thiết kế, vì vậy bài viết sẽ chuyển sang một danh mục khác. Trong khi khả năng theo dõi thể chất sẽ là trọng tâm chính ở đây, thì tuổi thọ pin là yếu tố quan trọng thứ hai.

Thời lượng pin

Nếu thời lượng pin là điều bạn quan tâm nhất, Versa 2 là tùy chọn chiến thắng rõ ràng, với lời hứa về thời lượng pin khoảng 5 ngày (so với thời lượng pin 18 giờ của Apple). Bạn có thể tăng thêm một chút thời lượng pin, nếu tắt tính năng Always On trên Apple Watch 5.

Nếu bạn không có bộ sạc hoặc quên cắm Versa 2 sau khi chạy buổi sáng, hãy yên tâm! Bạn sẽ không thức dậy với một thiết bị “chết”. Versa 2 là lựa chọn tốt hơn cho bất kỳ tín đồ đam mê luyện tập nào coi trọng tuổi thọ pin.

So sánh tính năng của Fitbit và Apple Watch

Các tính năng là điều quan trọng nhất cần xem xét trước bất kỳ quyết định mua hàng nào. Rất nhiều người tỏ ra băn khoăn vì Apple Watch được biết đến với vai trò đồng hồ thông minh nhiều hơn là vòng tay theo dõi sức khỏe. Tuy nhiên, cả hai thiết bị đều có nhiều khả năng và đủ tốt để đeo thường xuyên.

Người thường xuyên bơi lội sẽ thích khả năng chống nước ở độ sâu 50 mét trên cả hai thiết bị. Bất kỳ tín đồ yêu thích luyện tập thể dục nào muốn chạy, đạp xe hoặc đi bộ mà không có điện thoại đều có thể chọn một chiếc Apple Watch có tính năng LTE và để điện thoại ở nhà.

Tính năng

Trong khi cả hai chiếc đồng hồ đều bao gồm màn hình nhịp tim quang học, thì Apple lại chia ra sê-ri 4 và 5, bằng cách bao gồm màn hình ECG (điện tâm đồ). Versa 2 có cảm biến Sp02 để đo nồng độ oxy trong máu.

Không giống như Apple Watch, Versa có khả năng theo dõi giấc ngủ tích hợp. Đây là một sự bổ sung đáng hoan nghênh và là một cách khác để thể hiện sự nghiêm túc của Fitbit đối với việc theo dõi các yếu tố thể chất trên Versa 2. Sản phẩm này xem xét toàn bộ chu kỳ sức khỏe 24/7 của bạn, chứ không chỉ là việc tập luyện trong 30 đến 60 phút.

Sự chính xác

Là một thiết bị được thiết kế chuyên cho mục đích theo dõi thể chất, bạn có thể mong đợi Versa 2 sẽ dễ dàng chiến thắng hạng mục này. Tuy nhiên, có một lĩnh vực quan trọng mà Apple chiến thắng trong cuộc thi về độ chính xác - GPS. Thật kỳ lạ, Versa 2 thiếu tính năng GPS và là một thiếu sót kỳ lạ đối với một thiết bị tập trung vào việc theo dõi thể chất. Điều đó khiến bạn cần phải mang theo điện thoại thông minh mỗi khi muốn theo dõi việc tập luyện ngoài trời đúng cách.

Sự chính xác

Apple Watch 5 có sẵn cả GPS và la bàn (Watch 4 chỉ có GPS), cho phép theo dõi các yếu tố liên quan đến thể chất chính xác hơn. Tuy nhiên, cách tiếp cận sử dụng một ứng dụng duy nhất của Fitbit để xem tất cả thông tin tập luyện của bạn là một điểm cộng rất lớn. Apple yêu cầu ít nhất 3 ứng dụng: Health, Watch và Activity.

Giá cả

Fitbit

Apple Watch Series 9 có giá lần lượt là 399 USD và 429 USD cho các biến thể nhôm chỉ có GPS 41mm và 45mm. Việc thêm hỗ trợ di động sẽ phải chịu thêm 100 USD. Các model thép không gỉ có mức giá cao hơn, bắt đầu từ 699 USD.

Ngược lại, Fitbit cung cấp mức giá thân thiện với ngân sách hơn, với Fitbit Sense 2 có giá 249 USD và Fitbit Versa 4 ở mức 199 USD. Đối với những người có hạn chế về ngân sách, Fitbit là một lựa chọn phù hợp hơn. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là đồng hồ Fitbit không cung cấp kết nối di động.

Apple cung cấp tùy chọn giá rẻ dưới dạng Apple Watch SE, có giá khởi điểm 249 USD cho biến thể chỉ có GPS 40mm. Tuy nhiên, model này không có ứng dụng ECG và Cycle Tracking.

Fitbit hay Apple Watch là fitness tracker tốt hơn?

Cuối cùng, việc quyết định vòng tay theo dõi sức khỏe nào phù hợp với bạn hoàn toàn mang tính chủ quan. Các mẫu Fitbit được đề cập ở đây không khác biệt nhiều so với những sản phẩm của Apple, đặc biệt là về mặt theo dõi hoạt động thể chất. Vì vậy, việc chọn thiết bị theo dõi thể chất phù hợp với bạn sẽ tùy thuộc vào trường hợp sử dụng, ngân sách và sở thích cá nhân của bạn.

Có những lập luận mạnh mẽ ủng hộ cho cả hai sản phẩm. Ví dụ, người dùng Android hoàn toàn nên xem xét Versa 2, vì họ sẽ không thể kết nối điện thoại của mình với Apple Watch. Người dùng đánh giá cao thời lượng pin mạnh mẽ sẽ muốn lựa chọn Versa 2 với vẻ ngoài cứng cáp và thời lượng pin lớn hơn gần 400% so với Apple Watch 5.

Điều tương tự cũng đúng khi xét về giá cả. Versa 2 chắc chắn là thỏa thuận tốt hơn ở mức $200 (4.600.000VND), trong khi Apple Watch 5 có giá khởi điểm gần gấp đôi. Bất cứ ai coi trọng việc cá nhân hóa và một App Store lớn với hàng ngàn ứng dụng thể chất nên tìm đến Apple Watch. Bạn sẽ không phải hối hận khi đưa ra bất kỳ quyết định nào, nhưng Apple Watch giành chiến thắng sát nút nhờ các tính năng sâu bên trong nó.

Vòng tay theo dõi sức khỏe nào là lựa chọn yêu thích của bạn? Hãy để lại ý kiến trong phần bình luận bên dưới và cho mọi người biết lý do tại sao bạn chọn sản phẩm này chứ không phải là tùy chọn còn lại.

Chúc bạn sở hữu được một thiết bị ưng ý!

Thứ Năm, 22/02/2024 14:23
54 👨 1.160
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh